Categories: Thông tin

ARTYCAPUCINES 2019: Khi Louis Vuitton nhờ nghệ sỹ thiết kế túi xách

Nhà mốt Pháp đã bắt tay với sáu nghệ sỹ đương đại số 1, nhằm mục đích tạo ra những phiên bản túi xách ArtyCapucines độc lạ nhất .Chiếc túi xách Louis Vuitton Capucines Open lần đầu vào năm 2013. Cái tên rất đỗi quen thuộc này được lấy từ tên con đường Rue des Capucines ở Paris. Đó là nơi nhà sáng lập Louis Vuitton đã mở shop tiên phong, năm 1854. Sự tương đương trong tên gọi khiến Capucines trở thành dòng túi được giới mộ điệu vô cùng chăm sóc .

Điểm khác biệt đầu tiên ở túi Capucines là không sử dụng hoa văn monogram truyền thống. Thay vào đó, điểm nhấn nổi bật đến từ ký tự hai chữ LV in nghiêng gắn trên miệng túi. Chưa kể là chi tiết chạm khắc tinh xảo trên những chiếc đinh tán. Cùng với đường viền mô phỏng đóa hoa Monogram trên nắp túi.  Tất cả đã tạo ra giá trị nhận diện mới cho thương hiệu lâu đời nước Pháp.

Thiết kế túi xách Capucines dựa trên hai tiêu chí cốt lõi: sang trọng và tiện dụng. Vẻ ngoài tinh giản, hiện đại của Capucines mang tới tính ứng dụng đa dạng cho phong cách của mỗi cá nhân. Suốt 6 năm qua, chiếc túi Capucines đã liên tục được cải tiến qua nhiều đổi mới về nguyên liệu. Hay cách thức tạo hình độc đáo không có điểm dừng.

Dành cho ArtyCapucines, phiên bản Capucines số lượng giới hạn đặc biệt quan trọng, Louis Vuitton đã phối hợp cùng sáu nghệ sỹ, gồm : Alex Israel, Tschabalala Self, Nicholas Hlobo, Jonas Wood, Urs Fischer và Sam Falls. Sự hợp tác này không chỉ tôn vinh dấu ấn phát minh sáng tạo riêng của từng nghệ sỹ, nó còn tiềm ẩn ý thức duy mỹ, cùng kiến thức và kỹ năng chế tác thượng thừa của nhà Louis Vuitton .

JONAS WOOD – Nguồn cảm hứng nghệ thuật và thẩm mỹ tranh ghép

Họa sỹ đến từ Boston, Jonas Wood, được biết đến với việc sử dụng các họa tiết chồng chéo, hoa văn bão hòa trong tất cả tác phẩm của mình. Ông thường sáng tác bằng cách xếp lớp các họa tiết, ghép hình và vẽ. Jonas Wood đã thiết kế chiếc túi ArtyCapucines theo cách tương tự.

Wood xếp lớp ba tác phẩm tranh thẩm mỹ và nghệ thuật của mình chồng lên những mảnh da màu. Sau đó, chúng được khâu lại với nhau để tạo thành lớp vỏ bên ngoài của túi. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy nhiều đường nổi trên mặt phẳng túi. Đấy là những sợi chỉ may màu đen được bó lại và đặt vào tác phẩm nhằm mục đích phong phú cấu trúc và độ tương phản sắc tố .

ALEX ISRAEL – Nguồn cảm hứng từ bờ biển L.A

Thiết kế của Israel lấy cảm hứng từ bãi biển tuyệt đẹp ở Los Angeles, cùng văn hóa lướt sóng tại đây. Phiên bản ArtyCapucines của anh có tạo hình sống động, mô phỏng những con sóng nhấp nhô mang tông màu kẹo ngọt. Đặc biệt, chi tiết vây cá mập trên miệng túi có công năng tiện lợi của một chiếc lược và gương, có thể tháo rời.

“ Bạn hoàn toàn có thể quyết định hành động chiếc túi trông như thế nào tùy vào cảm xúc vào ngày hôm đó. Hãy chạm vào mặt phẳng túi để cảm nhận cấu trúc mà tôi đã tạo ra. Một yếu tố mê hoặc khác nằm ở phần mặt trong – bức chân dung tự họa của tôi. Sẽ thật mê hoặc nếu bạn tìm ra nó. Đây giống như một chữ ký bí hiểm tôi muốn dành cho người chiếm hữu phong cách thiết kế này. ”

TSCHABALALA SELF : Nguồn cảm hứng từ đóa hoa bốn cánh Monogram

Trường phái nghệ thuật của nữ nghệ sỹ Tschabalala Self vốn thiên về đề cao vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ da màu trong văn hóa đương đại Mỹ. Chiếc túi ArtyCapucines được áp dụng kỹ thuật “phi kết cấu” (deconstruction) trong kiến trúc.

Nhấn mạnh vào hình tượng đóa hoa Monogram bốn cánh, Self phá vỡ chúng thành nhiều phiên bản nhỏ hơn. Rồi kết lại thành một hình thức trọn vẹn mới. Qua bàn tay của nữ nghệ sỹ, những đóa hoa monogram có dạng hình thoi lệch. Chúng được tạo tác và đính kết thủ công bằng những vật tư, sắc tố phong phú .

NICHOLAS HLOBO : Nguồn cảm hứng từ Nam Phi

Nicholas Hlobo nổi danh là nghệ sỹ chuyên tạo nên những vật thể nổi 2 hoặc 3 chiều. Hlobo thường dùng những vật tư như ruy-băng, ống đồng hay lốp xe … Mọi tác phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật của Hlobo tựa như cuộc thám hiểm về xã hội Nam Phi đương đại. Hòa cùng truyền thống dân tộc bản địa len lỏi trong anh. Dành cho phong cách thiết kế ArtyCapucines, Hlobo nảy ra sáng tạo độc đáo “ cắt xuyên qua chiếc túi và để những đóa hoa màu xanh mọc lên từ đó ” .Thế nên, chiếc túi ArtyCapucines của anh trông giống một dòng chảy từ bên dưới mặt phẳng túi. Những đường khâu trên phần da màu xanh được tạo hiệu ứng phồng, đem đến thưởng thức thị giác lẫn xúc giác ấn tượng cho người dùng .

URS FISCHER : Nguồn cảm hứng từ phe phái siêu thực

Nghệ sỹ thị giác đương đại Urs Fischer nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc quy mô lớn từ những vật phẩm hàng ngày. Biệt tài của ông là tạo nên những hình thù kỳ lạ theo cách phát minh sáng tạo, đầy kinh ngạc. Vây nên tác phẩm túi ArtyCapucines của Fischer cũng trở nên siêu thực và dị bản .

Túi mang một màu trắng tinh khôi và nguyên sơ. Điều đó kích thích sự tò mò cho các vật trang trí được treo trên đó, như: quả trứng, quả chuối, quả táo xanh, củ cà rốt, quả dâu tay và cây nấm. Mỗi vật treo này được gắn bởi một chuỗi dây xích mỏng mạ vàng.

SAM FALLS : Nguồn cảm hứng từ vạn vật thiên nhiên

Nghệ sỹ Sam Falls được công chúng nhớ đến qua những tác phẩm thẩm mỹ và nghệ thuật tạo hình từ vạn vật thiên nhiên. Kỹ thuật làm ra tên tuổi của Falls chính là tạo sắc tố ; phỏng dựng lại hình dáng tự nhiên của cành cây, hoa và lá. Nguyên liệu của túi ArtyCapucines được Falls tinh lọc từ khu vườn của Louis Vuitton ở Asnières, ngoại ô Paris .Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện nhìn ngắm những cấu trúc chồng chéo đầy mê hoặc của nhiều hệ thực vật phong phú. Cũng như sờ và cảm nhận sự quyến rũ của những mảnh thêu tinh xảo trên chiếc túi này. Bên cạnh đó, Falls còn sử dụng vật liệu xà cừ cho hình tượng LV và vòng đai gắn tay cầm. Chúng tạo nên độ sáng óng ánh tự nhiên vô cùng đặc biệt quan trọng .

>>> Xem thêm: TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ CAPUCINES

Harper’s Bazaar Nước Ta

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago