Categories: Thông tin

Từ 27.8, yêu cầu người dân thị xã La Gi không ra khỏi nhà trong 7 ngày

Chiều 25.8, quản trị Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Bình Thuận đã có văn bản về việc liên tục thực thi giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 với những giải pháp tăng cường cao hơn .
Theo đó, quản trị Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận thống nhất liên tục thực thi giãn cách xã hội toàn thị xã La Gi theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 8.9.2021. Cùng với đó, nâng thêm một mức giãn cách xã hội cao hơn so với Chỉ thị 16 là từ 0 giờ ngày 27.8 đến hết ngày 2.9.2021, nhu yếu người dân trên địa phận TX.La Gi tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú, “ ai ở đâu thì ở đó ”, thực thi triệt để nhà cách ly với nhà .Tạm dừng tổng thể những hoạt động giải trí trên địa phận thị xã trong thời hạn 7 ngày nêu trên kể cả kiến thiết khu công trình thiết kế xây dựng, hoạt động giải trí tàu cá, chợ truyền thống cuội nguồn .Đường sá tại TX.La Gi vắng bóng người vào chiều 25.8. Ảnh: Phạm Duy

Ngoại trừ các trường hợp như: hoạt động trực tại các cơ quan nhà nước, cơ yếu; hoạt động phòng, chống dịch; cấp cứu, cứu hỏa; lực lượng giữ gìn an ninh, trật tự; cung cấp lương thực, thực phẩm; xử lý sự cố các công trình hạ tầng kỹ thuật; lực lượng công nhân vệ sinh môi trường; các cơ sở sản xuất bảo đảm đủ điều kiện an toàn phòng, chống dịch theo phương án sản xuất “3 tại chỗ” và trường hợp đặc biệt khác do địa phương quy định. Tuy nhiên các trường hợp ra đường này phải được quản lý chặt chẽ.

Để đảm bảo đời sống của người dân, UBND thị xã La Gi phối hợp với Sở Công Thương cùng các đơn vị liên quan đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân. Việc giao lương thực, thực phẩm cho người dân phải được thực hiện theo nguyên tắc “giao đến tận nhà”, mua một lần để sử dụng trong 7 ngày.

Đồng thời, tổ chức kiện toàn các đội cứu trợ, hỗ trợ của thị xã và thiết lập đường dây nóng hỗ trợ các trường hợp khó khăn, số điện thoại của đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm. Còn đối với khu phong tỏa, đưa người dân sinh sống ở khu phong tỏa cứng, có nguy cơ lây nhiễm rất cao đi cách ly tập trung nhưng phải đảm bảo an ninh trật tự và tài sản cho người dân.

Một chốt kiểm soát phòng chống dịch tại TX.La Gi. Ảnh: CTVĐể tương hỗ thị xã La Gi trong công tác làm việc phòng, chống dịch, những đơn vị chức năng như Bộ Chỉ huy quân sự chiến lược tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế sắp xếp lực lượng tương hỗ thị xã La Gi. Đồng thời, giao Giám đốc Sở Y tế trực tiếp chỉ huy công tác làm việc xét nghiệm sàng lọc tại thị xã, đo lường và thống kê tổ chức triển khai việc xét nghiệm hiệu suất cao, khẩn trương, bảo đảm an toàn, hạn chế tối đa người dân ra đường .Giai đoạn 14 ngày sắp tới là thời hạn có ý nghĩa quyết định hành động, tăng cường tối đa nhân lực, vật lực tương hỗ cho thị xã La Gi để quyết tâm khống chế bằng được dịch bệnh, đưa thị xã La Gi trở lại trạng thái thông thường mới .Theo số liệu của ngành Y tế, tính đến chiều ngày 25.8.2021, thị xã La Gi đã ghi nhận 1.360 ca mắc COVID-19 và là địa phương có số ca mắc COVID-19 cao nhất trong toàn tỉnh .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago