Categories: Thông tin

Top 18 phim trinh thám Trung Quốc hay và gây sốt mọi thời đại

Blog Phim

Lam Hi Hi

14:15 – 14/10/2021

Bên cạnh những tác phẩm ngôn tình đốn tim người xem, những bộ phim Trung Quốc về đề tài trinh thám trong thời hạn gần đây cũng đang chứng tỏ được sức hút tiêu biểu vượt trội .

Phim trinh thám hiện đại Trung Quốc

1. Evil Night – Tội Ác Lúc Nửa Đêm (2019)

Evil Night khiến người theo dõi ngồi trước màn ảnh liên tục đứng ngồi không yên bởi loạt diễn biến tung hỏa mù, rồi giật mình tạo nên plot twist làm người xem chẳng biết đâu mà lần. Nhờ vậy, dự án Bất Động Sản điện này đã thành công xuất sắc tạo nên nội dung hấp dẫn cho đến tận những giây ở đầu cuối .Thượng Hải hoa lệ bỗng chốc chìm trong tang tóc bởi những án mạng kinh hoàng mà công an chẳng thể tìm ra hung thủ. Thám tử tư Trần Nhất Minh bất đắc dĩ phải tham gia tìm hiểu vụ án. Bên cạnh anh còn có những tập sự Trương Thiên Tiếu – con trai cục trưởng và cô nàng xinh đẹp Diêu Phi. Liệu bộ ba kĩ năng này có phá được vụ án và đưa Thượng Hải trở về với hình dáng vốn có ?

2. The City of Chaos – Hãn Thành (2019)

Tuy không quy tụ dàn sao hạng A sáng giá, The City of Chaos vẫn nhận được nhìn nhận rất cao từ công chúng bởi diễn biến gọn gàng, những khung hình được được trau chuốt tỉ mỉ gây ấn tượng mạnh với người xem .Giữa toàn cảnh Trung Quốc đang trở thành địa phận hoạt động giải trí can đảm và mạnh mẽ của bọn buôn ma túy xuyên vương quốc, chàng công an Lạc Gia quyết định hành động một thân một mình nằm vùng trà trộn và hang ổ của bọn chúng. Nhưng điều anh không ngờ, thủ đoạn của tên thủ lĩnh lại đáng sợ và độc ác hơn nhiều .

3. Medical Examiner Dr. Qin – Pháp Y Tần Minh (2016)

Medical Examiner Dr. Qin là bộ phim trinh thám Trung Quốc đề tài pháp y từng gây bão toàn Châu Á Thái Bình Dương vào năm năm nay. Từng cụ thể về thi thể, quy trình giải phẫu hầu hết đều được đặc tả cận cảnh khiến người xem không khỏi rùng mình vì quá ám ảnh .Tần Minh – một pháp y với bộ não thiên tài, chỉ với vài nhát dao trên bàn giải phẫu, anh đã hoàn toàn có thể cung ứng cho công an những manh mối quan trọng nhằm mục đích đẩy nhanh quy trình phá án. Dùng người chết để lật tẩy hoặc giải oan cho người sống, nhưng nếu một ngày chính anh cũng trở thành nghi phạm, ai sẽ là người tháo gỡ giúp anh uẩn khúc này ?

4. The Ten Deadly Sins – Thập Tông Tội: Mười Tội Ác (2016)

Những lần bức màn thực sự trong The Ten Deadly Sins, người xem lại một lần nữa nổi da gà bởi sự gian ác, vô nhân tính của con người. Tác phẩm được dựa trên nguyên mẫu những vụ án có thật từng gây chấn động tại Trung Quốc, thế cho nên sức hút của tác phẩm này là cực kỳ lớn, vượt ra khỏi khuôn khổ trong nước .Nhờ diễn xuất phong phú của Trương Hàn, Tăng Chí Vĩ, Trương Nhã Mai, … bộ phim đã nhanh gọn đạt được lượt xem khủng, trở thành tác phẩm trinh thám Trung Quốc được yêu quý nhất mọi thời đại .

5. Memory Lost – Truy Tìm Ký Ức (2016)

Tuy còn gây tranh cãi về diễn xuất lẫn nhan sắc của nam chính, nhưng không hề phủ nhận Memory Lost vẫn tạo nên được những sức hút nhất định. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám chạy khách của nhà văn Đinh Mặc .Bạch Cẩm Hi ( Dương Dung ) và Hàn Trầm ( Bạch Vũ ) vì một nguyên do nào đó luôn có những giấc mơ kỳ lạ và luôn bị ám ảnh bởi một nỗi đau như đã đánh mất điều gì đó. Tình cờ hợp tác với nhau trong những vụ án liên hoàn, thân phận thật và câu truyện bi thương trong quá khứ của cả hai cũng dần được hé mở .

6. Heartfall Arises – Kinh Thiên Phá (2016)

Heartfall Arises – dự án Bất Động Sản rất được người theo dõi kỳ vọng sẽ trở thành bom tấn của màn ảnh khi sở hữu dàn cast chất lượng cao quý về nhan sắc lẫn diễn xuất Tạ Đình Phong, Lưu Thanh Vân, Phạm Hiểu Huyên, …Khán giả sẽ theo chân nhân vật Mã Tiến ( Tạ Đình Phong ) – một thần thám năng lực nhưng không được người xung quanh nhìn nhận cao. Trong một lần bị tên trinh sát ám sát, Mã Tiến đã giật mình bặt vô âm tín. Sau khi phục sinh, anh phối hợp với nhà tâm lý học tội phạm Xa Gia Vỹ ( Lưu Thanh Vân ) đưa vụ án năm xưa ra ánh sáng .

7. Love Me, If You Dare – Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến (2015)

Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết tiểu thuyết nổi tiếng của nhà văn Đinh Mặc. Khi lên sóng, tác phẩm nhận được nhìn nhận rất cao nhờ nội dung mê hoặc, đồng thời cũng ghi nhận lượt xem khủng trên những nền tảng trực tuyến .Bạc Cận Ngôn ( Hoắc Kiến Hoa ) – với vẻ bên ngoài cao cao tại thượng lại sở hữu IQ cao ngất ngưỡng, chàng chuyên viên tâm lý học tội phạm này luôn tỏ ra khó gần khiến ai cũng ngần ngại khi ở bên cạnh. Khi về nước, cô nàng Giản Dao ( Mã Tư Thuần ) ngày đêm bên cạnh làm trợ lý cho anh, cùng nhau giải thuật những vụ án hóc búa. Từ mối quan hệ cấp trên – cấp dưới, Bạc Cân Ngôn ở đầu cuối cũng xiêu lòng vì cô gái nhỏ quá đáng đỗi đáng yêu này .

8. Blind Detective – Thám Tử Mù (2013)

Trang Sĩ Đốn ( Lưu Đức Hoa ) từng là một năng lực phá án nhưng đã bỏ nghề và trở thành một thám tử mù với đời sống bất định. Một ngày nọ, nữ công an Hà Gia Đồng ( Trịnh Tú Văn ) đã tìm tới anh nhằm mục đích kỳ vọng anh sẽ giúp cô tìm kiếm manh mối về những vụ án mất tích hàng loạt 10 năm về trước. Tuy thị giác có hạn nhưng trí tuệ vẫn như thần, Trang Sĩ Đốn đã từng bước ghép nhặt những mảnh ghép vụn vặt và giải thuật thành công xuất sắc thực sự kinh hoàng về vụ án năm xưa .Blind Detective là tác phẩm đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ giới trình độ, giúp Lưu Đức Hoa chứng minh và khẳng định ngôi vị ông hoàng phòng vé tại đại lục .

Phim trinh thám cổ trang Trung Quốc

1. The Sleuth of Ming Dynasty – Thành Hóa Thập Tứ Niên (2020)

The Sleuth of Ming Dynasty là bộ phim đam mỹ trinh thám cổ trang Trung Quốc được các fan kỳ vọng rất lớn sẽ là bom tấn phá án khuấy đảo màn ảnh năm 2020. Với nội dung logic, nhịp phim gây cấn, các hình ảnh đều được đầu tư đẹp mắt, tác phẩm nhanh chóng nhận về lượt xem khủng trên các nền tảng trực tuyến.

Cốt truyện xoay quanh hành trình dài tìm hiểu những nghi phạm, tháo gỡ từng khúc mắc của những vụ án của Đường Phiếm ( Quan Hồng ) và Tùy Châu ( Phó Mạnh Bách ). Bên cạnh đó, người theo dõi còn được chiêu đãi những phân đoạn “ tình củm ” ngọt xỉu giữa hai chàng trai này .

2. Miss Truth – Đại Đường Nữ Pháp Y (2020)

Miss Truth ăn được điểm với người xem bởi dàn cast tươi tắn, đa số đều là những ngôi trẻ đang nổi tại Hoa ngữ. Vai nữ chính được giao cho Châu Khiết Quỳnh, cô nàng là là cựu thành viên của nhóm nhạc I.O.I.Trong tác phẩm này, nữ diễn viên vào vai Nhiễm Nhan, một nữ pháp y xinh đẹp, tài năng. Nhờ kiến thức và kỹ năng cô tích góp được trong quy trình trưởng thành, Nhiễm Nhan đã cứu sống và tương hỗ phá được rất nhiều vụ án huyền bí. Nhưng cô chưa khi nào nguôi ngoai dự tính tìm kiếm thực sự về cái chết của mẹ mình. Bên cạnh cô còn có sự trợ giúp của ba chàng trai Tiêu Tụng ( Lý Trình Bân ), Tô Phục ( Bùi Tử Thêm ) và Nhiễm Vân Sinh ( Tôn Đào ) .

3. My Roommate is a Detective – Dân Quốc Kỳ Thám (2020)

Năm 2020 quả là năm của Hồ Nhất Thiên khi nam diễn viên liên tục tái xuất màn ảnh trải qua những vai diễn mê hoặc. Thay vì đóng khung mãi trong hình tượng “ nam thần thanh xuân ”, vai diễn Lộ Nghiêu trong My Roommate is a Detective được xem là nỗ lực rất lớn của chàng trai với kỳ vọng lột xác với hình ảnh mới .Công tử Lộ Nghêu khi chỉ vừa mới về nước sau những ngày dài du học tại Anh, đã bị Sở Kiều Sinh ( Trương Vân Long ) “ triệu hồi ” trở thành cố vấn đắc lực của công an. Với IQ cao ngất ngưỡng cùng tư duy thiên tài, không có bất kể vụ án nào hoàn toàn có thể gây khó dễ được anh. Thời gian sau đó, nữ phóng viên báo chí Bạch Ấu Ninh ( Tiêu Yến ) cũng gia nhập, tạo nên bộ ba thám tử khét tiếng của dân quốc .

4. Under The Power – Cẩm Y Chi Hạ (2019)

Năm 2019, Cẩm Y Chi Hạ đã trở thành bộ phim trinh thám cổ trang Trung Quốc gây bão toàn Châu Á Thái Bình Dương. Bên cạnh nội dung mê hoặc, hoảng sợ, dự án Bất Động Sản truyền hình này còn đốn tim người xem bởi chemistry quá ngọt ngão giữa bộ đôi diễn viên Nhậm Gia Luân và Đàm Tùng Vận .Tác phẩm được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư Phân. Cẩm Y Vệ Lục Dịch ( Nhậm Gia Luân ) và Bổ Khoái của Lục Phiến Môn Viên Kim Hạ ( Đàm Tùng Vận ) bắt đầu vốn không ưa nhau lắm, nhưng vì bất đắc dĩ phải liên thủ với nhau nhằm mục đích giải thuật những vụ án huyền bí. “ Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén ”, chẳng biết từ khi nào, cả hai lại dần phải lòng đối phương .

5. The Big Dipper of Song Dynasty – Đại Tổng Bắc Đẩu Tư (2019)

Tuy bắt đầu không nhận được nhiều sự quan tâm, giật mình thay The Big Dipper of Song Dynasty lại “ tạo ra sự chuyện ” khi liên tục đứng vị trí số 1 lượt xem trực tuyến vào tháng 03/2019, trở thành siêu phẩm mới về thể loại webdrama tìm hiểu phá án của Trung Quốc .Cốt truyện xoay quanh nhân vật Thái Tuế ( Từ Khả ) từ nhỏ chẳng biết cha mẹ, người thân mình là ai. Một ngày nọ, dòng đời “ đưa đẩy ” Thái Tuế đến với tổ chức triển khai bí hiểm tên Bắc Đẩu. Quyết định gia nhập hội đã giúp anh tìm lại được thân phận thực sự, đồng thời cũng trở thành bộ não giúp tổ chức triển khai phá được vụ án hóc búa .

6. The Dark Lord – Dạ Thiên Tử (2018)

Dạ Thiên Tử khiến người theo dõi không hề ngừng cười bởi diễn biến vui nhộn, đáng yêu, những tranh cãi “ tóe lửa ” giữa dàn nhân vật chính. Diệp Tiểu Thiên ( Từ Hải Kiều ) vốn chỉ là một tên quản ngục chẳng có quyền thế nhưng lại “ cả gan ” bỏ việc lao vào vào giang hồ .Nhưng đời nào ai biết trước chữ ngờ, Diệp Tiểu Thiên lại “ lạc trôi ” đến quan trường Đại Minh, gặp gỡ nàng tiểu thư xinh đẹp, hiền lành Hạ Oánh Oánh ( Tống Tổ Nhi ). Từ những lần hợp tác chung, cùng vượt qua muôn trùng nguy hại, cả hai dần nhận ra nửa kia chính là định mệnh của đời mình .

7. Unparalleled Happiness – Tỷ Muội Vô Song (2018)

Unparalleled Happiness – bộ phim mà hội chị em không hề bỏ lỡ, khi đây là bộ phim trinh thám cổ trang tôn vinh sức mạnh và ý chí của những nữ nhi. Tuy không quy tụ dàn sao khét tiếng, nhưng nhờ nội dung mê hoặc, mạch phim logic, tác phẩm vẫn đủ sức tạo nên sức hút riêng .Tuy xuất thân và tính cách độc lạ, Lục Tiểu Hoan và Đông Phương Lạc lại nhanh gọn thân thiện, trở thành tỉ muội tốt tương hỗ nhau trong tìm hiểu những vụ án phức tạp. Liệu những tranh cãi về hung thủ, đứng giữa những ngã rẻ của tình yêu, tình cảm này có còn nguyên vẹn ?

8. Young Sherlock – Thiếu Niên Thần Thám Địch Nhân Kiệt (2014)

Nếu là fan cuồng của dòng phim phá án, thì Young Sherlock là bộ phim trinh thám cổ trang mà bạn không hề bỏ lỡ. Nhân vật Địch Nhân Kiệt ( Huỳnh Tông Trạch ) nhất định sẽ khiến bạn kinh ngạc vì năng lực suy luận và phá án thần sầu đấy !Những vụ án huyền bí liên tục xảy ra, những người thân cận bên nhà vua Võ Tắc Thiên lần lượt bị ám sát không rõ nguyên do. Liệu khi Địch Nhân Kiệt lao vào vào hoàng cung, ẩn tình mờ ám này có được hóa giải ? Ai đang là người đứng sau thao túng những thủ đoạn đáng sợ này ?

9. A Pillow Case of Mystery – Kỳ Án Nhà Thanh (2006)

Lấy toàn cảnh nhà Thanh, A Pillow Case of Mystery khiến người theo dõi “ suýt xỉu ” khi kiến thiết xây dựng nhân vật chính Thi Thế Luân ( Âu Dương Chấn Hoa ) – tân tri huyện mới nhậm chức với năng lực phá án “ chẳng đâu vào đâu ”. Với tính cách và tư duy kỳ lạ, chẳng mấy chốc, anh trở thành vị quan “ thảm họa ” trong mắt dân làng .

Một ngày nọ, nơi đây xảy ra một vụ án treo cổ tự vẫn, vốn cứ nghĩ mọi chuyện rồi cũng sẽ đi vào bế tắc như những lần trước thì bất ngờ thay, Thi Thế Luân đập đầu vào gối bất tỉnh. Đêm đó, thần gối đã đến báo mộng giúp anh từng bước trở thành vị quan anh minh với chuỗi thành tích phá án đầy ngưỡng mộ.

10. Bao Qing Tian – Bao Thanh Thiên (1993)

Nhắc đến những bộ phim trinh thám cổ trang Trung Quốc tầm cỡ nhất mọi thời đại, không hề bỏ lỡ Bao Thanh Thiên – tác phẩm từng là tuổi thơ của biết bao người .Vào thời Bắc Tống, chẳng có mối uẩn tình, oan khuất nào hoàn toàn có thể qua được mắt của vị quan anh minh Bao Công ( Kim Siêu Quần ). Vì yêu nước thương dân, luôn muốn chính nghĩa phải thắng lợi, công đường là nơi để Bao Công thực thi công lý. Với nội dung mê hoặc, kịch tính, Bao Qing Tian đến tận giờ đây vẫn được phát đi phát lại trên truyền hình, và hầu hết người theo dõi nào cũng phải tối thiểu xem một lần trong đời .Các vụ án hóc búa cân não, giải thuật cách kẻ thủ ác ra tay với con mồi ngày càng được những nhà làm phim góp vốn đầu tư phong phú và độc lạ. Những yếu tố ấy đã giúp những bộ phim trinh thám Trung Quốc ngày càng gây sốt và tạo ấn tượng mạnh trong lòng người theo dõi .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago