Categories: Thông tin

Trải nghiệm dùng thử TikTok: Ứng dụng tạo ‘trend’ này hấp dẫn cỡ nào?

Các ứng dụng mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu đối với những người sử dụng smartphone, cứ vài năm là chúng ta sẽ chứng kiến những màn soán ngôi, cạnh tranh từ những ông lớn trong lĩnh vực mạng xã hội. Từ năm 2020 đến nay có thể nói là ‘thời kỳ bùng nổ của TikTok’ – ứng dụng truyền thông xã hội phát triển nhanh nhất. Ứng dụng này có gì đặc biệt mà lại hot đến vậy? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Bài được tìm hiểu thêm từ những chuyên trang công nghệ tiên tiến : Brandastic, Influencer MarketingHub .Xem thêm : Tìm hiểu về ứng dụng Clubhouse : Mạng xã hội chỉ trò chuyện khi được mời, nhưng là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Tiktok và Facebook

1. Ứng dụng TikTok là gì? Điểm đặc trưng của ứng dụng này?

TikTok – Ứng dụng truyền thông online xã hội tăng trưởng nhanh nhất. ( Nguồn : Nytimes )

TikTok là một ứng dụng mạng xã hội cho phép người dùng sáng tạo, xem và chia sẻ những đoạn video ngắn với thời gian giới hạn là 15 giây với các bộ lọc, âm nhạc, hoạt cảnh, hiệu ứng đặc biệt…Giống như các ứng dụng mạng xã hội khác, TikTok cho phép người dùng theo dõi, bày tỏ cảm xúc và bình luận trên các video mà họ quan tâm.

Nói về quy trình sáng lập ứng dụng này, mình hoàn toàn có thể tưởng tượng cho những bạn là khá phức tạp. Năm năm trước, một ứng dụng tiếp thị quảng cáo xã hội có tên là Musical. ly đã rất nổi tiếng với đối tượng người dùng sử dụng là những người từ 13 đến 18 tuổi. Điểm đặc trưng của ứng dụng này là người dùng phát minh sáng tạo những video trên nền của những bài hát nổi tiếng và trở nên thông dụng khi người dùng hát nhép theo và phát minh sáng tạo những động tác nhảy trên những video đó. Đến giữa năm 2017, Musical. ly đã lôi cuốn được hơn 200 triệu người dùng .

Zhang Yiming (Trương Nhất Minh), người sáng lập Ứng dụng TikTok. (Nguồn: Oprahmag )

Cũng trong khoảng chừng thời hạn đó, năm năm nay nhà tăng trưởng ứng dụng Trung Quốc Zhang Yiming ( Trương Nhất Minh ) đã cho ra đời ứng dụng Douyin, với những đặc thù sử dụng tương đương đã trở thành đối thủ cạnh tranh của của Musical. ly. Ban đầu ứng dụng này chỉ được ra đời tại Trung Quốc, nhưng sau đó đã được đổi tên là TikTok để trở nên phổ cập hơn ở thị trường quốc tế. Và chỉ trong vòng một năm, ứng dụng TikTok đã có hơn 100 triệu người dùng và mức độ thông dụng ngày một tăng lên .Tiếp đó cuối năm 2017, Musical. ly đã được Zhang Yiming mua lại với giá 800 triệu USD. Đến năm 2018, Zhang Yiming đã hợp nhất thông tin tài khoản người dùng của Musical. ly và TikTok, phối hợp hai ứng dụng này thành một với tên gọi là TikTok. Với tiền đề hợp nhất hai ứng dụng, mức độ phổ cập của ứng dụng này đã tăng lên một cách đáng kể. TikTok đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store vào đầu năm 2018, vượt qua Intargram, WhatsApp và Youtube .

TikTok đã trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store vào đầu năm 2018. (Nguồn: Brandastic )

Nhìn chung, TikTok làm cho mạng xã hội trở nên vui nhộn và mê hoặc hơn. Bất kể là nhảy, múa, phong thái trình diễn tự do hay trình diễn năng lực, người dùng được khuyến khích để cho trí tưởng tượng bay cao bay xa và thỏa thích bộc lộ đậm cá tính của mình. TikTok được cho phép người dùng thuận tiện và nhanh gọn tạo những video ngắn độc lạ để san sẻ với bạn hữu và mọi người .

2. TikTok có gì khác so với người tiền nhiệm Musical.ly, Douyin và đối thủ Facebook

Musical. ly là một ứng dụng hát nhép phổ cập cho đến khi được mua lại và sáp nhập vào TikTok vào năm 2017. ( Nguồn : Brandastic )Dù là phiên bản nhiệm kỳ trước đó nhưng đương nhiên Musical. ly vẫn có sự độc lạ so với TikTok. Ứng dụng TikTok phổ cập dựa trên những đoạn video ngắn, người dùng TikTok hoàn toàn có thể tạo nhiều video khác nhau, từ thử thách, video khiêu vũ, ảo thuật và video vui nhộn, không giống như Musical. ly chỉ tập trung chuyên sâu vào việc hát nhép và nhảy theo nhạc. Có thể thấy yếu tố độc lạ chính giữa TikTok và Musical. ly đó là ở khoanh vùng phạm vi phát minh sáng tạo video rộng và phong phú hơn nhiều .

TikTok có thể nói là phiên bản quốc tế của Douyin. (Nguồn:Flexiclasses )

Đối với sự độc lạ giữa TikTok và Douyin, dù cả hai ứng dụng cùng chung một nhà tăng trưởng, TikTok hoàn toàn có thể nói là phiên bản quốc tế của Douyin nhưng ở Douyin thương mại điện tử tăng trưởng hơn hẳn TikTok. Trên ứng dụng Douyin, chỉ cần ba lần chạm là bạn đã hoàn toàn có thể :

  • Mua một sản phẩm đặc trưng xuất hiện trong video.
  • Đặt một kỳ nghỉ tại khách sạn xuất hiện trong video.
  • Thực hiện các chuyến tham quan ảo đến các cửa hàng, nhà hàng của thành phố, nhận các phiếu giảm giá và sau đó đăng các video đánh giá được gắn thẻ địa lý.
  • Tìm kiếm các sản phẩm hoặc quần áo trong video và mua trực tiếp.

Tuy nhiên, tất cả chúng ta sẽ khó để tìm kiếm ứng dụng Douyin vì đây là ứng dụng chỉ có tại Trung Quốc, chắc những bạn cũng biết tại Trung Quốc những yếu tố và nội dung đăng tải trên mạng xã hội được trấn áp rất kĩ, do đó TikTok sinh ra chính là một phiên bản của Douyin để đến gần hơn với quốc tế .Vậy còn Facebook thì sao ? Đây hoàn toàn có thể xem là ‘ kỳ phùng đối phương ‘ so với TikTok vì có độ thâm niên trong nghề cao hơn hẳn. Facebook cũng đã có một chặn đường khá dài kể từ khi được sinh ra vào năm 2004 và đến nay đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ cập, phổ cập nhất. Sự độc lạ giữa hai ứng dụng này có vẻ như rất rõ và mình nghĩ ai trong tất cả chúng ta cũng hoàn toàn có thể nhận thấy được .Facebook và TikTok được xem là ‘ kỳ phùng đối phương ‘. ( Nguồn : Medium )Nội dung được đăng tải phổ cập nhất trên Facebook là hình ảnh, trạng thái, những dòng status và trọn vẹn hoàn toàn có thể tự do đăng những dòng tâm trạng, cảm nghĩ của mình mà không cần kèm theo bất kỳ hình ảnh hoặc video nào. Điều này trái ngược trọn vẹn với TikTok, ứng dụng phổ cập dựa trên nền tảng video. Tuy nhiên, TikTok xem vậy mà lại không gây nhàm chán vì những video rất phong phú về nội dung và hình thức biểu lộ, mang lại nhiều sự mê hoặc. Nhưng không do đó mà Facebook chịu thua cuộc, ứng dụng này cũng đã tích hợp thêm tính năng Story, được cho phép người dùng xem và đăng tải những hình ảnh, đoạn clip ngắn trong vòng 24 giờ .

3. Ưu điểm của TikTok: Dễ sử dụng, nơi tạo ra các trào lưu

Mình cũng có dùng thử TikTok và thật sự phải công nhận rằng ứng dụng này có rất nhiều ưu điểm khi nó lôi cuốn nhiều lứa tuổi khác nhau, thậm chí còn là những người lớn tuổi. Trước hết, TikTok khá dễ sử dụng, giao diện ưa nhìn, dễ thao tác, xem và san sẻ video cũng khá thuận tiện. TikTok giúp thỏa mãn nhu cầu nhu yếu vui chơi, vì những nội dung trên TikTok rất phong phú nên bạn hoàn toàn có thể xem rất nhiều những thông tin mê hoặc, theo dõi bè bạn, người thân trong gia đình và san sẻ video của bản thân mình đến với mọi người .TikTok khá dễ sử dụng, giao diện ưa nhìn, dễ thao tác, xem và san sẻ video cũng khá thuận tiện. ( Nguồn : Ảnh chụp màn hình hiển thị )Ngoài ra bạn thấy đó, ai cũng muốn những video của mình hay ho và chất lượng, hơn hết là lôi cuốn người xem nên người dùng phải phát minh sáng tạo không ngừng, duy trì sự mới lạ và bắt kịp với xu thế chính cho nên vì thế TikTok đã giúp mỗi cá thể tham gia thôi thúc tính dữ thế chủ động, năng lực phát minh sáng tạo vô hạn của mình .

Marketing trên TikTok cũng đang là một chiến lược rất hữu ích. (Nguồn: Medium)

Bên cạnh đó, marketing trên TikTok cũng đang là một kế hoạch rất hữu dụng, điều mà TikTok mang lại không phải là cố gắng nỗ lực bán hàng mà thiết kế xây dựng lòng tin với tên thương hiệu, làm cho tên thương hiệu thân mật hơn với người tiêu dùng. Bạn hoàn toàn có thể hợp tác với những người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng tác động so với công chúng, trải qua những video mê hoặc để doanh nghiệp quen thuộc với người theo dõi .

4. Mặt trái của TikTok, ứng dụng này có thật sự an toàn?

Nếu không được sử dụng đúng cách, TikTok sẽ trở nên xấu đi. ( Nguồn : itstimetologoff )Khi một ứng dụng trở nên quá hay ho và phổ cập sẽ mang lại những mặt xấu đi và nỗi lo ngại. Dù thôi thúc tính dữ thế chủ động và năng lực phát minh sáng tạo của người dùng, nhưng điều này mang đến một ‘ cơn nghiện ‘ vì người dùng sẽ quá tập trung chuyên sâu vào việc san sẻ video trên mạng xã hội mà làm tiêu tốn lãng phí thời hạn và xấu đi hơn khi dùng những chiêu trò, những hành vi và phát ngôn đi ngược lại với xã hội để thỏa mãn nhu cầu, khao khát được nổi tiềng .Đối với trẻ nhỏ và lứa tuổi vị thành niên, sẽ thật nguy hại nếu bị kẻ xấu tận dụng hoặc xem phải những nội dung không tương thích với lứa tuổi, những nội dung cổ súy tư tưởng xô lệch. Và TikTok có thật sự bảo đảm an toàn không ? Đây có vẻ như là một câu hỏi khó bởi TikTok thật sự rất mê hoặc với những video vui nhộn, khuynh hướng bắt trend mới lạ. Song, đang có quá nhiều những video mang đặc thù gây sợ hãi hoặc quá quyến rũ, hoặc mang đặc thù đấm đá bạo lực không được kiểm duyệt ngặt nghèo .Đang có quá nhiều những video mang đặc thù gây sợ hãi hoặc quá quyến rũ, hoặc mang đặc thù đấm đá bạo lực không được kiểm duyệt ngặt nghèo. ( Nguồn : Enterco )Khi mình sử dụng TikTok, thật sự mình không sử dụng ứng dụng này liên tục, nhưng đôi lúc mình đã lướt phải những video khá đáng sợ, mặc dầu video có một dòng chữ nhỏ ‘ nội dung trong video hoàn toàn có thể sẽ khiến một số ít người xem cảm thấy không dễ chịu, hãy xem xét trước khi xem ‘ nhưng dòng chữ mình thấy không hề có công dụng vì nó khá nhỏ và nằm ở dưới màn hình hiển thị .Mặt khác, nỗi lo về độ bảo mật thông tin cũng đã được nhiều forum đề cập đến. Đã có nhiều vương quốc ra lệnh cấm so với ứng dụng này vì quan ngại nhiều yếu tố về chính trị, độ bảo mật thông tin và sự ảnh hưởng tác động so với người dùng .

5. Vì sao TikTok lại phát triển nhanh chóng và phổ biến một cách ‘chóng mặt’ đến vậy?

Kể từ khi ra đời, mức độ thông dụng của TikTok đã tăng lên rất nhiều. ( Nguồn : Medium )Kể từ khi ra đời, mức độ phổ cập của TikTok đã tăng lên rất nhiều, tính đến thời gian hiện tại, ứng dụng này đã có khoảng chừng 1,1 tỷ người dùng hoạt động giải trí toàn thế giới. Sự phổ cập này nằm ở rất nhiều nguyên do, dễ phân biệt nhất đó là năng lực chớp lấy khuynh hướng .TikTok có vẻ như là cái nôi của khá nhiều ‘ hot trend ‘ trong thời hạn gần đây và đây chính là sợi dây kéo người dùng tham gia và ở lại. Trên TikTok, những màn tạo trend có vẻ như Open liên tục, trend này vừa hạ nhiệt thì đã có trend mới mọc lên thay thế sửa chữa, điều này tạo nên sự tò mò, hứng thú và là liều thuốc ‘ gây nghiện ‘ cho người dùng .TikTok là một ứng dụng mạng xã hội gây hiện tiếp theo sau Facebook và Youtube. ( Nguồn : Medium )Bên cạnh đó, TikTok khá dễ sử dụng với phong phú lứa tuổi người dùng, phong phú về nội dung, hình thức, là nơi mà người dùng hoàn toàn có thể thỏa thích phát minh sáng tạo, bộc lộ bản thân. Các video ngắn này được phát ngay khi người dùng mở ứng dụng. Các video lần lượt được phát làm cho người xem như bị lạc vào quốc tế vui nhộn, vui chơi và gây nghiện. Và do đặc thù gây nghiện của những loại nội dung này, mọi người rất dễ liên tục xem những video ngẫu nhiên trong nhiều giờ .Thuật toán gợi ý nội dung mưu trí của TikTok chớp lấy được sở trường thích nghi và đối tượng người dùng chăm sóc của người dùng, làm cho nội dung luôn mới lạ, lôi cuốn. Mặt khác, việc người nổi tiếng tham gia TikTok đã tạo nên một hiệu ứng dây chuyền sản xuất và nâng cao độ phủ sóng .

Tổng kết

TikTok thật sự là một ứng dụng đặc biệt quan trọng và mê hoặc, cũng như những ứng dụng mạng xã hội khác TikTok giúp liên kết hội đồng, liên kết mọi người lại với nhau. Nhưng hãy cẩn trọng đấy nhé, vì kẻ xấu luôn rình rập khắp mọi nơi vì vậy hãy xem xét kĩ lưỡng và sử dụng TikTok đúng cách, hiệu suất cao. Bạn thấy bài viết này thế nào ? Hãy để lại cảm nghĩ cho mình biết với nhé !Nguồn : Brandastic, Influencer MarketingHub .Xem thêm : Tìm hiểu về ứng dụng Telegram : Dịch Vụ Thương Mại gửi tin nhắn không tính tiền tốt nhất quốc tế nhưng độ bảo mật thông tin là con dao hai lưỡi ?

Biên tập bởi Vương Gia Bảo

Không hài lòng bài viết

2.993 lượt xem

Hãy để lại thông tin để được tương hỗ khi thiết yếu ( Không bắt buộc ) :

Anh
Chị

Bài viết liên quan

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago