Categories: Thông tin

Mochi Skin: Xu hướng dưỡng da đẹp mịn màng tối giản từ Nhật Bản

Nếu Nước Hàn tăng nhanh xu thế dưỡng da Glass Skin, với làn da sáng bóng thướt tha. Thì gần đây Nhật Bản lại sốt một kiểu dưỡng da khác : Mochi Skin. Cũng là kiểu dưỡng da mang lại làn da tươi tắn, căng tràn sức sống, nhưng Mochi Skin có chút độc lạ với Glass Skin. Hãy cùng Harper’s Bazaar tìm hiểu và khám phá xu thế dưỡng da mới từ xứ sở hoa anh đào .

Xu hướng dưỡng da Mochi Skin là gì?

Mochi, trong tiếng Nhật, là chiếc bánh dày làm từ gạo nếp. Nó trắng tròn, mịn màng, cực kỳ mềm dẻo. Vì vậy, khi diễn đạt làn da như chiếc bánh dày Nhật, hẳn bạn cũng hoàn toàn có thể tưởng tượng được : khuôn mặt đầy đặn của tuổi trẻ, phúng phính, có độ đàn hồi cực kỳ tốt .

Mochi Skin khác gì so với Glass Skin?

Phong cách dưỡng da Glass Skin của Nước Hàn tập trung chuyên sâu vào hiệu chỉnh mặt phẳng làn da. Làn da Glass Skin có độ bóng láng như gương .

Trong khi đó, xu hướng Mochi Skin lại tập trung vào kết cấu da. Phương pháp dưỡng da này đề cao vẻ trẻ trung của làn da có độ đàn hồi tốt, giàu ẩm. Vì vậy, phương pháp Mochi Skin loại bỏ bước tẩy tế bào chết, vì cho rằng nó làm hại đến lớp màng bảo vệ da, khiến da dễ khô và thô ráp. Thay vào đó, phương pháp này sử dụng biện pháp rửa mặt hai bước để loại bỏ bụi bẩn trên da.

Ngoài ra, Mochi Skin còn vận dụng nguyên tắc sống tối giản của người Nhật. Thay vì phải sử dụng thật nhiều mỹ phẩm như quy tắc dưỡng da 10 bước của Nước Hàn ; xu thế dưỡng da Mochi Skin lại khuyên bạn sử dụng chỉ vừa đủ mẫu sản phẩm thiết yếu .* * *

Các bước dưỡng da theo xu hướng Mochi Skin

Bước 1: Rửa mặt hai bước

Buổi tối, bạn mở màn quy trình dưỡng da với việc rửa mặt hai bước ( double cleansing ). Dùng một mẫu sản phẩm tẩy trang gốc dầu để đánh bật bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn trên da. Sản phẩm gốc dầu sẽ giúp bạn vô hiệu mỹ phẩm hiệu suất cao hơn là mẫu sản phẩm gốc nước. Để ngấm trên da trong ít phút trước khi rửa sạch với nước. Sau đó rửa sạch mặt một lần nữa với sữa rửa mặt gốc nước .Đối với những chị em có làn da mụn, hãy tìm đến sữa rửa mặt có chứa axít salicylic ( BHA ). Như vậy, dù không tẩy tế bào chết hóa học, nhưng axít salicylic trong sữa rửa mặt vẫn đủ dịu nhẹ để làm giảm viêm nhiễm vùng da mụn .Còn buổi sáng, nếu chiếm hữu da khô, bạn hãy bỏ lỡ sữa rửa mặt và chỉ dùng micellar water. Như vậy, làn da của bạn sẽ đỡ bị khô hơn .

Bước 2: Dùng toner/essence/lotion/nước hoa hồng

Phương pháp dưỡng da Mochi Skin cũng áp dụng phong cách layer để tạo độ ẩm cho làn da. Sau khi rửa mặt, bạn hãy dùng nước dưỡng da mỏng nhẹ. Trong bước rửa mặt đầu tiên, da đã mất đi kha khá độ ẩm vì hoạt chất tẩy rửa của sữa rửa mặt. Toner sẽ giúp mang lại chút hoạt chất dưỡng ẩm cho da, đồng thời cân bằng độ pH của làn da.

Trong bước dưỡng da này, bạn sử dụng mẫu sản phẩm nên chứa những hoạt chất dưỡng ẩm như : axít hyaluronic, nước hoa hồng, ceramide, hay chiết xuất từ gạo. Gạo, đặc biệt quan trọng, có enzyme giúp dưỡng sáng da .

Bước 3: Layer thêm serum hoặc ampoule

Sau khi đã cân đối da ở bước 2, bạn layer thêm một loại serum hoặc ampoule. Lúc này, tuỳ vào nhu yếu của làn da bạn mà bạn chọn loại sản phẩm thiết yếu. Căn bản nhất, hãy dùng serum vitamin C để dưỡng da trắng sáng và chống lại những gốc tự do gây tổn thương da .

Bước 4: Khoá ẩm với kem dưỡng ẩm

Cho làn da khô, trong khí hậu nóng ẩm của Nước Ta, bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm mỏng mảnh nhẹ. Vừa khóa ẩm hiệu suất cao, vừa không làm bít lỗ chân lông và gây nổi mụn .Còn những chị em sở hữu làn da dầu hoàn toàn có thể dưỡng da với một lớp serum đặc hơn, thay vì kem dưỡng ẩm, để giúp làn da thiên dầu thông thoáng hơn. Hoặc, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm đến mẫu sản phẩm dưỡng da ở định dạng gel / jelly. Cho đêm hôm, bạn hoàn toàn có thể thử mặt nạ ngủ dạng gel của Shiseido WASO. Còn ban ngày, hãy dùng loại kem dưỡng da dạng gel .

>>> Xem thêm: CÁCH ĐỌC THÀNH PHẦN TRONG MỸ PHẨM GIÚP BẠN CHỌN KEM DƯỠNG DA AN TOÀN

Các bước phụ liệu: Kem chống nắng và filler axít hyaluronic

Cho ban ngày, tất yếu bước ở đầu cuối của quy trình dưỡng da của bạn sẽ là bước chống nắng. Bạn đừng quên bôi kem chống nắng mỗi hai tiếng đồng hồ đeo tay để bảo vệ làn da tốt nhất .

Các chị em bước vào tuổi trung niên, gương mặt bắt đầu hốc hác, có thể tìm đến filler chứa axít hyaluronic để tăng độ đầy đặn cho gương mặt. Axít hyaluronic cũng dưỡng da ẩm mượt từ bên trong. Loại filler này sẽ giúp tăng độ đàn hồi của làn da, mang lại cho bạn mochi skin đích thực.

Ưu điểm của xu hướng dưỡng da Mochi Skin

Bạn hoàn toàn có thể thấy rằng, khuynh hướng dưỡng da Mochi Skin gồm ít bước dưỡng da hơn hẳn so với quy trình dưỡng da 10 bước Glass Skin của Nước Hàn. Điều này khiến bạn tiết kiệm chi phí thời hạn dưỡng da mỗi ngày. Cũng như tiết kiệm ngân sách và chi phí lượng mẫu sản phẩm cần phải mua để chăm nom làn da .Đồng thời, những ai có làn da mỏng mảnh, nhạy cảm, dễ bị kích ứng cũng sẽ yêu quý chiêu thức dưỡng da tối giản này. Vì bạn đang giới hạn lượng mẫu sản phẩm sử dụng trên mặt – đồng nghĩa tương quan với việc giảm năng lực khiến da bị phản ứng với một hoạt chất dưỡng da trong mỹ phẩm .Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago