Categories: Thông tin

7 điều cần làm vào ngày chủ nhật để sẵn sàng đón tuần mới đầy hào hứng

Thừa nhận đi, bạn chẳng thú vị gì thứ hai vì nó chính là khởi đầu của một chuỗi rắc rối, căng thẳng mệt mỏi, áp lực đè nén sắp kéo đến. Và để đáp trả thì bạn lựa chọn tận thưởng chủ nhật một cách tự do, siêu thị nhà hàng tụ tập và đi dạo xả láng mà không biết chính những điều này càng khiến ngày thứ 2 trở nên tồi tệ. Không tin thì bạn hoàn toàn có thể thử vài thói quen trong ngày chủ nhật tới xem sao :

Chuẩn bị một số bữa ăn lành mạnh tại nhà

Thay vì vớt vát cuối tuần bằng những buổi tiệc tùng, sao bạn không dành một tối để lên thực đơn cho tuần tới nhỉ. Việc này cũng mất thời hạn lắm đấy !

Bạn có thể lên kế hoạch sơ bộ những món ăn mà mình muốn thưởng thức trong tuần tới, tranh thủ chạy ra siêu thị gần nhà để mua những nguyên liệu cần thiết để tránh cập rập lúc tan sở. Với một số món đơn giản và có thể giữ lạnh, bạn có thể chế biến sẵn để tối mai chỉ việc hâm nóng và thưởng thức (chú ý làm với lượng ăn vừa đủ, không để thực phẩm quá lâu trong tủ lạnh).

Bắt đầu một thói quen giúp giảm stress vào ngày chủ nhật

Để khỏe mạnh, tất cả chúng ta phải chăm nom cả thể chất và niềm tin. Sự stress có tác động ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thể chất và năng lực tập trung chuyên sâu của tất cả chúng ta, do đó, khởi đầu một thói quen giúp giảm stress vào ngày chủ nhật hoàn toàn có thể giúp bạn khởi động một tuần mới một cách tự do hơn đấy .Bạn hoàn toàn có thể thử 1 số ít cách như : tập yoga, thiền, đi dạo bộ hoặc chỉ đơn thuần là dành thời hạn với thú cưng của mình .

Đặt giờ đi ngủ cố định

Đây là lỗi mà phần đông tổng thể tất cả chúng ta đều mắc phải khi tự do trộn lẫn giờ giấc hoạt động và sinh hoạt vào những ngày cuối tuần cho những cuộc đi dạo, những bộ phim hay buổi ca nhạc. Các điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiếu ngủ trong nhiều ngày liên tục hoàn toàn có thể ảnh hưởng tác động đến trí nhớ và năng lực phản ứng của con người .Vì thế, dù làm gì thì hãy cố duy trì giấc ngủ 7 – 9 tiếng, không ngủ quá muộn vào ngày chủ nhật để bảo vệ ý thức sảng khoái khi thức dậy vào sáng thứ 2 nhé .

Liệt kê những điều bạn mong đợi cho tuần tới

Hãy dành chút thời hạn để viết xuống list 3 điều bạn mong đợi nhất vào tuần tới, nhất là những điều mang lại cảm xúc niềm hạnh phúc, vui tươi như đi uống cafe với một người bạn cũ, triển khai xong dự án Bất Động Sản đang dang dở hay book vé đi du lịch một chuyến. Một nghiên cứ về tâm lý học năm năm trước đã chỉ ra rằng, Dự kiến những điều tốt đẹp sẽ xảy ra trong tương lai sẽ làm cho mọi người cảm thấy hào hứng, niềm hạnh phúc hơn về đời sống trong thời gian hiện tại .

Lên danh sách “to-do-list” cho ngày thứ 2 và thứ 3

Bạn không cần phải lên lịch cho cả tuần đâu, làm như vậy sẽ càng thấy nản vì một khối lượng việc làm đồ sộ đang chờ đón. Hãy gạch chân những trách nhiệm cần làm trong thứ 2, thứ 3 thôi để xốc lại niềm tin sau những ngày nghỉ ngơi, thư giãn giải trí .

Lên lịch tập luyện thể dục

Hãy lên lịch cố định và thắt chặt tối thiểu là 3 buổi tập thể dục và duy trì điều đó. Bạn có biết rằng, việc tập luyện tiết mồ hôi không những giúp khung hình dẻo dai hơn mà còn giúp bạn cảm thấy tự do ý thức, ngủ ngon hơn, tâm lý tích cực hơn .Việc lên lịch cố định và thắt chặt cho những buổi tập này cũng sẽ giúp bạn sắp xếp việc làm hài hòa và hợp lý, tránh có những nguyên do giật mình nhằm mục đích “ trốn ” tập. Nếu bạn là người ưa dậy sớm thì hãy sắp lịch tập buổi sáng và ngược lại, chỉ cần bạn rảnh vào thời hạn đó và chắc như đinh là không bỏ bê tập luyện .

Các hoạt động ngoài trời

Có nhiều người thích dành ngày chủ nhật ở lì trong nhà, ngồi trước màn hình hiển thị TV hoặc máy tính, ăn bỏng và xem phim. Điều đó hoàn toàn có thể khiến bạn cảm thấy tự do nhưng chắc như đinh không giúp bạn có một niềm tin sảng khoái vào ngày hôm sau đâu .Theo những nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Michigan, việc đi bộ tại những khoảng trống xanh như khu vui chơi giải trí công viên, vườn ươm hoàn toàn có thể tăng 20 % ​ ​ trí nhớ và sự quan tâm so với đi dạo những con phố nổi bật hoặc ngoại ô. Thậm chí chỉ cần nhìn vào hình ảnh vạn vật thiên nhiên trong 10 phút là đã có một ảnh hưởng tác động tích cực đến nhận thức. Vì vậy, nếu bạn không hề khởi đầu ra ngoài, tối thiểu hãy thử đọc một cuốn National Geographic hoặc xem một tập của Blue Planet. Tiếp xúc với vẻ đẹp và kỳ quan của những hoạt động giải trí ngoài trời sẽ giúp bạn giải tỏa rất nhiều stress trong 5 ngày văn phòng bức bối tiếp theo đấy .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago