Categories: Thông tin

Suy nghĩ về tình yêu tuổi học trò

Đề bài: Anh/ chị hãy viết một bài văn suy nghĩ của mình về tình yêu tuổi học trò

Người ta thường nói : “ tình yêu tuổi mười bảy thường sâu đậm, đẹp nhẹ nhàng và cả đời không quên ”. Đúng vậy, một mối tình ngây thơ, khờ dại tuổi học trò, một tình yêu tinh khiết và khờ dại tuổi học trò. Chắc có lẽ rằng mỗi tất cả chúng ta đều trải qua tình yêu học trò ngọt ngào đấy một lần. Có người cho rằng tình yêu học trò không tốt, có người lại cho rằng nó là tình yêu trân thành nhất của con người. Vậy để hiểu do tất cả chúng ta cùng khám phá xem tình yêu tuổi học trò nó đẹp như thế nào .

Tình yêu học trò là gì ?

Tình yêu tuổi học trò là một tình yêu trong sáng, hồn nhiên và đơn giản. Là thứ tình yêu ngộ nghĩnh nhất với những biểu hiện chân thành. Tình yêu tuổi học trò đơn giản là chờ nhau đi học, cùng nhau ăn vặt, cùng giúp nhau học tập, đợi nhau ở cổng trường mỗi khi tan ca, vui cười thoải mái cùng nhau dao trên đường quen thuộc, trong lòng luôn hân hoan một niềm hạnh phúc khó giải thích. Chỉ là những dòng thư viết vội vàng để trong ngăn bàn, rồi ai đó khẽ nở nụ cười tươi. Rồi hai người cùng nhau hẹn ước về tương lai xa xa…

 

Trong những nhà trường lúc bấy giờ, có rất nhiều đôi bạn trẻ đang yêu nhau. Có những bạn đang yêu rất đúng và tôn trọng nhau, trợ giúp nhau. Nhưng có nhiều đôi đang đưa nhau đi xuống, , học tập sa sút .

Khi bạn làm gì cũng luôn có hai mặt tích cực và tiêu cực, tình yêu cũng vậy nếu ai đủ thông minh và lí trí thì yêu rất là tốt. Tình yêu là một cảm xúc tâm lí xuất phát từ trái tim, khi bản thân biết rung động cũng chính là lúc tâm lí bản thân được hoàn thiện hơn. Tình yêu tuổi học trò giúp con người luôn vui tươi, vị tha và bỏ qua những điều khiến người ta khó chịu. Đồng cảm và thấu hiểu hơn những người xung quanh. Tự nhiên xung quanh họ cuộc sống trở thành màu hồng rực rỡ, đi đâu cũng thấy đẹp. Khi có người yêu, bản thân mỗi người biết tự chăm sóc bản thân mình hơn, lo lắng cho người khác nhiều hơn, thay đổi lối sống xấu và thay bằng lối sống tốt, suy nghĩ chín chắn người lớn hơn, thấy bản thân muốn ganh vác nhiều thứ hơn. Tìm thấy và quyết tâm thực hiện ước mơ hơn.

Trong học tập, có người bạn để khi vui hoặc buồn hoàn toàn có thể san sẻ, gặp phải những yếu tố không xử lý hoàn toàn có thể có lời khuyên từ người mình yêu quý. Giúp nhau học tập, cùng nhau giải bài toán hoặc viết văn, hướng dẫn cho nhau, làm đôi bạn cùng tiến trong học tập, luôn nỗ lực học để người kia thấy sự cố gắng của mình. Tình yêu chính là nguồn động lực vô bờ bến, giúp người ta làm hết tổng thể mọi việc trên đời một cách thuận tiện .Tuy nhiên, tuổi học trò mười mấy tuổi ấy, cái tâm lý nó còn quá trẻ con và ngây thơ, không đủ chín chắn để quyết định hành động nên đã đi theo những con đường sai lầm đáng tiếc. Ghen tuông, khờ dại không lành mạnh, dẫn đến những cãi cự, hiểu nhầm rồi khóc, không ăn không ngủ làm ảnh hưởng tác động đến sức khỏe thể chất, bỏ bê việc học, và có những sự lựa chọn sai lầm đáng tiếc, sa ngã vào những xấu đi của xã hội. Trong cuộc sống này, hoàn toàn có thể bạn thích họ, quý mến vì họ luôn học giỏi và đẹp trai hoàn toàn có thể đó chưa chắc đã là tình yêu .

Nói chung lại, mọi vấn đề đều có hai mặt, mặt trái và mặt phải, tình yêu tuổi học trò cũng vậy. Cũng bởi vì thế mà đừng yêu, nếu để lí trí bị lấn áp bởi con tìm, để mối tình đầu khiến người ta ngậm ngùi và tiếc nối khi nhắc tới. Và hãy yêu, nếu trái tim nghe theo lí trí, giữ cho những rung động đầu đời thuần khiết, để mãi nhớ về như một hồi ức đẹp.

Tình yêu học trò hoàn toàn có thể là tình yêu đầu đời nhưng sẽ đi cùng bạn đến hết đời. Cũng hoàn toàn có thể là tình yêu mà mỗi khi nhắc đến phải bật cười và thẹn thùng. Tình yêu tuổi học trò rất đẹp, thế cho nên đừng làm nó bị biến chất bằng những thứ phù phiếm của hiện tại .

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago