Categories: Thông tin

Top 8 loài được yêu thích và được nuôi phổ biến nhất

Pets hay thú cưng là những động vật hoang dã được nuôi để làm cảnh, ôm ấp, nâng niu dưới sự chăm nom của con người. Ngoài ra, nghiên cứu và điều tra cho thấy, việc nuôi thú cưng trong nhà còn giúp gia chủ của nó vui tươi hơn, lê dài tuổi thọ trong khi vẫn tương hỗ rất nhiều việc làm cho chủ. Ngày nay, thú cưng không chỉ phổ cập là 2 loài chó và mèo mà còn có sự tham gia của những loài bò sát, côn trùng nhỏ … thậm chí còn là cả động vật hoang dã hoang dã. Cùng phuongphap.vn điểm danh những loài thú cưng được giới trẻ yêu thích và thương mến nhất lúc bấy giờ nhé !

1. Chó /Cún.

Dĩ nhiên chó là thú cưng đứng đầu bảng vì là loài vật khôn khéo và tình cảm. Ngoài ra, chó cũng là loài động vật hoang dã rất mực trung thành với chủ, thậm chí còn không cần biết chủ đối xử tàn tệ hay no đủ như thế nào. Chó là thú cưng được nuôi thông dụng trong mái ấm gia đình Nước Ta để làm cảnh, trông nhà, chơi đùa với trẻ nhỏ .

Bạn có biết ? Chó còn là loài động vật đầu tiên được con người thuần hóa và đã được chọn giống qua hàng ngàn năm. Làm thú cưng? Trông giữ nhà? Chú chó có thể giúp bạn rất nhiều việc. Răng của chó dùng để giết mồi, nhai và gặm thịt, thỉnh thoảng để cắn nhau. Chó được nuôi phổ biến trên thế giới, còn có thể trông coi nhà, chăn cừu, dẫn đường, kéo xe. Đôi tai thính nhạy, đôi chân dẻo dai, chó có khả năng giữ nhà rất tốt, săn bắt số một. Ngày nay, nhu cầu nuôi chó cảnh đang tăng mạnh thành ra những giống chó nhỏ như Chihuahua Fox hoặc thông minh như Colie, đáng yêu như Poodle được vạn người quan tâm đến.

2. Mèo

Mèo là động vật hoang dã có vú nhỏ và ăn thịt, mèo được nuôi để săn bắt những con vật gây hại như chuột, những loài gậm nhấm, côn trùng nhỏ ( gián ) …

Điều thú vị là mèo đã sống gần gũi với người ít nhất 9.500 năm, và hiện nay chúng là con vật cưng phổ biến nhất trên thế giới. Có rất nhiều các giống mèo khác nhau, một số không lông hoặc không đuôi, màu lông vô cùng phong phú: tam thể nhiều màu, mướp vằn, trắng muốt như bông … Mèo có kỹ thuật của thú săn mồi và được biết đến ở trình độ săn bắt rình rập từ trong bản năng.

10 giống mèo phổ cập ở Nước Ta, thì mỗi giống một vẻ và một ưu điểm .
– Chúng đồng thời là loài thú cưng mưu trí, chủ nuôi hoàn toàn có thể dạy hay giúp chúng học cách sử dụng những công cụ đơn thuần như mở tay nắm cửa, giật nước trong Tolet .
– Nếu nhiều người cho rằng chó được gửi đến từ Sao Hỏa, thì “ tăm tích ” của mèo vẫn là một ẩn số. Chúng rất biết làm kiêu, khó chiều, kén chọn và thích làm gì thì làm. Chúng luôn cho rằng ai chọn chúng làm vật nuôi hẳn phải tự hào về điều đó ( thế nên ta cũng gọi chúng là boss, luôn nũng nịu nhưng không khi nào bị trách móc ) .
– Có điều, những lúc chúng quấn quanh chân vòi vĩnh đòi ăn, hoặc leo lên đùi bạn chậm rãi liếm lông cũng khiến bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái. Hơn nữa, mèo là loại thú cưng dễ chăm khi không nhu yếu nhiều khoảng trống diện tích quy hoạnh như chó hay 1 số ít loài khác nhưng lại có bản tính tự lập chuẩn bị sẵn sàng tự lo cho bản thân ^ ^ .

3. Chuột Hamster

– Chuột Hamster hay còn gọi là chuột đất vàng, là một loài động vật gặm nhấm thuộc phân họ Cricetinae, bao gồm 25 loài thuộc 6 hoặc 7 chi khác nhau. Hamster là loài chuột nhỏ nhắn và có hình dáng rất đáng yêu  Chuột Hams có kích thước nhỏ; bộ lông mềm bao phủ khắp cơ thể. Chúng có nhiều loại và nhiều màu lông khác nhau (đen, xám, vàng, trắng, trắng tuyền, vàng kim…). Chuột Hams có đuôi nhưng cực kì ngắn và có 1 lớp lông mỏng bao phủ nên hiện nay nhiều bạn trẻ trên khắp thế giới lẫn Việt Nam đều thích nuôi chúng làm thú cưng. Trước khi thực sự trở thành thú cưng, chúng được các nhà khoa học sử dụng như những vật thí nghiệm thử thuốc nhờ vào những đặc tính khá giống người.

– Là động vật hoang dã ăn tạp nên Hams rất dễ nuôi. Bạn hoàn toàn có thể cho chúng ăn rau, củ quả … bánh kẹo. Tuy nhiên cần chú ý quan tâm chúng không ăn được những vị cay, chua, đắng. Chúng rất thích ăn những hạt họ đậu. Có thể cho chúng uống nước ngọt lạnh ( không đá ). Nhưng không được cho Hamster uống những loại cafe, trà, nước ép trái cây để tránh chuột hams bị đau và thủng dạ dày .
– Nuôi Hamster cần phải có chuồng để nuôi và những hàng rào che chắn ( thanh thủy tinh, hàng rào sắt, … ) để chúng không hề thoát ra ngoài .

– Giá thành Hamster cũng khá hạt dẻ chỉ từ 100.000 – 200.000 là bạn đã chiếm hữu 1 chú Hamster đáng yêu rồi .

4. Thỏ

Thỏ là động vật hoang dã có vú nhỏ được xếp vào họ Leporidue thuộc bộ Lagomorpha, sinh sống ở nhiều nơi trên quốc tế. Chúng ta cũng rất quen thuộc với chúng qua hình hình ảnh thỏ ngọc trong chuyện cổ tích Chú cuội. Thỏ cũng được biết đến với hình ảnh đáng yêu và dễ thương, bộ lông mềm mịn. Vì thế, việc thỏ là thú cưng là rất thông thường .
– Việc chọn chuồng cho thỏ cũng rất quan trọng. Cần phải quan tâm thông hơi cho chuồng thỏ. Những cái lồng sắt thì thích hợp hơn cho việc thông hơi và giữ vệ sinh chuồng. Tuy nhiên chuồng sắt cũng dễ làm tổn thương đến thú nuôi nếu chân của chúng bị lưới sắt cắt hoặc đạp vào đinh ở những mắt lưới .

– Nếu được chăm sóc tốt, thỏ sẽ trở nên thân thiện và vui vẻ. Thỏ được nuôi làm thú cưng trong nhà lẫn ngoài vườn trên toàn thế giới. Sống trong nhà thỏ sẽ được an toàn hơn (nếu không kể đến những dây cáp và dây điện), tránh khỏi những con thú ăn thịt, ký sinh gây bệnh và sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Thỏ nuôi ở ngoài phải có hang được trang bị và sưởi ấm vào mùa đông, che mát vào mùa hè. Những con thỏ nhà thì thích hợp với nhiệt độ trong khoảng 10-25 độ C.

– Thỏ là loài ăn tạp nên bạn thuận tiện tìm được cho chúng những loại thức ăn khác nhau ngoài hình ảnh củ cà rốt mà tất cả chúng ta thường thấy. Giá chúng khá rẻ khoảng chừng 100.000 1 con

5. Chuột bạch – Tom and Jerry.

Dù nhiều con trông có vẻ như bẩn và không đẹp mắt, thực ra chuột lại làm thú nuôi rất tốt. Chuột mưu trí, sạch, dễ dạy dễ bắt nạt và hoàn toàn có thể mang theo người ( bỏ túi luôn ). Dĩ nhiên, không đơn thuần như việc cứ đặt bẫy một con rồi nuôi nó. Ta mua từ shop thú nuôi để bảo vệ bảo đảm an toàn và mua được chuột khỏe mạnh .
Các nhà nghiên cứu thường dùng chuột bạch để làm thí nghiệm vì chúng dễ nuôi, sinh sản nhanh, vòng đời ngắn và đặc biệt quan trọng có hệ gene gần giống con người ( 90 % ) .
Hồi trước, cổng trường mình có những người bán chuột dạo, họ bán một em chuột bạch chỉ 10 k, 20 k thôi nhưng rất khó nuôi lại bị phụ thân phụ mẫu mình hoài nghi, nên nếu định nuôi một bé chuột, bạn cũng rất nên chú ý nguồn gốc, nguồn gốc của bé nhé .

Cho chuột nghe nhạc mỗi ngày!

6. Sóc bay Úc

Sóc bay Úc hay sóc bay Sugar Glider là một phân loài của loài thú có túi Petaurus breviceps có nguồn gốc từ bờ biển đông bắc nước Úc. Chúng là loài giống như sóc sống trên cây và sống về đêm. Hiện nay chúng được yêu thích để nuôi làm thú cưng như mốt “ thú nuôi độc lạ ” của giới trẻ. Nhưng quy trình chăm nom và nuôi dưỡng loài vật này khá kỳ công với chính sách ăn phong phú .

Chúng có một bộ lông cực kỳ mềm mượt với một đường sọc đen chạy dài khung hình và chiếm hữu một màng mỏng mảnh lê dài từ giữa cánh tay đến cuối chân sau cho chúng năng lực bay xa tới 60 – 100 mét sau vài giây. Chúng là loài sống trong rừng .
Chúng hoàn toàn có thể ăn những loại thịt đã qua chế biến như thịt gà, thịt tôm, thịt cá ( lóc xương ), thịt bò. Trứng đã qua chế biến, trứng đã luộc còn vỏ ; Sữa / Yogurt. Thức ăn tự nhiên như ấu trùng bọ, dế, chuột con, côn trùng nhỏ, nhựa cây, mật hoa. Các nguồn thức ăn hạng sang của mèo mà không thuộc dạng cứng. Những loại thức ăn này bạn hoàn toàn có thể thuận tiện kiếm được .
Hiện giá bán một cặp sóc bay nước Australia ở Nước Ta rơi vào khoảng chừng 3,5 đến 4 triệu đồng .

7. Rồng Australia

Chúng có tên khoa học là Pogona barbata – Pogona vitticeps. Và cũng là một trong những loài thú cưng hiếm lạ được dân chơi thú cảnh Nước Ta săn lùng do dễ nuôi, thân thiện và độc lạ. Bạn hoàn toàn có thể nuôi chúng trong những lồng kính, bên trong rải đá và tạo cảnh sắc bên trong giống thiên nhiên và môi trường ngoài .

Là loài bò sát rất linh động, ăn nhiều, vì vậy người nuôi cần bổ sung dinh dưỡng liên tục và kịp thời cho sự phát triển mạnh mẽ của chúng. Tuy ăn nhiều nhưng đây là một loại thú cưng dễ nuôi, ăn tạp, thức ăn đơn giản gồm rau xanh, dế, chuột bao tử…
Hiện giá bán những con rồng Australia dao động từ 1,5 đến 5 triệu đồng.

8. Rồng đất – rồng nam mỹ.

Xuất xứ từ vùng Caribe Nam Mỹ. Trên lưng thường có sừng (gai) nhìn hầm hố như một chú rồng trong chuyện cổ tích. Nhưng loài bò sát này hiền như bụt và chỉ ăn rau củ quả: khoai tây, cà rốt, cà chua…

Loài rồng đất này có tuổi thọ rất cao, khoảng chừng từ 15 tới 20 năm .
Đặc điểm cần chú ý quan tâm : IQ của loài thú nuôi này thật sự thấp, người nuôi chỉ hoàn toàn có thể ôm chứ không hề kì vọng dạy bảo được chúng .
Rồng Nam Mỹ chỉ ăn rau củ quả thậm chí còn là cơm, nhưng không ăn được thịt cá hay đồ tanh .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago