Categories: Thông tin

5 Cách Khắc Phục Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở Trên Điện Thoại Android

Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở là một lỗi tương đối phổ biến trên điện thoại Android. Ngày nay, với việc ngày càng nhiều mã độc xuất hiện làm cho tình trạng này thường xuyên xuất hiện. Ngoài ra, lỗi này còn có thể do xung đột phần mềm, lỗi ứng dụng hoặc do quá nhiều ứng dụng đang chạy khiến RAM bị quá tải. Nếu điện thoại của bạn cũng đang gặp tình trạng tương tự. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo 5 cách khắc phục lỗi này của Guicach.com nhé!

Phương pháp 1: Xóa các ứng dụng đang chạy

Không chỉ điện thoại thông minh mà cả máy tính khi mở quá nhiều chương trình hoặc ứng dụng cùng lúc sẽ khiến mạng lưới hệ thống bị quá tải. Lúc này hiện tượng kỳ lạ lag và ứng dụng đóng sẽ xảy ra. Do đó. Bạn cần kiểm tra ứng dụng nào đang chạy trên điện thoại thông minh và tắt chúng khi không sử dụng. Hầu hết những trường hợp ngừng ứng dụng bất ngờ đột ngột sẽ được khắc phục theo cách này .

Kiểm tra và tắt các ứng dụng đang chạy trên điện thoại để sửa Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở

Cách nhanh nhất để tắt những ứng dụng đang chạy là sử dụng phím đa nhiệm, chỉ cần chạm vào phím đa nhiệm ( hình vuông vắn hoặc dấu ngăn xếp ) ở dưới cùng của màn hình hiển thị điện thoại cảm ứng .

Ngoài ra, việc vô hiệu những ứng dụng không thiết yếu bằng cách giữ và vuốt chúng lên. Nếu bạn muốn đóng tổng thể những ứng dụng, bạn chỉ cần chọn Đóng tổng thể .

Phương pháp 2: Khởi động lại điện thoại Android

Một cách để khắc phục những sự cố phổ cập hoạt động giải trí tốt trên điện thoại thông minh của bạn là khởi động lại, cách này cũng rất hiệu suất cao khi bạn gặp phải lỗi ứng dụng Android đóng ngay sau khi mở. Khởi động lại máy tính sẽ giúp không thay đổi hoạt động giải trí của mạng lưới hệ thống và tất yếu sẽ không còn những lỗi ngớ ngẩn nữa .
Để khởi động lại điện thoại cảm ứng Android của bạn, giữ phím nguồn và chọn Khởi động lại như hiển thị bên dưới .

Phương pháp 3: Đặt lại dữ liệu cho ứng dụng bị lỗi

Khi tài liệu của ứng dụng bị hỏng trong quy trình sử dụng, nó sẽ dẫn đến độ trễ, chạy chậm và đóng bất ngờ đột ngột. Để khắc phục, bạn cần xóa dữ liệu ứng dụng, thậm chí còn thiết lập lại ứng dụng bị lỗi .

Cách xóa dữ liệu ứng dụng bị lỗi để sửa Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở

Bước 1. Trên màn hình điện thoại Android của bạn, nhấp vào Cài đặt. Sau đó nhấp vào Ứng dụng như hiển thị bên dưới.

Bước 2. Bây giờ bạn cần tìm ứng dụng đang gặp lỗi. Sau đó chọn Lưu trữ như hình bên dưới.

Bước 3. Trong phần Lưu trữ. Bạn bấm Xóa dữ liệu và xác nhận để xóa tất cả dữ liệu của ứng dụng.

Gỡ cài đặt ứng dụng và cài đặt phiên bản mới nhất

Cài đặt lại ứng dụng cũng là một cách khắc phục sự cố, tốt nhất là cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng để tránh lặp lại lỗi trước đó. Bạn làm theo các hướng dẫn bên dưới để xóa các ứng dụng đã cài đặt trên điện thoại.

Phương pháp 1. Trên màn hình chính của điện thoại, bạn tìm và giữ ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt cho đến khi các tùy chọn xuất hiện, bây giờ chọn Gỡ cài đặt như hiển thị bên dưới.

Phương pháp 2. Truy cập Cài đặt và chọn Ứng dụng. Sau đó chạm vào ứng dụng bạn muốn gỡ cài đặt và nhấp vào Gỡ cài đặt. Cuối cùng chọn xác nhận xóa.

Để thiết lập phiên bản mới nhất của ứng dụng, bạn hoàn toàn có thể truy vấn CH Play để tìm kiếm theo tên ứng dụng và tải xuống thiết bị của mình .

Phương pháp 4: Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở Bằng Cách Giải phóng bộ nhớ điện thoại

Bộ nhớ bị đầy luôn là nguồn gốc của những sự cố phổ cập trên điện thoại cảm ứng như lag, lag và những sự cố ứng dụng đùng một cái đóng lại. Vì bộ nhớ điện thoại cảm ứng không có chỗ cho tài liệu mới, ứng dụng bị tắt .
Để giải phóng bộ nhớ điện thoại thông minh, bạn cần dọn sạch những tài liệu không thiết yếu, gồm có hình ảnh hoặc video, tệp tài liệu, tệp rác, ứng dụng dự trữ …

Phương pháp 5:  Khôi phục điện thoại về cấu hình gốc

Đây là cách làm khi điện thoại cảm ứng của bạn hoạt động giải trí trong một thời hạn dài và những chiêu thức trên không hoạt động giải trí để khắc phục lỗi sự cố ứng dụng. Sau khi được Phục hồi, điện thoại thông minh của bạn sẽ hoạt động giải trí trơn tru như vừa mua. Tuy nhiên, tổng thể tài liệu được tàng trữ trên điện thoại thông minh của bạn gồm có : ảnh, tài liệu, ứng dụng đã thiết lập, setup … sẽ bị xóa vĩnh viễn, vì thế bạn cần lưu những tài liệu quan trọng trước khi liên tục .

Cách khôi phục cài đặt gốc của điện thoại Android

Hầu hết những thiết bị Android có thiết lập gốc tựa như, khác nhau một chút ít tùy thuộc vào giao diện. Đối với điện thoại thông minh chạy Android 9, bạn làm như sau .

Bước 1. Chuyển đến Cài đặt. Sau đó chọn Quản lý chung và nhấp vào Đặt lại như hiển thị bên dưới.

Bước 2. Tiếp theo, chọn Khôi phục cài đặt gốc. Sau đó chọn Đặt lại và chọn Xóa tất cả.

Lời kết

Vậy là bạn đã có 5 Cách Khắc Phục Lỗi Ứng Dụng Bị Đóng Ngay Sau Khi Mở Trên Điện Thoại Android. Để ngăn ngừa hiện tượng kỳ lạ này và cả những yếu tố như chậm, lag trên thiết bị di động, bạn nên tạo thói quen xóa dữ liệu những ứng dụng không thiết yếu cũng như làm mới bộ nhớ … Điều này sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều thực trạng này Open đấy. Bạn đã khắc phục được chưa ? Hãy để lại một “ còm men ” cho Admin biết nhé !
Chúc bạn thành công xuất sắc !

Xem thêm: 5+ Tiện Ích Với Ứng Dụng iClean Giúp Điện Thoại Chạy Mượt Hơn Không Phải Ai Cũng Biết

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago