Categories: Thông tin

Nên dùng kem chống nắng dạng gel hay dạng sữa thì tốt?

Ngoài kết cấu dạng kem truyền thống, nhà sản xuất ngày nay cũng tinh tế cho ra đời những sản phẩm kem chống nắng dạng gel hay sữa để phù hợp với nhiều loại da. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc nên lựa chọn kem chống nắng dạng gel hay dạng sữa cho làn da của mình? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của BlogAnChoi nhé!

Kem chống nắng dạng gel là gì?

Watery-Gel-based hay Water-Gel-based (tùy theo các hãng đặt tên) là sản phẩm chống nắng dạng gel có màu trong suốt hoặc trắng/vàng đục. Mặc dù mới nổi lên dạo gần đây nhưng kết cấu dạng gel này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của hội chị em bởi đặc tính mát lạnh mà sản phẩm mang lại trên da trong khi vẫn giữ nguyên được khả năng bảo vệ da khỏi tia UVs giống như những sản phẩm kem truyền thống.

Như tên gọi ở trên, những loại sản phẩm kem chống nắng dạng gel thường có based nước, không chứa dầu nên sẽ là một người bạn sát cánh đáng an toàn và đáng tin cậy dành cho làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu. Ngoài chống nắng, hầu hết những mẫu sản phẩm chống nắng có cấu trúc gel đều chiếm hữu năng lực cấp ẩm nhẹ nhàng để duy trì làn da thướt tha suốt ngày dài .

Ưu điểm của kem chống nắng dạng gel

  • Kết cấu nhẹ: Những sản phẩm chống nắng dạng gel thường có kết cấu nhẹ nên thường sẽ không bị nặng mặt. Đặc tính này khiến sản phẩm vô cùng phù hợp để sử dụng vào mùa hè khi kết cấu gel sẽ khiến da chúng ta trở nên mát mẻ, tươi mới hơn đó nha.
  • Dễ dàng thẩm thấu: Vì có kết cấu nhẹ nên kết cấu gel sẽ thẩm thấu khá nhanh vào da, mang lại cảm giác khô thoáng. Điều này có ích khá nhiều đặc biệt đối với những nàng hay makeup vì khi gel chống nắng thẩm thấu được tốt vào da thì lớp makeup sau đó cũng được mịn màng hơn.
  • Không nhờn dính: Do gel chống nắng là based nước, ít khi chứa dầu nên sẽ không để lại cảm giác nhờn dính ở trên da. Đảm bảo những cô nàng da dầu hoặc da dầu mụn sẽ vote điểm cộng nhiệt tình cho đặc tính này đấy nhé.
  • Khả năng dưỡng ẩm dịu nhẹ vừa đủ: Lại thêm một ưu ái nữa cho cô nàng da dầu nè. Những sản phẩm kem chống nắng truyền thống thường “được điểm này mất điểm kia”, có nghĩa là kiềm dầu thì sẽ ít khi có dưỡng ẩm hoặc nếu dưỡng ẩm tốt thì cuối này da mặt sẽ bóng nhẫy. Gel chống nắng thì ngược lại, cung cấp một khả năng dưỡng ẩm (nếu có) vô cùng nhẹ nhàng, dịu dàng chứ không hề gây bí bách, nặng nề cho làn da đâu nhé.

Nhược điểm của kem chống nắng dạng gel

  • Khả năng bám dính trên da thấp, dễ dàng dây ra quần áo, hoặc sản phẩm dễ bị xê dịch nếu ma sát mạnh và nhiều. Vậy nên, nếu sử dụng gel chống nắng, hãy nhớ lưu tâm thoa lại sản phẩm 2-3 tiếng trong ngày để đảm bảo da mặt luôn được bảo vệ tối ưu nhé.
  • Sản phẩm dễ dàng bị hòa tan trong nước nên gel chống nắng chắc chắn không phải là một sự lựa chọn thông minh cho những chuyến đi biển hay những ngày bạn muốn bơi lội đâu nhé.
  • Hầu hết các sản phẩm gel chống nắng sẽ đều chứa cồn, đây chắc chắn là “khắc tinh” cho những cô nàng da khô hay da nhạy cảm rồi. Nếu bạn đang sở hữu làn da dễ bong tróc hoặc dễ kích ứng, hãy suy nghĩ đến những kết cấu kem chống nắng khác, thiên về khả năng nuôi dưỡng làn da hơn là việc giúp da thông thoáng nhé.
  • Kết cấu sản phẩm dễ bị tách nước nên bạn nhớ lắc kĩ sản phẩm trước khi sử dụng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Kem chống nắng dạng milk là gì?

Milk Sunscreen, giống như sữa, sở hữu một kết cấu lỏng, mỏng và mịn, có kết cấu nhẹ và dễ dàng thẩm thấu vào da. Nếu để mà so sánh thì kết cấu dạng sữa thường sẽ dày hơn dạng gel một chút xíu nhưng lại không dày bằng dạng kem, là một sự dung hòa vừa đủ để phù hợp được với mọi loại da. Không bị vệt trắng và cũng không nhờn rít, nên nàng nào thường xuyên makeup sẽ khá thích dạng kết cấu này đó nhé.

Điều làm cho sản phẩm chống nắng dạng milk được ưu chuộng bởi ngoài khả năng chống nắng, những em này thường sẽ được “thêm thắt” thêm một vài chiết xuất thực vật, hoặc các thành phần cấp ẩm, duy trì độ ẩm cho da qua đó thúc đẩy quá trình nuôi dưỡng cũng như tái tạo da vô cùng hiệu quả. Hầu hết các sản phẩm sữa chống nắng, ngược lại với gel chống nắng, không chứa cồn và không chứa các thành phần gây kích ứng khác.

Ưu điểm của kem chống nắng dạng milk

  • Kết cấu lỏng nhẹ: Với kết cấu lỏng nhẹ như sữa, kem chống nắng dạng milk thường có ưu điểm thẩm thấu nhanh vào da, không gây bít tắc lỗ chân lông hay nặng mặt, đem lại cho làn da một cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu.
  • Bảng thành phần lành tính: Hầu hết các sản phẩm chống nắng dạng sữa đều sở hữu một bảng thành phần “thân thiện với làn da”, thường không chứa cồn, dầu và parabens nên kể cả làn da nhạy cảm thì vẫn yên tâm sử dụng.
  • Được thiết kế với nhiều dưỡng chất: Ngoài khả năng chống nắng không thua kém gì lớp đàn anh đàn chị kem chống nắng đi trước, sữa chống nắng còn được các nhà sản xuất ưu ái bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng chất, từ đó giúp nuôi dưỡng làn da luôn mềm mại, căng tràn sức sống suốt ngày dài.
  • Lớp finish hoàn hảo, bám tốt trên da: Nếu như kết cấu cream quá nặng mặt hay kết cấu gel lại không bám dính thì kết cấu dạng sữa để lại cho da một lớp finish được xem là khá hoàn hảo, không vệt trắng, không bị trôi khi ma sát, chống thấm nước “ổn áp”, và đặc biệt là khô thoáng, không bóng dầu, không xuống tông bạn nhé.
  • Là một sản phẩm đa năng: Hầu hết các sản phẩm được cộp mác “Milk Sunscreen” thường sẽ dùng được cho cả mặt và toàn thân bởi đặc tính dịu nhẹ của sản phẩm.

Nhược điểm của kem chống nắng dạng sữa

  • Mặc dù thẩm thấu nhanh nhưng vì khá lỏng nên kem chống nắng dạng sữa thường sẽ mất một chút xíu thời gian để khô hoàn toàn trên da. Nên bạn nhớ canh thời gian bôi trước chừng 15-20 phút trước khi ra khỏi nhà để đảm bảo da đã “hấp thụ” hết sản phẩm nhé.

Tổng kết: Ai sẽ phù hợp với kết cấu dạng nào?

Thông thường, hầu hết mọi loại da đều sẽ phù hợp với cả hai kết cấu kem chống nắng kể trên, vì cả 2 texture đều khá mỏng nhẹ, dễ dàng tán và thẩm thấu ít gây bít tắc lỗ chân lông hay nặng mặt. Thêm vào đó, cả 2 loại sản phẩm kem chống nắng này hầu hết đều chứa những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong nên bất kể loại da nào cũng sẽ được hưởng lợi từ đặc tính này. Tuy nhiên, nếu cần phải xét chi tiết, thì chúng ta sẽ có một số trường hợp lưu ý sau đây:

  • Những bạn có làn da khô hay da nhạy cảm cần cân nhắc kĩ khi chọn lựa kem chống nắng dạng gel vì thường hay chứa cồn khô.
  • Ngược lại, những bạn có làn da dầu vẫn có thể sử dụng được sữa chống nắng như bình thường nếu bạn nghĩ da mình cần thêm độ ẩm, nhưng hãy nhớ kèm thêm một em phấn phủ xịn sò để tránh tình trạng bóng dầu vào cuối ngày bạn nhé.
  • Đối với da đang trong quá trình điều trị xâm lấn (ví dụ: nặn mụn, lăn kim, laser…) hoặc đang sử dụng những sản phẩm treatment trong chu trình skincare buổi tối (ví du: BHA, AHA, Retinol) thì lời khuyên chân thành là bạn hãy rinh em sữa chống nắng về nhà nhé, cấp ẩm đẩy đủ lại còn kết cấu mỏng nhẹ không bị bí da nè, chứ thoa gel chống nắng có cồn khô lên mặt thì da mặt chỉ thêm rát và kích ứng hơn thôi.
  • Và cuối cùng, nếu như bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến vi vu tại bãi biển, hay chiều nay bạn có một buổi bơi lôi relax, hay chỉ đơn giản là hôm nay sẽ là một ngày “chạm mặt ánh nắng” khá nhiều, thì đừng ngần ngại mà pick ngay sữa chống nắng đi nhé. Với khả năng bám trên da tốt, khả năng chống nước ổn áp, lớp finish mỏng nhẹ không vệt trắng chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng đó nha.

Ngoài những chỉ số thiên về mặt lí thuyết như SPF hay PA thì lắng nghe làn da để tìm được mẫu sản phẩm kem chống nắng tương thích cũng rất quan trọng đấy bạn nhé. Nếu làn da đã cảm thấy có phần “ căng thẳng mệt mỏi ” với những loại sản phẩm chống nắng dạng kem dày cộp, bí quẩn thì hãy thử những cấu trúc dạng gel hay milk mỏng dính nhẹ hơn xem sao nè, biết đâu da lại ưng luôn ngay từ lần dùng tiên phong thì sao nhỉ .

Cùng tìm hiểu thêm những bài viết khác chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng kem chống nắng tại đây:

Nếu thấy bài viết hữu dụng, đừng ngại ngùng click nút san sẻ để hội chị em bạn dì cũng được update những kiến thức và kỹ năng hữu dụng bạn nhé. Và cũng nhớ liên tục ghé phân mục Làm đẹp của BlogAnChoi để cùng coi xem chúng mình sẽ update thông tin hay ho gì cho những bạn nè .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago