Categories: Thông tin

Top 10 vị tướng vĩ đại nhất thế giới có những ai?

Trên thế giới có những cuộc chiến tranh khốc liệt cạnh tranh lãnh thổ giữa các nước, cùng với đó là tên những vị tướng, vị anh hùng có tài cầm quân được người đời ghi nhận đến tận bây giờ. Họ là ai? Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê danh sách 10 vị tướng vĩ đại nhất thế giới đã được thế giới công nhận trong đó Việt Nam có 2 vị tướng, bạn có biết đó là ai không? Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

1. Alexander Đại đế (356-323 TCN)

Trong vòng 12 năm trị vì đế chế Macedonia ( 336 – 323 TCN ), Alexander Đại đế đã chinh phục hầu hết hàng loạt chủ quyền lãnh thổ quốc tế mà ông biết lúc ấy trước khi chết .
Thời điểm ông chào đời trùng với thời gian đền thờ thần Artemis ở Ephesus bị cháy vì thế nhiều người tin rằng Alexander Đại đế là con của một vị thần rắn. Và những nhà tiên tri thời đó Dự kiến ông sẽ có một tương lai “ bách chiến bách thắng ” .

Đúng như lời tiền đoán, trong một cuộc dẫn quân đi chinh phạt Alexander Đại đế gần như bách chiến bách thắng trong tất cả trận chiến, điển hình phải kể đến đó là: Chiến dịch chinh phục đế quốc Ba Tư – lúc này ông mới chỉ có 20 tuổi, là trận chinh chiến đầu tiên của ông. Trận Gaugamela – năm 331 TCN, Alexander Đại đế cùng quân lính của mình đã đánh bại quân Ba Tư do hoàng đế Darius III nhà Achaemenes dẫn đầu.

2. Hannibal Barca (247-183)

Đây là vị tướng lịch sử một thời người Carthage, ông đã dẫn đội quân của mình có số lượng quân ít và yếu hơn hẳn đế chế Rome từ Catherine đánh thẳng vào Rome ( Tây Ban Nha ngày này ). Quân đội của ông đã thắng lợi và làm suy yếu tận căn nguyên đế chế La Mã .

3. Julius Cesar (100 – 44)

Cesar là một lãnh tụ quân sự chiến lược và chính trị gia xuất sắc của La Mã, là người có vai trò then chốt trong sự quy đổi từ Cộng hòa La Mã thành Đế chế La Mã .
Chiến thuật vang dội của ông được nhiều người biết đến đó là cuộc chinh phục xứ Gaule ( gồm những nước Pháp, Bắc Ý, Bỉ, Tây Thụy Sĩ, … ngày này ) mở ra cho đế chế La Mã con đường để tiếp cận với Đại Tây Dương. Tiếp đó là ông phát động cuộc xâm lăng vào xứ Britannia ( nước Anh ) và đã cho xây cầu sông Rhein năm 55 TCN. Do đó Cesar đã trở thành vị tướng La Mã tiên phong vượt qua eo biển Manche – qua bờ phải sông Rhein .

4. Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn (1228 – 1300)

Trần Hưng Đạo ( Trần Quốc Tuấn ) là một vị danh tướng dân tộc bản địa Nước Ta thời nhà Trần. Ông là một trong những người chỉ huy chính trong việc đấu tranh chống lại 3 lần xâm lược của quân Mông Cổ và sau là quân Nguyên Mông ở thế kỷ 13. Chiến thắng quân địch hùng mạnh như quân Mông Cổ được xem là một trong những chiến công vĩ đại nhất lịch sử vẻ vang quốc tế .

5. Thành Cát Tư Hãn (1162-1227)

Thành Cát Tư Hãn chính là người hợp nhất những bộ tộc độc lập ở Đông Bắc châu Á và Đế quốc Mông Cổ cũng từ đó mà sinh ra vào năm 1206. Trong thời hạn ông trị vì đế quốc, ông đã không ngừng lan rộng ra chủ quyền lãnh thổ quốc gia mình từ châu Á đến tận châu Âu .
Các nhà nghiên cứu về cuộc chiến tranh lịch sử dân tộc đều nhìn nhận cao kĩ năng cầm quân của ông, từ cách tổ chức triển khai quân lính đến những giải pháp chiến đấu rất tài tình. Triết lý quân sự chiến lược của Thành Cát Tư Hãn đó là làm thế nào thắng lợi quân địch nhanh nhất, ít thiệt hại nhất .

6. Napoleon Bonaparte (1769 – 1821)

Napoleon là một nhà quân sự chiến lược và chính trị kĩ năng kiệt xuất được cả quốc tế kính phục và sợ hãi. Ông được ca tụng là thần cuộc chiến tranh vì cách dùng quan khó lường và những việc làm khác thường mà không có ai dám thực thi. Vì vậy ông đã tạo nên những thắng lợi vĩ đại, chớp nhoáng ngay cả với những quân địch mạnh hơn mình .
Một trong những trận chiến bộc lộ rõ năng lực của ông đó là trận chiến Ba Hoàng đế – Austerlitz vào năm 1805. Ở trận này Napoleon đã chỉ huy thành công xuất sắc 73.000 quân Pháp và đã thắng lợi hơn 80.000 quân liên minh Áo – Nga, bạn hoàn toàn có thể thấy quân lính có sự chênh lệch là 7000 quân nhưng ông vẫn dành thắng lợi vẻ vang. Vì vậy, những giải pháp cuộc chiến tranh của ông được nghiên cứu và điều tra tại những học viện chuyên nghành quân sự chiến lược trên quốc tế đến tận ngày này .
Ông được lịch sử vẻ vang quốc tế công nhận với thương hiệu là danh tướng vĩ đại nhất quốc tế thế kỷ 19 .

7. Oliver Cromwell (1599 – 1658)

Oliver Cromwell là một vị danh tướng nổi tiếng trong lịch sử vẻ vang của nước Anh. Ông đã chỉ huy đội quân sườn sắt vượt mặt lực lượng của hoàng gia Stewart trong cuộc cách mạng tư sản Anh thế kỉ XVII, đã trực tiếp chém đầu vua Anh Charles I ( 1649 ). Tiếp đó, ông còn chinh phục Ireland, Scotland và trở thành huân tước bảo lãnh quản lý nước Anh từ năm 1653 cho tới khi mất vào năm 1658 .

8. Mikhaiin Cutudop (1745 -1813)

Mikhaiin Cutudop là một vị nguyên soái năng lực trong lịch sử dân tộc nước Nga. Ông đã chỉ huy đội quân của nước Nga đánh bại quân đội Pháp, vượt mặt cuộc xâm lăng của Napoleon vào năm 1812. Tiếp sau đó ông đã chỉ huy liên quân nước Áo – Phổ đánh Paris lật đổ trọn vẹn sự thống trị của đế chế Napoleon .

9. Geogry Zukop (1896 – 1974)

Geogry Zukop là một danh tướng nổi danh trong quân đội Liên Xô. Tại Thế chiến thứ hai, Nguyên soái Zhukov đứng đầu bảng vàng về số lượng trận thắng nhiều nhất với quy mô lớn. Với tài năng chỉ đạo chiến lược của ông khiến cả thế giới phải khâm phục.

10. Võ Nguyên Giáp (1911 – 2013)

Võ Nguyên Giáp là Đại tướng tiên phong, Tổng tư lệnh tối cao của quân đội Nhân dân Nước Ta. Ông được người đời ca tụng là bậc thầy số 1 về cuộc chiến tranh du kích. Võ Nguyên Giáp tuy không được huấn luyện và đào tạo qua một trường học quân sự chiến lược nào nhưng ông vẫn được phong quân hàm Đại tướng năm 1948, khi đấy ông mới chỉ 37 tuổi .
Với kĩ năng của mình, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chỉ huy thành công xuất sắc chiến dịch Điện Biên Phủ, tàn phá “ pháo đài trang nghiêm bất khả xâm phạm ” – Pháp, tổ chức triển khai chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử một thời trong kháng chiến chống quân Mỹ – Ngụy sau đó chính thức giành lại độc lập cho dân tộc bản địa ta .

Trên đây là top 10 vị tướng vĩ đại nhất thế giới, qua đó chúng ta có thể thấy lịch sử trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đều có những vị tướng vĩ đại đến ngày nay vẫn được mọi người hâm mộ và học hỏi bằng tài năng dẫn quân của họ.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago