Categories: Thông tin

Top 10 Rapper Nổi Tiếng Nhất Việt Nam

Tại Nước Ta, rap mới chỉ Open khoảng chừng trên 10 năm trở lại đây và đang từ từ có chỗ đứng trong lòng người theo dõi. Cùng với sự tăng trưởng của Rap Việt thì cũng có nhiều rapper được người theo dõi biết đến. Trong số những rapper nổi tiếng bạn đã biết được những ai ? Hãy cũng TOP10AZ khám phá xem top 10 rapper nổi tiếng nhất Nước Ta là ai nhé !

1. Đen Vâu

Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 tại Đồng Nai, anh là một rapper và nhạc sỹ Nước Ta. Đen Vâu là “ một trong số ít nghệ sĩ thành công xuất sắc từ làn sóng underground và âm nhạc indie – underground ” của Nước Ta. Anh chiếm hữu những bài hát đạt số lượng người xem hàng triệu trên YouTube và một số ít phần thưởng âm nhạc .Đen Vâu với những bản Rap đầy tính tự sự, bộc lộ tâm lý tâm tư nguyện vọng của những bạn trẻ lúc bấy giờ, sống với đam mê và hết mình với tuổi trẻ. Mọi người biết đến với Đen Vâu qua những ca khúc như Đưa nhau đi trốn, Cô gái bàn bên, Mơ … Anh đã từng tham gia chương trình Muôn màu showbiz và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Bên cạnh là một ca sĩ anh còn là một nhạc sĩ chuyên viết nhạc Rap. Anh luôn biểu lộ được chất “ ngông ” rất nghệ sĩ trong từng ca khúc, bản rap anh viết .

2. Karik

Karik tên thật là Phạm Hoàng Khoa, sinh năm 1989. Ban đầu anh là một dancer, là thành viên nhóm nhảy Freestyle, tuy nhiên do bị chấn thương tay phải nên Karik buộc phải rời khỏi Freestyle vào cuối năm 2008. Sau đó Karik quyết định theo đuổi con đường hát và sáng tác nhạc rap để thỏa mãn đam mê.
Năm 2011, Karik trở thành rapper đầu tiên của Việt Nam thắng giải MTV, anh dần thuyết phục được gia đình và chính thức bước vào con đường biểu diễn chuyên nghiệp.

Rap của Karik được nhìn nhận khá cao bởi đề tài rộng, chất, bộc lộ được quan điểm về những yếu tố xã hội chứ không chỉ đơn thuần xoay quanh chủ đề tình yêu lứa đôi như nhiều ca sĩ lúc bấy giờ hướng tới. Một số hit điển hình nổi bật của Karik phải kể đến như : Anh không đòi quà, Ế, Người ngoài cuộc, Tiền, …. Karik là 1 trong những rapper tiên phong thành công xuất sắc cũng như đã biến hóa thành kiến về nhạc rap tại Nước Ta .

3. Binz

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Đan 1988 tại Gia Lai, là một rapper và nhạc sĩ người Mỹ gốc Việt. Tại Mỹ, anh sống và thao tác đa phần tại thành phố Abilene, tiểu bang Texas .Năm 2008 Binz tham gia hội đồng Underground Việt nhưng Binz chỉ thực sự được quan tâm từ năm 2010 với mixtape ” M-da Legend ” và những mẫu sản phẩm đáng chú ý quan tâm tích hợp với rapper Cá Chép của Vietdreamerz. Binz được biết đến như một artist với chất giọng đặc biệt quan trọng, truyền cảm, ngọt ngào và mới lạ. Hiện tại Binz không hoạt động giải trí âm nhạc nhiều do anh đang định cư ở quốc tế nhưng tầm tác động ảnh hưởng của anh trong giới Underground vẫn rất lớn. Một số bài hát nổi tiếng của Binz như : Deep Sea, Em, Sau sống lưng anh sẽ là, Đắng, Cơn mưa cuối, … Từ năm 2018, Binz tiếp tục về Nước Ta và liên tục tung ra những loại sản phẩm âm nhạc cùng với SpaceSpeakers trên kênh YouTube của mình. Anh được nhận xét là một trong những rapper thành công xuất sắc nhất Nước Ta với những ca khúc tự sáng tác được giới trẻ đảm nhiệm và đạt lượng nghe hàng trăm triệu lượt trên nền tảng YouTube và những trang nghe nhạc Nước Ta .Binz từng hợp tác với nhiều ca sĩ mainstream như Khổng Tú Quỳnh, Phương Ly, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hoàng Thùy Linh, Orange … Ngoài ra, anh có góp mặt trong một vài chương trình gameshow như : Quý ông đại chiến, Sao đại chiến, Rap Việt, …

4. Suboi

Suboi sinh năm 1990 tên thật là Hàng Lâm Trang Anh cô là một rapper, ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Việt Nam. Cô là Nữ hoàng nhạc hip-hop cũng là nữ rapper đầu tiên tại Việt Nam.
Năm 2017 Suboi xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes Asia sau khi được lọt vào Danh sách 30 người trẻ tuổi ảnh hưởng nhất châu Á của năm.

Cô cũng là nghệ sĩ Nước Ta tiên phong có banner riêng trên Apple Music và trình diễn tại Liên hoan South by Southwest, một trong những liên hoan âm nhạc thường niên lớn nhất nước Mỹ .Năm 2019, cô trở thành một trong sáu đại diện thay mặt lục địa duy nhất Open trong phim tài liệu về nền văn hóa truyền thống hiphop châu Á mang tên Asia rising – The next generation of hip hop trên kênh phương tiện đi lại truyền thông online đại chúng 88 rising của Hoa Kỳ, đồng thời cũng là rapper Nước Ta tiên phong có MV được đăng tải trên nền vui chơi này .Được sinh ra và lớn lên tại thành phố Hồ Chí Minh, Suboi tiếp cận và yêu quý dòng nhạc hip hop kể từ khi cô chỉ mới 14 tuổi và khởi đầu trình diễn rap từ lúc 15 tuổi và sau đó cô nhanh gọn trở thành một trong những rapper nổi tiếng trong giới underground hip hop. Năm 19 tuổi, sau một lần thu âm cùng rapper Rapsoul và KraziNoyze, Suboi đã gây quan tâm cho nhạc sĩ Dương Khắc Linh, người sau này đã mời cô gia nhập hãng đĩa Music Faces. Năm 2009, Suboi giành được nhiều quan tâm từ người theo dõi sau hai ca khúc “ Xin hãy thứ tha ” và “ Girls ’ Night ”, hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, tăng nhanh việc ra đời album đầu tay của mình, Walk năm 2010, giúp cô trở thành nữ rapper tiên phong đạt được thành công xuất sắc tại Nước Ta .Năm 2012, cô kết thúc hợp đồng với Music Faces và trở thành ca sĩ độc lập. Album phòng thu thứ hai của cô, Run, sau nhiều lần trì hoãn đã được phát hành vào tháng 5 năm đó. Một số ca khúc nổi tiếng của Suboi như : Đời, Trò chơi trời cho, …

5. Mr.T

Mr. T tên thật là Tằng Quốc Anh sinh năm 1991 tại Thành phố Hà Nội. Mr. T. nam Rapper rất được yêu thích tại Việt Nam, giọng ca cũng từng kết hợp với những ca sỹ tên tuổi cho ra những bản hit triệu view. Từng là thành viên của X4 Band (2008 -> 2009) và hiện giờ là thành viên Joker’s Rule và Lady Killah.
Bên cạnh ca hát, Mr.T còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như làm phóng viên, MC, diễn viên…, để rồi điểm dừng chân cuối cùng, theo anh, có lẽ vẫn là rap/hiphop. Mr.T được biết đến nhiều hơn qua tác phẩm Thu Cuối kết hợp cùng Yanbi và seria “Ăn gì đây” hợp tác với nữ ca sĩ Hòa Minzy.

Mr. T điển hình nổi bật với chất riêng rực rỡ và độc lạ của mình. Album Forever T đáng để gọi là “ cơn gió lớn ” của thể loại âm nhạc này. “ Điểm danh ” những album đóng mác nhạc rap của những ca sĩ Việt chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Trước đây, Kim ( nghệ danh hiện tại là Kimmese ) đã từng phát hành album Kim cách đây khá lâu. Lil ’ Knight, một trong những rapper có tiếng trong giới underground TP.HN cũng vừa cho sinh ra Im lặng – album thứ hai nhận được nhiều lời khen ngợi. Rồi những cái tên khét tiếng khác như Hà Okio, Hoàng Rapper, Karik … tuy đã phát hành nhiều ca khúc rap khá hay nhưng lại chưa có một album nào mang sức lôi cuốn lớn như mẫu sản phẩm này .

6. Wowy

Wowy tên thật là Nguyễn Ngọc Minh Huy (sinh 27 tháng 9 năm 1988)được công chúng biết đến là một rapper, nhạc sỹ. Năm 2006 Wowy hoạt động trong nhóm SouthGanz và anh đã quyết định vào miền Nam lập nghiệp.
Wowy tiếp cận hiphop từ rất sớm và tham gia nhiều cuộc thi khác nhau. Một số tác phẩm graffiti của anh đã từng được triển lãm ở Việt Nam, Thượng Hải, Singapore…

Anh tham gia nhóm SouthGanz rồi sau đó mở màn ra solo năm 2008. Năm 2010, tên tuổi anh khởi đầu được quan tâm khi tích hợp cùng Karik ra đời hai ca khúc “ Hai Thế giới ” và “ Khu Tao Sống ”. Sau khi Karik tách ra để chuyển sang dòng nhạc chính thống, Wowy đã thực thi nhiều dự án Bất Động Sản thẩm mỹ và nghệ thuật mà tiêu biểu vượt trội nhất là dự án Bất Động Sản lưu diễn nhạc rap phối hợp nghệ thuật và thẩm mỹ siêu thực LIVE !. Đây cũng là thời gian Wowy trình làng ca khúc rap mang âm hưởng Phật giáo được yêu quý nhất “ Buddha / Một Điếu ” gắn liền với tên tuổi của anh cùng với biệt danh Lão Đại .Năm 2013, Wowy, Nah, Minh Kiên là ba rapper được Trung tâm Làng Văn mời cộng tác. Tuy nhiên, do Làng Văn ngừng sản xuất nhạc nên hai bên đã chấm hết hợp đồng vào năm năm ngoái. Wowy trở lại hoạt động giải trí âm nhạc độc lập bằng việc ra đời album Lão Đại và đĩa đơn Kẻ Tội Đồ. Năm năm trước, Wowy đoạt phần thưởng Diễn viên Xuất sắc nhất cho thể loại phim khoa học viễn tưởng trong cuộc thi do Western Digital tổ chức triển khai. Năm năm nay, anh xây dựng công ty Trách nhiệm hữu hạn Wowy Nước Ta ( Wowy Vietnam Co., LTD ), hoạt động giải trí trong nghành nghề dịch vụ sáng tác, thẩm mỹ và nghệ thuật và vui chơi. Năm 2017, anh sáng tác nhạc nền “ Mặt Sẹo ” cho phim điện ảnh Chí Phèo Ngoại Truyện. Đến cuối năm, anh thông tin mình là rapper Nước Ta tiên phong có nhạc được sử dụng trong phim truyền hình HBO Mỹ ( Here and Now ) .Năm 2018, Wowy làm giám khảo cuộc thi Ayo Rap Battle do VTV tổ chức triển khai. Năm 2019, anh sáng tác nhạc nền và đóng một vai phản diện trong phim điện ảnh Ròm – đoạt giải phim hay nhất trong khuôn khổ New Currents của Liên hoan phim quốc tế Busan. Năm 2020, anh tham gia chương trình truyền hình Rap Việt với tư cách huấn luyện viên .

7. BigDaddy

BigDaddy tên thật là Trần Tất Vũ, sinh năm 1991, được biết đến là ca sĩ Rap, Hiphop của Việt Nam, hiện nay anh là rapper nổi tiếng được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến. Theo đổi sự nghiệp rapper của mình từ năm 2007, BigDaddy đã tham gia vào những diễn đàn nhạc rap như Hiphop.vn, GVR .v.v. Năm 2007, anh tham gia vào diễn đàn Hiphop.vn do Jan Saker điều hành, bắt đầu với số ít ca khúc đáng nhớ.
BigDaddy được biết đến khi tham gia vào một số cộng đồng rap Việt như GVR. Tuy nhiên anh chỉ hoạt động chung với GVR trong một năm và rời khỏi vào năm 2009. Năm 2010, BigDaddy gia nhập vào đội ngũ LadyKillah cùng với các rapper hàng đầu Việt Nam hiện nay. Một số bài hát hay nhất của anh phải kể đến như: Tình yêu màu nắng, Nóng, Tình yêu sẽ trả lời, GATO, Bỏ quên lần nữa,…

8. Đạt G

Đạt G tên thật là Nguyễn Tấn Đạt, sinh năm 1995 tại TP. Hồ Chí Minh, là một ca sĩ, rapper mê nhạc có năng lực sáng tác và hát live. Anh là một rapper nổi tiếng tại Nước Ta và được giới trẻ yêu quý bởi năng lực và khuôn mặt điển trai .Hiện Đạt G đang là thành viên của Vietcover Squad team. Anh nổi lên nhờ hit Điều khác lạ ( ft Haleyy ) được Masew remix .Dòng nhạc Đạt G theo đuổi là RnB / Pop / EDM và Hip-hop rap. Anh cùng rapper Bray và nhà phân phối âm nhạc Masew xây dựng nhóm nhạc ba chấm vào cuối năm 2017 sau khi cả ba cùng trãi qua nhiều chuyện phiền phức dính đến chính quyền sở tại sau show Điện tử thẻ và truyện tranh của B Ray .

9. Rhymastic

Rhymastic tên thật là Vũ Đức Thiện, sinh năm 1991 tại TP. TP. Hà Nội. Vốn là sinh viên Đại học kiến trúc TP.HN, Rhymastic rất có đam mê và năng khiếu sở trường với nghệ thuật và thẩm mỹ. Năm 2009 Anh khởi đầu tự mày mò, tự sáng tác sản xuất âm nhạc .Rhymastic chính thức bước chân vào nghệ thuật và thẩm mỹ vào năm 2011 và trở thành một mẩu của Space Speakers ( Touliver, JustaTee, Kimmese, Rhymastic, Triple D, Ứng Duy Kiên và Soobin ). Trong nhóm mỗi người đều có kĩ năng riêng, Rhymastic nổi trội với năng lực sản xuất âm nhạc, cho nên vì thế có không ít những mẫu sản phẩm của bạn hữu do anh đứng sau tương hỗ .Rhymastic lựa chọn tỏa sáng trong bóng tối, trở thành một producer của team Soobin, chính anh là người đã tương hỗ hết mình, giúp tạo nên truyền thống âm nhạc riêng để Soobin toả sáng tại The Remix mùa 2 .

10. JustaTee

JustaTee tên thật là Nguyễn Thanh Tuấn, sinh năm 1991 tại Tp.Hà Nội. Anh được công chúng biết đến là một rapper, nhạc sỹ và nhà sản xuất âm nhạc. Là một ca sỹ đi lên từ Underground có mức cảm nhạc khác người JustaTee vẫn được công chúng đón nhận nồng nhiệt, nhanh chóng trở thành rapper nổi tiếng tại Việt Nam.

Năm 2005 – 2008 : anh là Rapper / Singer / Music producer ở trong nhóm Click Click Boom – là nhóm nhạc rap đa thành viên tiên phong ở tại Nước Ta. Năm 2008 : thì anh đã mở màn ghi lại sự nghiệp R&B của chính mình. Năm 2010 : anh cùng với Lil ’ Knight đã đồng sáng lập nên LadyKillah với chính sự quản lý của Mr. J ( Jan Saker ) để làm ra website R&B / Hiphop thuộc dạng vững mạnh nhất trong thời kì lúc bấy giờ .Ngày 20/08/2010 : Đã ra đời mini album JUST-A-TEE, album này đã lưu lại được tên tuổi của mình ở trên nền nhạc R&B của chính nước nhà .Các bài hát mang lại tên tuổi là JustaTee : Người Lạ Nơi Cuối Đường, Imma HeartBreaker, K part 2, ca khúc Không Tin 1 Sớm Mai Bình Yên REMIX, Call Me The Liar …

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago