Categories: Thông tin

Hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách từ A đến Z

Bạn đang có dự tính kinh doanh quy mô cafe sách nhưng chưa biết mở màn từ đâu ? Mở quán cafe sách cần bao nhiêu vốn ? Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách như thế nào ? Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách kinh doanh cafe sách từ A đến Z cho người chưa có kinh nghiệm tay nghề .
Công nghệ tăng trưởng khiến người ta quay cuồng trong mớ hỗn độn mà đời sống tân tiến mang đến, không còn khoảng trống cho những chiều yên tĩnh, không còn tách cafe nhâm nhi mỗi sáng, cũng đâu mất cuốn sách dày thơm mùi giấy cũ. Dòng đời quay quồng nhưng lòng người cần yên bình, thế nên giữa thành phố đông đúc có đôi lúc người ta lại tìm đến một góc nhỏ nơi quán cafe sách. Chính thế cho nên, quy mô cafe sách sinh ra .
Không đơn thuần là kinh doanh cafe sách còn mang cả nghệ thuật và thẩm mỹ vào tâm hồn của những ai yêu từng câu chữ, nhớ từng áng thơ. Người mở shop cafe sách cũng phải mang một tâm hồn nhạy cảm bên cạnh bộ óc sắc bén kinh doanh, chẳng thế mà đã từng có nhiều quán cafe sách mở lên rồi lại đóng cửa. Kinh doanh cafe sách – còn hơn cả nghệ thuật và thẩm mỹ cũng vì lẽ ấy .

1. Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách

1.1. Mở quán cafe sách cần bao nhiêu vốn ?

Có lẽ câu hỏi đầu tiên khách hàng quan tâm khi lập dự án kinh doanh quán cafe sách chính là mở quán cà phê sách cần bao nhiêu vốn? hay nói cách khác là vốn đầu tư dành cho quán café cần là bao nhiêu?

Lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách từ A đến Z
Chi tiêu mở quán café bạn cần có số tiền vốn cho thuê khu vực, ngân sách trang thiết bị, quản trị quán cafe, ngân sách nguyên vật liệu, ngân sách thuê nhân viên cấp dưới và còn có những ngân sách phát sinh khác .
Với mỗi quy mô cafe sách khác nhau sẽ có những mức ngân sách khác nhau tương thích, nó hoàn toàn có thể giao động với mức góp vốn đầu tư tối thiểu khoảng chừng từ 50 đến 100 triệu đồng .

1.2. Xin giấy phép kinh doanh

Khi lập dự án Bất Động Sản kinh doanh quán cafe sách, có 1 số loại sách vở cần phải có đó là giấy phép kinh doanh có ĐK ngành nghề kinh doanh thực phẩm, bạn cần đến phòng kinh tế tài chính – kế hoạch Ủy Ban Nhân Dân Q. nơi bạn mở quán để xin, gồm có : Đơn ĐK theo mẫu, hợp đồng thuê nhà hoặc sổ đỏ chính chủ .
Giấy chứng chỉ bảo đảm an toàn thực phẩm : Để có bộ hồ sơ này bạn cần nộp hồ sơ tại những cơ quan có thẩm quyền về VSATTP. Sau đó chờ những cơ quan đến thẩm định và đánh giá lại cơ sở nếu đạt nhu yếu bạn mới được cấp phép .

1.3. Lên menu đồ uống trong quán café

Mô hình café sách phần nhiều sẽ hướng đến những người mua có thời hạn dài đến quán, họ vừa nhâm nhi café vừa đọc sách. Vì thế ngoài những đồ uống như café, trà sữa, sinh tố, những loại trà khác, … thì bạn cũng nên bổ trợ thêm những món ăn vặt như bánh ngọt, món ăn lai nhai để hoàn toàn có thể giữ chân và làm hài lòng người mua nhiều hơn .
Và giá thành bạn chỉ nên để ở mức giá trung bình, vì với những đối tượng người dùng người mua này họ không đến quán café sách với mục tiêu giải khát, gặp mặt bè bạn mà đến để thư giãn giải trí và tìm khoảng trống riêng trên những bộ sách .

Đọc thêm: Gợi ý menu đồ uống khi mở quán cafe cho người mới kinh doanh

1.4. Tìm nhà phân phối nguyên vật liệu

Nên tìm đến những đơn vị chức năng chuyên phân phối nguyên vật liệu cho shop đồ uống để bảo vệ chất lượng café, không nên link những cơ sở mới, chưa có sự uy tín trên thị trường. Và nếu bạn tìm được nguồn cung ứng sách cho shop thì đó cũng là 1 lợi thế về sự phong phú sách, những đầu sách mới bạn sẽ được update nhanh gọn .

Tìm nhà phân phối khi kinh doanh cafe sách

1.5. Lập kế hoạch PR cho quán cafe sách

Bạn hoàn toàn có thể vận dụng những hình thức quảng cáo như mạng xã hội, tờ rơi, … để tiếp thị và lôi cuốn người mua. Bên cạnh đó những voucher giảm giá nhằm mục đích kích thích người mua đến với quán cafe sách của mình cũng là điều nên làm .

2. Kinh nghiệm mở quán café sách thành công xuất sắc

2.1. Nghệ thuật lựa chọn khu vực kinh doanh cafe sách

Địa điểm kinh doanh luôn là một yếu tố quan trọng trong kinh doanh, nhưng khi kinh doanh cafe sách thì các yêu cầu còn khắt khe hơn nhiều. Trước khi đưa ra quyết định cuối cùng bạn cần phải có một cuộc khảo sát chi tiết và kỹ lưỡng các khu vực, xem xét tình hình dân cư, giao thông, lưu lượng người qua lại,… của những nơi bạn định chọn.

Điều kiện tiên quyết của quy mô cafe sách là yên tĩnh, nhưng để bảo vệ kinh doanh thuận tiện bạn phải chọn nơi tập trung chuyên sâu nhiều dân cư, cạnh trường học hay văn phòng cơ quan. Một điều cũng đáng chú ý quan tâm nữa là cảnh sắc xung quanh quán, để tạo một khoảng trống hợp với phong thái thì bên ngoài nên mang chút gì an bình, yên ả, gợi sự tự do, nhẹ nhàng, trồng nhiều cây xanh hay làm một vườn hoa nho nhỏ không phải sáng tạo độc đáo tồi đâu .

2.2. Trang trí bên trong quán cafe sách

Không gian bên trong quán cafe sách cũng là một yếu tố tạo nên sự thành công xuất sắc nhất định. Việc bạn phong cách thiết kế những gian phòng, trang trí tường, bày biện bàn và ghế và những đồ vật khác sẽ biểu lộ nghệ thuật và thẩm mỹ của bạn, người mua thường nhìn nhận rất nhiều về nội thất bên trong, cách trang trí khi lần đầu bước vào quán .
Với quán cafe thông thường thì chỉ cần cung ứng nhu yếu tự do, yên tĩnh là đủ, nhưng với cafe sách thì bạn phải làm thế nào để khách cảm thấy như đang bước vào một thư viện thực sự. Giá sách được sắp xếp khoa học, hài hòa và hợp lý, phân loại theo từng chủ đề, từng thể loại khác nhau. Bàn ghế được phong cách thiết kế tương thích cho việc ngồi đọc sách trong thời hạn dài, tạo sự tự do tối đa .

Mở quán cafe sách cần trang trí nội thất bên trong tương thích
Một mẹo nhỏ để tạo không khí là bạn nên vẽ tranh tường tích hợp với dùng đồ vật trang trí cùng chủ đề. Khách hàng sẽ cảm thấy như đang bước vào một quốc tế riêng, với sách, với cafe, bỏ mặc những xô bồ ngoài kia .
Vì tích hợp cả đọc sách nên bạn phải bảo vệ cho ánh sáng của quán vừa đủ, không quá chói làm vỡ bố cục tổng quan, không quá tối hay nhiều sắc tố gây mỏi mắt. Hệ thống thông gió, chống mối mọt cũng rất quan trọng trong việc bảo vệ nhưng tủ sách quý giá của bạn .

Đọc thêm: Cách trang trí quán cafe đẹp thu hút khách

2.3. Chọn nguyên vật liệu để có tách cafe ngon

Dĩ nhiên mẫu sản phẩm chính mà bạn kinh doanh là cafe nên cần đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm để tạo nên những tách cafe ngon nhất. Muốn vậy thì việc tiên phong cần làm là chọn nguyện liệu, bạn hoàn toàn có thể mua sẵn cafe đã qua chế biến về pha, đơn thuần, không mất nhiều công sức của con người, nhưng lại không có sự đặc biệt quan trọng. Nếu muốn cầu kỳ hơn thì nên tự rang cafe, chính khâu này sẽ tạo nên mùi vị đặc trưng cho shop của bạn .
Không chỉ phụ thuộc vào vào nguyên vật liệu, người pha chế cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cho sinh ra những tách cafe đúng vị nhất. Bạn nên tuyển người đã có kinh nghiệm tay nghề, nhạy cảm với hương cafe và đam mê thức uống này. Bên cạnh đó, chính bạn hãy đi tìm hiểu và khám phá và học hỏi những cách pha cafe ngon để tạo nên một menu đồ uống cafe chỉ có ở riêng quán của mình .

2.4. Chọn những cuốn sách hay

Cà phê là loại sản phẩm chính, nhưng sách lại là thứ lôi cuốn người mua đến với quán của bạn. Đừng nghĩ rằng cứ kiếm bừa vài quyển đang “ hot ” lúc bấy giờ rồi chất đầy lên giá sẽ có nhiều người đọc. Bạn cần khuynh hướng tập người mua của mình, là dân văn phòng hay học viên sinh viên để biết nên nhập về loại sách nào .
Những cuốn sách san sẻ kinh nghiệm tay nghề, tâm sự, tản văn thường được nhiều người tìm đọc hơn, vì chúng thường không quá dài lại đánh trúng vào tâm ý người đọc. Còn truyện hay tiểu thuyết, bạn nên chọn 1 số ít đầu sách phổ cập, không kén người đọc .

Sắp xếp sách cũng là một nghệ thuật, không phải bạn xếp thế nào cũng được mà phải biết cách phân loại, xoay đúng chiều để không làm hỏng sách,…Những chi tiết tuy nhỏ nhặt nhưng luôn bị những người yêu thích mô hình cafe sách để ý, bạn phải đặc biệt lưu vấn đề này.

2.5. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu khi kinh doanh cafe sách

Khi lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách, bạn cần có sự tìm hiểu và khám phá về những đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu của mình trên thị trường, để biết lúc bấy giờ tại khu vực bạn mở quán cafe sách có những tên thương hiệu nào và năng lực lôi cuốn người mua của họ là như thế nào. Sau đó lên kế hoạch kinh doanh quán cafe sách của mình sao cho đạt hiệu suất cao cao nhất .
Nghệ thuật đôi lúc không phải thứ gì quá xa vời và ủy mị, ngay trong đời sống thông thường cũng sống sót thứ nghệ thuật và thẩm mỹ giản dị và đơn giản. Cafe sách giống như một góc yên tĩnh cho những ai đã căng thẳng mệt mỏi với tất bật ngoài kia, thế nên đừng khi nào đặt nặng việc kinh doanh vào nó, hãy để người mua tự cảm nhận .
Trên đây là hướng dẫn cách lập kế hoạch kinh doanh quán cafe sách và 1 số kinh nghiệm tay nghề kinh doanh cafe sách hiệu suất cao cho những bạn đang muốn kinh doanh quy mô cafe sách. Hy vọng với những hành trang này, bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào việc lập dự án Bất Động Sản kinh doanh quán cafe sách ngay nhé !

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago