Categories: Thông tin

Kinh nghiệm bán hàng trên Lazada “hốt bạc” mỗi ngày

Bán hàng trực tuyến và bán hàng đa kênh đang là xu thế kinh doanh thương mại trong thời đại 4.0. Nếu bạn chưa từng bán hàng trực tuyến, đừng ngại thử sức với Lazada – 1 trong 3 sàn thương mại điện tử có sức hút nhất Khu vực Đông Nam Á. Nếu bạn chưa thử bán hàng đa kênh, cũng đừng bỏ lỡ việc bán hàng trên Lazada – website lôi cuốn gần 200 ngàn lượt truy vấn mỗi tháng. Vậy kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada để “ hốt bạc ” mỗi ngày là gì ?

Xem thêm: Cách bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

Chọn thị trường ngách, ít tính cạnh tranh

Các mẫu sản phẩm bán trên Lazada được phân loại thành 2 loại : loại sản phẩm đại trà phổ thông và mẫu sản phẩm ngách. Sản phẩm đại trà phổ thông là những mẫu sản phẩm tiêu dùng thiết yếu ( quần áo ; thực phẩm ; mỹ phẩm … ) mà người mua có nhu yếu lớn. Nhưng hạn chế khi bán những mẫu sản phẩm này là tính cạnh tranh đối đầu cao. Đặc biệt, nếu chỉ là nhà bán lẻ bạn sẽ khó cạnh tranh đối đầu về giá với những đơn vị chức năng kinh doanh thương mại quy mô lớn .

Sản phẩm ngách là những sản phẩm mang tính đặc thù (thức ăn thú cưng; đồ chơi cho thú cưng; đồ chơi xe máy…). Nhu cầu đối với các mặt hàng này sẽ hạn chế nhưng ưu điểm là tính cạnh tranh thấp; cơ hội bán hàng của bạn sẽ nhiều hơn. 

Thông tin mô tả sản phẩm chi tiết và hấp dẫn 

Đây là kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada không nhiều chủ shop biết. Thông thường, tất cả chúng ta sẽ có thói quen cóp nhặt thông tin từ đâu đó để đăng vào phần miêu tả loại sản phẩm của mình. Khách hàng sẽ gặp thực trạng lướt qua một loạt shop bán cùng một mẫu sản phẩm thì thấy shop nào cũng miêu tả giống nhau .
Bạn đừng quên chăm chút cho phần diễn đạt mẫu sản phẩm vì đây là cách đơn thuần nhất để bạn tạo sự khách biệt ; tính chuyên nghiệp cho shop của mình. Khi người mua thấy thỏa mãn nhu cầu bởi thông tin cụ thể và mê hoặc, họ sẽ đi đến quyết định hành động mua hàng nhanh gọn hơn. Và bạn cũng đừng quên lồng ghép những từ khóa quan trọng mà người mua hay tìm kiếm vào phần miêu tả của mình nhé !

Đầu tư cho hình ảnh sản phẩm

Có thể nói “ con át chủ bài ” của kinh doanh thương mại trực tuyến là hình ảnh, vì người mua không hề quan sát hay cảm nhận mẫu sản phẩm trực tiếp. Tốt nhất bạn nên góp vốn đầu tư chụp hình mẫu sản phẩm thực tiễn ; gắn số điện thoại thông minh và logo của mình để tránh bị mất bản quyền. Hình ảnh càng đẹp ; càng thực tiễn ; càng không thiếu mọi góc cạnh sẽ giúp người mua tưởng tượng thuận tiện về mẫu sản phẩm hơn. Quan trọng nhất, người mua cảm thấy tin yêu, độc lạ và sẽ chốt đơn nhanh gọn .

Phản hồi và xử lý đơn hàng nhanh chóng

Đây thực sự là một kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada mà bạn không nên bỏ lỡ. Chưa ở nghành nghề dịch vụ nào câu nói “ thời hạn là vàng bạc ” đúng như trong nghành nghề dịch vụ kinh doanh thương mại trực tuyến. Thứ nhất, người mua không có nhiều thời hạn nên muốn có thưởng thức shopping nhanh – gọn – lẹ. Thứ 2, người mua có thói quen tìm hiểu thêm nhiều shop cùng một lúc. Shop nào phản hồi khách nhanh thì thời cơ chốt đơn sẽ cao. Thứ 3, người mua nào cũng muốn được sở hữu sản phẩm nhanh nhất. Giao hàng nhanh gọn sẽ giúp shop bạn dễ được nhìn nhận 5 sao .

Đóng gói hàng hóa cẩn thận, chuyên nghiệp

Đóng gói sản phẩm & hàng hóa cẩn trọng sẽ hạn chế được rủi ro đáng tiếc, giảm thiệt hại trong kinh doanh thương mại trực tuyến. Với những loại sản phẩm dễ vỡ, bạn đừng quên dùng những loại túi chống xốc. Quan trọng không kém, cách đóng gói sản phẩm & hàng hóa biểu lộ sự chuyên nghiệp và cẩn trọng của shop. Nếu kinh doanh thương mại quy mô lớn, bạn hoàn toàn có thể gửi hàng tại kho của Lazada. Khi có đơn hàng, Lazada sẽ chịu hàng loạt nghĩa vụ và trách nhiệm đóng gói và giao hàng cho bạn. Cách làm này vừa bảo vệ bảo đảm an toàn cho sản phẩm & hàng hóa, vừa biểu lộ được sự chuyên nghiệp của shop .

Gửi kèm thông tin hỗ trợ khách hàng 

Thêm một kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada được những chủ shop thành công xuất sắc bật mý là khi gửi hàng, bạn hãy gửi kèm thông tin liên hệ. Đó hoàn toàn có thể là Namecard hay số đường dây nóng để khi có vướng mắc hay phản hồi, người mua hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp cho bạn. Đây cũng là một tips nhỏ để bạn tránh việc người mua không hài lòng với loại sản phẩm / dịch vụ giao hàng và nhìn nhận không tốt trên shop của bạn .

Tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và đối thủ cạnh tranh trên sàn

Có hàng ngàn sản phẩm giống nhau cùng được chào bán trên sàn. Bạn đã từng thắc mắc lý do vì sao sản phẩm của shop khác giống shop mình nhưng họ lại có thể bán phá giá như vậy? Bạn đã từng thắc mắc tại sao cùng sản phẩm; cùng mức giá nhưng shop khác lại bán được nhiều đơn hàng hơn? Khi cất công tìm hiểu về sản phẩm cùng loại và các đối thủ khác trên sàn, bạn sẽ biết cách để cạnh tranh lành mạnh với họ. 

Tạo lập uy tín cho shop

Tạo lập uy tín cho shop trực tuyến cũng là một kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada dành cho những ai mới mở màn. Khi shop có uy tín, người mua sẽ cảm thấy tin yêu hơn và đi đến quyết định hành động mua hàng thuận tiện hơn. Đừng quên xin nhìn nhận 5 sao từ những người mua hài lòng với loại sản phẩm và dịch vụ của bạn nhé ! Chăm sóc người mua trước khi bán ; trong khi giao hàng và sau khi giao hàng cũng là cách để bạn tạo thiện cảm và dễ xin được nhìn nhận tốt từ người mua .

Nghiên cứu hành vi khách hàng

Khách hàng lúc bấy giờ thường shopping theo “ trend ”. Đừng quên chớp lấy khuynh hướng để biết đâu là những mẫu sản phẩm HOT được người mua chăm sóc nhiều nhất. Bạn cũng nên dành thời hạn khám phá thói quen shopping ; hành vi tìm kiếm sản phẩm & hàng hóa của người mua. Nhờ đó, bạn sẽ biết cách tối ưu tên loại sản phẩm ; thông tin miêu tả để sản phẩm & hàng hóa của mình luôn hiện lên TOP đầu trong list tìm kiếm của người mua bạn nhé !

Tuân thủ quy định của Lazada

Đi đôi với quyền hạn luôn là nghĩa vụ và trách nhiệm. Muốn kinh doanh thương mại tốt trên Lazada, bạn cần tuân thủ lao lý của sàn. Những hành vi như tự mua hàng và nhìn nhận ; chơi xấu đối thủ cạnh tranh ; lách luật ; cạnh tranh đối đầu không lành mạnh … đều hoàn toàn có thể khiến bạn bị phạt tiền thậm chí còn bị cấm bán hàng trên sàn .
Trên đây là 10 kinh nghiệm tay nghề bán hàng trên Lazada mà bất kể ai khi mở màn kinh doanh thương mại cũng nên thuộc “ nằm lòng ”. Hi vọng với những bí kíp này, bạn sẽ kinh doanh thương mại thuận tiện và thu lời nhanh gọn trên Lazada nhé !
— — — — — –

BCA Solutions Việt Nam cung cấp đến các đại lý kinh doanh của mình hơn 200 mặt hàng chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín và có nhiều năm kinh nghiệm trên thế giới. Với những sản phẩm vô cùng chất lượng này, các Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Việt Nam sẽ được nhượng quyền kinh doanh với mức chiết khấu vô cùng hấp dẫn.

 

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của BCA Solutions Nước Ta và kiến thiết xây dựng sự nghiệp kinh doanh thương mại trực tuyến của riêng mình .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago