Categories: Thông tin

Kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook đắt khách nhất

Bán quần áo online trên Facebook cho thấy rằng “60% cửa hàng thời trang thất bại trong 6 tháng đầu, gần 20% tiếp tục phá sản sau 6 tháng tiếp theo” – con số này khiến không ít người phải giật mình về tính mạo hiểm của lĩnh vực kinh doanh bán quần áo trên Facebook tưởng chừng như béo bở này.

Vốn ít, không tốn ngân sách thuê shop, nhu yếu thị trường cao khiến việc bán quần áo trên Facebook đã trở thành con đường khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ lúc bấy giờ. Tận dụng lợi thế của mạng xã hội, hàng loạt những fanpage “ mọc lên như nấm ” nỗ lực tranh giành người mua, giành giật thị trường .

Tuy nhiên hầu hết các chủ shop chỉ bán hàng theo bản năng, không có đầy đủ kiến thức về kinh doanh, không biết làm cách nào thu hút người tiêu dùng cũng như tạo được lòng tin. Dưới đây là một số kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách lập fanpage bán quần áo online trên Facebook

1.1. Cách tạo Fanpage bán quần áo online

Khi bắt đầu bán quần áo online trên Facebook bạn nên lập cho mình một page bán hàng, so với Zalo thì tạo lập trên Facebook đơn giản hơn.

Trên giao diện Facebook bạn đang sử dụng, click vào thiết lập ( hình tượng bạn hay sử dụng để đăng xuất Facebook ), thấy nút Tạo trang hoặc truy vấn trực tiếp vào www.facebook.com/pages/create/ bạn sẽ thấy giao diện như hình :

Cách lập fanpage bán quần áo online
Bạn lựa chọn cho mình hình thức mong ước, và mở màn điền những thông tin theo hướng dẫn lần lượt trên giao diện của mạng lưới hệ thống .
Có một điều chú ý quan tâm cho bạn là chú ý quan tâm cách đặt tên cho trang. Bạn chỉ được đổi tên page khi số like trên page kinh doanh thương mại quần áo của bạn dưới 200 like, vượt qua ngưỡng đó tên của bạn không hề biến hóa. Và bạn nên điền vừa đủ thông tin, hình ảnh đại diện thay mặt đẹp mắt cho người mua .

1.2. Cách tăng like page bán quần áo trên Facebook

Bạn có 2 cách bán quần áo online trên Facebook để thao tác này : hoặc thuê người chạy like cho bạn hoặc bạn tự làm điều đó. Hiện nay có rất nhiều dịch vụ chạy like và họ bảo vệ tốt chất lượng like thật cho bạn .
Lời khuyên mà Sapo gửi đến cho bạn là nên để page kinh doanh thương mại quần áo của bạn có một lượng like nhất định sau đó mở màn kinh doanh thương mại. Như vậy lượng người mua bạn tiếp cận được sẽ cao hơn thay vì vừa tìm kiếm like và vừa bán hàng, lượng người mua không không thay đổi và tồn hàng khá nhiều .
Để có được lượng like thật Sapo khuyên bạn không nên chạy những ứng dụng chạy like ảo, vì lượng like này thuận tiện bị giảm trong một đến hai ngày rất nhanh .
Hãy khởi đầu mời toàn bộ trong list bạn hữu, sau đó nhờ họ share page giúp bạn. Tiếp theo là sử dụng những mẫu sản phẩm quần áo đẹp mắt nào đó, không nhất thiết là bạn phải có và lôi cuốn sự chăm sóc của người mua, hoặc chạy những chương trình khuyến mại ảo ( hoặc thật ) nhu yếu họ like và share page kinh doanh thương mại quần áo của bạn .
Điều này lôi cuốn những người mua chăm sóc thật sự đến những mẫu sản phẩm về thời trang. Bạn nên triển khai những quảng cáo này cách xa nhau để tránh việc mất uy tín cho page của bạn .

1.3. Xây dựng độ uy tín cho page bán quần áo trên Facebook

Điều mà người tiêu dùng cảm thấy không dễ chịu lúc bấy giờ khi họ mua hàng online mà chất lượng loại sản phẩm quá tệ. Thay vì những hình ảnh đẹp mắt của mẫu sản phẩm như đã quảng cáo thì sản phẩm & hàng hóa đến tay của họ khá xấu và trọn vẹn độc lạ so với ảnh gốc mà shop của bạn đưa ra. Điều này làm sụt giảm đáng kể uy tín .

Chia sẻ cách bán quần áo online trên Facebook hiệu suất cao
Bạn nên nhớ rằng, kinh doanh thương mại quần áo trên Facebook là một hình thức kinh doanh thương mại online, để người mua thực sự tin cậy và mua mẫu sản phẩm của bạn, cũng như kiến thiết xây dựng được nhóm người mua trung thành với chủ thì độ uy tín là điều tất yếu .
Bạn cảm thấy sao khi mỗi lần shop của bạn update mẫu sản phẩm mới được sự tiếp đón rất tốt từ phía người tiêu dùng, họ chăm sóc về tổng thể và bán hết nhanh trong vài ngày, chứ không phải chật vật PR chúng trên những trang hội đồng với title “ giảm giá ” .
Cách bán quần áo online trên Facebook để page có những tấm ảnh chân thực nhất là bạn hoàn toàn có thể sử dụng những người bạn của bạn làm mẫu thay vì ảnh mẫu có sẵn, sử dụng hình ảnh của người mua và cảm nhận của người mua về loại sản phẩm của bạn để tăng độ uy tín .
Đừng quên những câu chứng minh và khẳng định chất lượng cùng lời hứa hẹn về shop kinh doanh thương mại quần áo trên Facebook của bạn dành cho người mua. Họ tin yêu vào bạn họ sẽ đến với bạn .

2.1. Xác định người mua tiềm năng là ai

Trước khi mở shop, bạn cần phải xác lập được đối tượng người dùng người mua của mình là ai ? Nếu là học viên, sinh viên thì cần phải chọn mẫu sản phẩm đáng yêu và dễ thương, đậm chất ngầu, năng động đúng lứa tuổi. Nếu là đối tượng người tiêu dùng văn phòng thì nên sang trọng và quý phái, lịch sự. Tuy nhiên vì mức vốn kinh doanh thương mại online thấp nên bạn hãy chọn đối tượng người tiêu dùng khoảng chừng từ 20 – 27 tuổi sẽ thuận tiện hơn .

2.2. Mở shop kinh doanh thương mại quần áo online có cần giấy phép kinh doanh thương mại không ?

Nếu là kinh doanh thương mại có shop, có khu vực thì bắt buộc bạn phải có giấy phép kinh doanh thương mại. Nhưng kinh doanh thương mại quần áo online lại khác. Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thương mại trên mạng lúc bấy giờ bắt buộc phải khai báo mọi thông tin và đóng thuế vừa đủ. Tuy nhiên, những shop quần áo online phải đóng thuế thì phải có lệch giá 100 triệu đồng / tháng trở lên .
Nếu ĐK kinh doanh thương mại, bạn hoàn toàn có thể ĐK dưới hình thức hộ kinh doanh thương mại thành viên bằng cách đến cơ quan Đăng ký kinh doanh thương mại cấp Q. / huyện – nơi bạn đặt khu vực kinh doanh thương mại để thực thi thủ tục ĐK hộ kinh doanh thương mại .

2.3. Kinh doanh quần áo online cần bao nhiêu vốn ?

Số vốn bạn phải bỏ ra khởi đầu khi mở shop kinh doanh thương mại quần áo online nhờ vào vào số lượng sản phẩm & hàng hóa và quy mô của shop .
Đầu tiên là tiền nhập hàng đợt 1 và dự trù tiền nhập hàng đợt 2 nếu chưa xoay kịp vốn .
Tiếp theo là ngân sách quảng cáo và ngân sách mua đồ gói hàng, túi đựng khi phải gửi hàng .
Còn nếu bạn bán quần áo offline thì mất thêm ngân sách thuê mặt phẳng và mua những dụng cụ trang trí shop, móc, kệ, tủ, ma-nơ-canh, …
Nhưng tất cả chúng ta hoàn toàn có thể ước đạt bán quần áo online cần khoảng chừng 10 – 30 triệu vốn khởi đầu. Trong đó, khoảng chừng 15 – 20 triệu lấy hàng bán thử nghiệm trước, sau đó tăng dần lên. Còn lại ship hàng cho kiến thiết xây dựng fanpage và chạy quảng cáo Facebook .

Bán quần áo online trên Facebook như thế nào ?

2.4. Bán quần áo trên Facebook lấy hàng ở đâu ?

Bạn nên chủ động tìm nhiều nguồn hàng khác nhau để đa dạng hàng hóa cũng như lựa chọn được giá cả thích hợp. Đa số mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng ở các chợ đầu mối, các xưởng may gia công trong nước hoặc trên các trang website bán sỉ, bán buôn online.

Nếu muốn phong phú hơn, bạn hoàn toàn có thể nhập hàng từ Trung Quốc, Nước Hàn, Xứ sở nụ cười Thái Lan, … Hãy tìm đối tác chiến lược nhập hàng uy tín, giá rẻ và nỗ lực thiết kế xây dựng mối quan hệ tốt với họ. Họ sẽ ưu tiên đặt hàng và tìm hàng tốt cho bạn khi cần đấy !

2.5. Đầu tư ứng dụng quản trị Facebook bán hàng

Khi bán quần áo online trên Facebook, bạn nên góp vốn đầu tư 1 ứng dụng quản trị bán hàng Facebook nhất là những shop đã hoạt động giải trí không thay đổi và có 1 lượng đơn hàng nhất định .
Dưới đây là những nguyên do mà bạn nên sử dụng ứng dụng giúp quản trị kinh doanh thương mại quần áo Online trên Facebook. Không chỉ giúp bạn vấn đáp comment, inbox tự động hóa, tạo đơn hàng ngay trong cuộc chat, gọi ship ngay trong ứng dụng mà còn giúp bạn quản trị sản phẩm & hàng hóa, đơn hàng, xem báo cáo giải trình lệch giá, lãi lỗ, …

Tại sao cần 1 phần mềm để quản lý kinh doanh quần áo trên Facebook?

👉 KHÁM PHÁ NGAY

3. Bật mí cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả

3.1. Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, mê hoặc luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu suất cao để lôi cuốn người mua khi bán quần áo online bởi trên trong thực tiễn không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trong thật xấu xí cả .
Tuy nhiên không phải chủ shop nào cũng biết cách chụp ảnh loại sản phẩm và chớp lấy những mẹo khác nhau để hình ảnh trở nên điển hình nổi bật. Đọc ngay bài viết Cách chụp ảnh mẫu sản phẩm quần áo bán hàng online đẹp như mơ nhé !
Một số yếu tố bạn cần quan tâm như :

  • Lựa chọn phông nền để làm nổi bật sản phẩm, tốt nhất là màu trắng.
  • Trang phục được chụp càng nhiều góc độ càng tốt
  • Hình chụp của bạn phải là sản phẩm thực, nếu được thì bạn chọn người mẫu thật luôn thì sẽ rất hấp dẫn người mua.
  • Ít nhất là bạn phải có ma-nơ-canh để chụp mẫu.

Hiện nay yếu tố mẫu sản phẩm kém chất lượng so với quảng cáo liên tục là trở ngại số 1 trong shopping trực tuyến, người tiêu dùng luôn kêu trời khi bộ đồ mình đặt mua khác xa shop phân phối trên mạng. Vì vậy những chủ shop cần quan tâm, mang đến những hình ảnh thật nhất của loại sản phẩm để tránh làm người tiêu dùng tuyệt vọng .

Chia sẻ kinh nghiệm tay nghề bán quần áo trên Facebook
Điều cơ bản trong những cách bán quần áo online trên Facebook hiệu suất cao là : mẫu chụp phải thích mắt thì mới kích thích người mua online hành vi .
Ví dụ : Bạn bán hàng quần áo trẻ nhỏ. Đôi khi người mua mua quần áo trên mạng vì hình ảnh đẹp, hay thấy bé gái bận đồ này đáng yêu và dễ thương quá, xinh quá nên mua về cho con mình, cho cháu mình .

3.2. Thông tin sản phẩm cụ thể, rõ ràng

Hầu hết những chủ shop thường cung ứng thông tin không vừa đủ về mẫu sản phẩm khi bán quần áo online trên Facebook, đặc biệt quan trọng là kích cỡ, vật liệu. Điều này dẫn đến thực trạng trong một ngày nhân viên cấp dưới phải vấn đáp tới hàng chục cuộc điện thoại thông minh, hàng trăm phản hồi, tin nhắn để phản hồi người mua .
Hãy giúp người mua của bạn thuận tiện tưởng tượng về loại sản phẩm khi chọn mua bởi bạn nên nhớ rằng họ chỉ chi tiền khi hiểu rõ, biết rõ về thứ mà mình cần .
Kích cỡ quần áo cần được chú ý quan tâm ghi chú để người mua thuận tiện chớp lấy. Với những người có kinh nghiệm tay nghề mở shop quần áo online, ngoài những thông số kỹ thuật S, M, L, XL, .. hay size 26, 27, 28, 29, 30, … họ còn ghi thêm những thông số kỹ thuật khác giúp cụ thể hóa chi tiết cụ thể mẫu sản phẩm. Ví dụ như Áo bó sát ở phần eo / mông, áo dáng rộng, quần côn dài qua mắt cá chân, …
Bên cạnh đó cần miêu tả rõ ràng vật liệu vải càng cụ thể càng tốt. Ví dụ như : thun cotton co và giãn 4 chiều ví dụ điển hình. Khách hàng sẽ mường tượng được rõ ràng vật liệu sẽ thuận tiện quyết định hành động mua hàng hơn .

3.3. Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hài hòa và hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên trì khi mua hàng trên mạng, họ không đủ kiên trì để đọc hết hàng loạt thông tin được phân phối vì thế khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không hề liên lạc được với shop .
Vì vậy bạn cần khiến thông tin liên lạc trông thật đẹp mắt bằng cách đặt số hotline ngay trên hình ảnh loại sản phẩm để người mua nhìn thấy thuận tiện. Điều này cũng góp thêm phần ngăn ngừa thực trạng những shop khác trộm hình ảnh, sử dụng công khai minh bạch như của mình .
Ngoài ra bạn cũng cần cung ứng thêm nhiều cách liên hệ khách cho người mua, như email, số điện thoại thông minh bàn, địa chỉ shop, facebook, … để giúp người mua tương tác với bạn thuận tiện .

Chia sẻ cách bán quần áo online trên Facebook hiệu suất cao

3.4. Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng cho sản phẩm

Không giống như với hàng điện tử hay máy tính, người mua biết đúng chuẩn thông số kỹ thuật muốn mua và thậm chí còn còn nó rõ Mã Sản Phẩm mà họ muốn, khi bán quần áo, bạn phải làm thế nào để khiến người mua muốn một loại sản phẩm & hàng hóa đơn cử của bạn thay vì một món hàng khác, mẫu mã khác, sắc tố khác của một người bán hàng khác .
Hãy khiến loại sản phẩm của mình trở nên thật đặc biệt quan trọng, mang sắc tố riêng với những cách dưới đây. Lưu ý đây là những kinh nghiệm tay nghề bán quần áo trên Facebook rất quan trọng mà bạn cần nắm rõ .

  • Nếu giá sản phẩm cửa hàng cung cấp rẻ hơn một số đơn vị trên thị trường, hãy nói rằng người mua có thể so sánh giá cả của chúng với đơn vị khác.
  • Nếu sản phẩm đã từng được người nổi tiếng mặc, hãy ngay lập tức tận dụng nó, thậm chí xây dựng một chiến dịch riêng xoay quanh câu chuyện này.
  • Nếu sản phẩm có chất lượng tốt, là hàng xách tay hoặc chất liệu “có một không hai” hãy đưa ra nhiều bằng chứng để thuyết phục người tiêu dùng

3.5. Luôn ẩn comment tránh bị cướp khách

Không chỉ bán quần áo online mà bất kỳ thứ gì bán trên Facebook tất cả chúng ta đều nên sử dụng công cụ quản trị fanpage, vừa giúp vấn đáp người mua ngay lập tức, vừa hoàn toàn có thể ẩn được những comment quan trọng tránh trường hợp đối thủ cạnh tranh cướp đơn hàng .

Trên phần mềm quản lý comment facebook Sapo GO có đầy đủ các tính năng: Quản lý bình luận, tin nhắn; Ẩn comment, tạo tin nhắn tự động, tạo đơn hàng ngay khi chat cho khách,… bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm để khám phá thêm nhé!

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo GO!


Dùng thử miễn phí
Đặc biệt, ứng dụng có tính năng tạo đơn livestream tự động hóa khi bạn bán hàng quần áo qua livestream trên Facebook, dù buổi livestream có nhiều comment đến đâu cũng không cần lo vì ứng dụng sẽ tự động hóa tạo đơn theo phản hồi của người mua .

Đọc thêm: 3 bước tạo đơn hàng tự động cho livestream cực đơn giản với Sapo

Kinh doanh online không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn cần phải biết điểm xuất phát của mình ở đâu, lựa chọn con đường như thế nào và xây dựng được hướng đi riêng. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có được những kinh nghiệm bán quần áo online trên Facebook hiệu quả.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago