Categories: Thông tin

4 bài văn mẫu Thuyết minh về chiếc nón lá hay nhất

4 bài văn mẫu Thuyết minh về chiếc nón lá hay nhất

4 bài văn mẫu Thuyết minh về chiếc nón lá hay nhất

Đề bài: Thuyết minh về chiếc nón lá

Xem thêm: Dàn ý Thuyết minh về chiếc nón lá hay nhất

Bài văn mẫu 1

Quảng cáo

Nhắc đến hình tượng của người phụ nữ Nước Ta, người ta sẽ nghĩ ngay đến chiếc áo dài thướt tha, thướt tha cùng với chiếc nón lá duyên dáng tuyệt vời. Phải chăng chính vì sự thân thiện, hữu dụng và vẻ đẹp giản dị và đơn giản nhưng thanh cao, mà chiếc nón lá đã trở thành một trong những hình ảnh tượng trưng cho nền văn hóa truyền thống Việt ?
Nón lá thường được biết đến là một đồ vật dùng để che mưa che nắng. Về nguồn gốc hình thành, nón lá chính thức có từ khi nào thì tất cả chúng ta còn chưa tìm hiểu và khám phá được đúng mực. Tuy nhiên ở Nước Ta lúc bấy giờ, có rất nhiều làng nghề làm nón truyền thống cuội nguồn ngàn đời như làng Đông Giao ở Phú Thọ, làng Phủ Cam ( Huế ), … Những làng nghề này ngoài việc sản xuất nón ship hàng nhu yếu thị trường, còn là những điểm du lịch thăm quan du lịch để hành khách hoàn toàn có thể đến để tìm hiểu và khám phá về lịch sử vẻ vang chiếc nón lá Nước Ta .

Quảng cáo

Nhìn chung, nón lá thường được cấu trúc đơn thuần. Nón hoàn toàn có thể được đan bằng những loại lá khác nhau như lá cọ, lá dừa hay lá cối, … nhưng phổ cập nhất vẫn là lá nón. Nón thường có hình chóp. Khung bên trong được đan bằng những nan tre nhỏ, sau đó bên ngoài sẽ bao quanh bởi lá nón, lớp vỏ bao quanh này được cố định và thắt chặt bằng những sợi chỉ hay những sợi cước. Một bộ phận quan trọng khác của nón là dây mang dây mang, thường sẽ làm bằng vải mềm hoặc nhung lụa để hoàn toàn có thể giữ ở dưới cằm khi đội .
Quy trình làm ra một chiếc nón lá không quá phức tạp, nhưng lại yên cầu ở người thợ thủ công sự cẩn trọng, tỉ mỉ và khôn khéo. Đầu tiên, người ta sẽ lấy từng chiếc lá nón, làm cho phẳng rồi ghép chúng lại với nhau, khoảng chừng 24 cho đến 25 chiếc lá cho một khuôn nón. Công đoạn tiếp theo, thợ thủ công dùng dây cột thật chắc những chiếc lá nón này lại, san đều trên một chiếc khuôn hình chóp được đan, uốn sẵn từ những thanh tre. Ở hai đầu đối lập bên trong nón, người thợ sẽ thường dùng chỉ kết thành hai bên đối xứng và chéo nhau để lấy chỗ buộc quai nón. Quai nón thường sẽ là một dải nối dài có chiều ngang khoảng chừng 4 cm. Để trang trí, nón thường được thêu ở mặt trong những bức tranh phong cảnh đơn thuần và được phủ thêm một lớp bóng bên ngoài để tăng vẻ đẹp và độ bền .

Quảng cáo

Nón lá gồm có rất nhiều loại khác nhau. Chúng ta có nón quai thao, nón rơm, nón bài thơ ( trong nón có thêu một vài câu thơ ) … Trong đời sống hàng ngày, chiếc nón lá vô cùng hữu dụng, đó chính là dùng để che nắng che mưa. Với đặc tính là vành tương đối rộng, người sử dụng sẽ không lo bị ướt mỗi khi trời mưa hay không lo bị nắng chiếu vào. Không chỉ che nắng, che mưa cho người sử dụng mà chiếc nón lá còn trở thành một hình tượng cho vẻ đẹp của người phụ nữ Nước Ta. Từ ngàn đời, phụ nữ Việt trong tà áo dài và đội chiếc nón lá đã trở thành một hình tượng vô cùng đẹp cho dân tộc bản địa. Trong văn hóa truyền thống nghệ thuật và thẩm mỹ, nón lá được sử dụng như thể một đạo cụ trong màn biểu diễn, múa nón trở thành một điệu múa tiêu biểu vượt trội cho sân khấu dân gian .
Mặc dù ngày này, chiếc nón lá đang dần thu hẹp vị trí và năng lực ứng dụng của nó, thay vào đó là những loại nón mũ tiện lợi thời trang hơn gia nhập từ quốc tế. Song, tất cả chúng ta không hề phủ nhận được những giá trị văn hóa truyền thống, giá trị lịch sử dân tộc mà chiếc nón lá mang lại. Đây là một đồ vật truyền thống cuội nguồn cần được bảo tồn và lưu giữ .

Chính bởi sự phổ cập trên khắp mọi miền quốc gia và lưu giữ truyền thống lịch sử dân tộc bản địa, chiếc nón lá đã cùng với tà áo dài thướt tha trở thành hình tượng của phụ nữ Nước Ta. Nhiều người Việt xa xứ, nơi đất khách quê người trông thấy hình ảnh chiếc nón lá, luôn có cảm xúc như quê nhà đang hiện ra trước mắt, thân thiện và thiêng liêng đến lạ kì .

Bài văn mẫu 2

Sao anh không về thăm em
Ngắm em chằm nón buổi đầu tiên
Bàn tay xây lá, tay xuyên nón
Mười sáu vành, mười sáu trăng lên.
 (Bài thơ đan nón - Nguyễn Khoa Điềm)

Nước Nước Ta nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa gió mùa nên quanh năm nóng lắm, mưa nhiều. Cùng với tà áo dài thướt tha, tự khi nào chiếc nón lá Nước Ta đã sinh ra và sống mãi theo bề dài của lịch sử vẻ vang văn hóa truyền thống Nước Ta, và đi vào thơ ca, nhạc họa. Sau đây tất cả chúng ta hãy đi vào tìm hiểu và khám phá thêm về chiếc nón lá đáng yêu này .
Không ai xác lập được nón lá có từ khi nào. Nhưng hình ảnh của nón lá đã có trên hình trống đồng Ngọc Lũ và trên tháp đồng Đào Thịnh từ khoảng chừng 2500 đến 3000 năm trước. Nón lá có nhiều như nón Gò Găng ( sản xuất ở Tỉnh Bình Định, làm bằng lá dứa, dùng cho ngưỡi cưỡi ngựa ), nón quai thao ( sản xuất ở miền Bắc thế kỉ XX ), nón thúng và thứ nón thúng nổi tiếng là nón Ba Tầm và nón bài thơ ( ở Huế ) .
Về cấu trúc, nón là một loại nón hầu hết được làm bằng lá buông, lá dừa, lá gồi, lá cọ, là hồ hay lá du quy diệp, cùng với tre trúc là nguyên vật liệu làm vành nón. Vật liệu đơn sơ bao nhiêu thì ngược lại, công phu làm nón lại tỉ mỉ bấy nhiêu .
Muốn làm một chiếc nón lá, tiên phong phải có một cái khung làm nón. Khung làm nón này là một khối, hình chóp, làm bằng gỗ, hình dáng nó thô hay thanh do tùy vùng miền. Nón lá Huế có dánh thanh hơn nón lá Nam Bộ vì độ rộng nhiều và độ sâu của khung ít hơn .
Sau đó, phải đi lựa mua lá loại vừa tầm, phơi trong nắng chiều cho hơi se lại. Snag hôm sau, ủi lá sao cho lá phẳng, láng mà không cháy trên những dụng cụ riêng. Sau khi tỉa bớt những đầu thừa đuôi thẹo của lá, đến quy trình tiến độ chuốt nan tre. Việc này hoàn toàn có thể do nam hay nữ làm, nhưng phải chuốt đều, bằng tre còn tươi, uốn thành những vồng tròn bóng bẩy, dẻo dai, cột lại bằng dây cước rồi xếp vào khuôn gỗ theo thứ tự từ nhỏ nhất ở đỉnh nón và lớn dần … đến vành thứ mười sáu là vành ở đầu cuối. Kể đến, xếp lá lên đều đặn rồi mở màn chằm nón bằng kim nhỏ và những sợi cước trong suốt, mảnh như sợi chỉ, chạy theo mười sáu vành ấy. Chiếc nón đẹp hay xấu, có giá trị cao hay không còn do mũi khâu nhỏ hay to. Mũi khâu càng tỉ mỉ, chiếc nón càng mịn và đẹp, được xếp vào loại đắt tiền, dành cho những phụ nữa khuê các sang chảnh sủ dụng .
Nón bài thơ xứ Huế do một người tên là nghệ nhân Bùi Quang Bặc sáng chế ra vào những năm 1960, ngoài những nguyên vật liệu của nón lá khác, ông đã lấy giấy mỏng dính cắt thành những câu thơi, câu ca tình tứ, ép vào giữa hai lớp lá .
Khi soi lên nắng, hiện lên những câu thơ chan chứa hồn người bên cạnh hình ngôi chùa Thiên Mụ hay cảnh sắc núi Ngự sông Hương .
Dù nón lá có nhiều loại, nhưng tác dụng chung của nón là thật phong phú. Ngoài việc che mưa tránh nắng, người đi xa, khát nước có đôi lúc ghé vào dòng sông hay chiếc ao đầu làng mà múc nước giải khát, rửa mặt .
Nó còn xuất hiện khi người phụ nữ làm đồng, đi chợ, bán sỉ hay chơi hội. Kèm theo nón lá là chiếc quai lụa, làm tôn lên vẻ yêu kiều sang quý của người phụ nữ Việt .
Chiếc nón còn làm duyên cho người con gái, tương thích với nét tính cách kín kẽ, tế nhị Á Đông, dưới vành nón, ẩn hiện một đôi mắt, một nụ cười hay che lấp một tâm trạng khó bày tỏ …. đó chính là cái duyên của chiếc nón lá Nước Ta :

"Sao em biết anh nhìn mà nghiêng nón
Trời mùa thu mây che có nắng đâu?"
            (Thơ Trần Quan Long)

Ca dao còn rất nhiều câu lục bát hay nói về nón lá như :

   Anh về Bình Định ba ngày
Dặn mua chiếc nón lá dày, không mua.

Ở những vùng làm nón, ngày cưới, nhà giàu rước dâu bằng kiệu, chàng rể thì đội nón đi ngựa ; còn những nhà nghèo cũng ráng sắm đôi nón ngựa cho cô dâu chú rể đội đầu, nên ca dao có câu :

   Cưới nàng đôi nón Gò Găng
Xấp lãnh An Thái, một khăn trầu nguồn

   Hay:

   "Chén tình là chén say sưa
Nón tình em đội nắng mưa trên đầu"
                         (Ca dao)

Nếu nói đến những mô hình thẩm mỹ và nghệ thuật múa, nước ta còn có điệu múa nón, và bao hình ảnh thẩm mỹ và nghệ thuật, hội họa cũng lấy nón lá làm đề tài .
Đó là cái duyên thầm kín của văn hóa truyền thống Việt mà hành khách quốc tế chẳng quản đường xa, thường mua về châu Âu, châu Mỹ sau khi rời quốc gia ta .
Dù giờ đây đời sống thị thành trên chiếc xe gắn máy cần kèm theo chiếc nón bảo hiểm, nhưng tất cả chúng ta kỳ vọng nón lá Nước Ta còn sống mãi với dân tộc bản địa Nước Ta. Một người Việt xa xứ, giảng dạy ở Đại học Washington đã có những tâm lý rất hay về nón lá : ” Tôi đã đi khắp bốn phương trời, đã thấy nhiều kiểu mũ, nón của nhiều nước và nhiều dân tộc bản địa, nhưng chưa thấy kiểu nón nào bình dị, đoan trang, yêu kiều và duyên dáng, đơn sơ và thực tiễn như chiếc nón lá Nước Ta ” .

Bài văn mẫu 3

Nhắc đến Nước Ta là nhắc đến chiếc áo dài duyên dáng, thướt tha. Và đi cùng tà áo dài đó chắc như đinh không hề thiếu chiếc nón lá xinh đẹp. Chiếc nón lá đã sát cánh cùng dân tộc bản địa ta cả nghìn năm nay. Có thể coi chúng chính là chứng nhân lịch sử dân tộc của dân tộc bản địa ta .Không ai biết đúng mực, chiếc nón là sinh ra từ khi nào, chỉ biết rằng từ 2500 – 3000 TCN năm trước hình ảnh chiếc nón lá đã được in trên trống đồng Đông Sơn. Như vậy, hoàn toàn có thể thấy rằng chiếc nón lá đã sinh ra từ trước đó và có ý nghĩa rất là quan trọng so với đời sống nhân dân ta. Chiếc nón lá đã sát cánh cùng lịch sử vẻ vang dân tộc bản địa, trải qua biết bao lửa đạn và sống sót cho đến thời nay .Để làm ra một chiếc nón hoàn hảo, bền đẹp và chắc như đinh cần phải trải qua rất nhiều quy trình khác nhau. Ở mỗi làng nghề lại có những tuyệt kỹ riêng, tạo nên sự độc lạ, độc lạ cho làng nghề của mình. Tuy là vậy, nhưng về cơ bản hoàn toàn có thể thấy để làm một chiếc nón cần trải qua những quy trình sau. Khâu tiên phong chính là lựa chọn lá để làm nón. Lựa được chiếc lá tốt, đẹp chính là bước quan trọng nhất để tạo nên chiếc nón đẹp. Nón thường được làm bằng lá nón, lá buông, rơm, tre, … nhưng đa phần vẫn được làm bằng lá nón. Sau khi lựa chọn lá để làm nón quy trình tiếp theo chính là làm khung nón. Khung nón được tạo nên từ những thanh tre mảnh, nhưng rất đỗi dẻo dai, chúng được uống thành đường tròn với những kích cỡ khác nhau, sao cho khi xếp lại tạo thành hình chóp. Đường kính lớn nhất của vòng tròn là 50 cm và nhỏ nhất là 3 cm. Đây là hai khâu quan trọng nhất để tạo nên một chiếc nón .Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng khá đầy đủ những đồ vật trên, đôi bàn tay khôn khéo và tài hoa của những người nghệ nhân sẽ dùng những chiếc kim khâu lớn và sợi cước để liên kết những phần lại với nhau. Lá nón được đan chồng lên nhau thành nhiều lớp tạo nên sự chắc như đinh. Nhưng cạnh bên đó 1 số ít nơi, lá nón chỉ được xếp thành 1,2 lớp tạo nên nét thanh mảnh, rất đặc biệt quan trọng. Sau khi khâu xong, lá nón sẽ được quét một lớp dầu phủ lên trên mặt phẳng ngoài nón để nón khó bị ngấm nước khi đi dưới trời mưa và tránh mối mọt, làm tăng độ bền cho nón. Đồng thời lớp sơn ấy cũng khiến nón bóng, đẹp hơn .Hiện nay những làng nghề nón nổi tiếng nhất ở Nước Ta hoàn toàn có thể kể đến như cơ sở sản xuất nón ở Tỉnh Bình Định, được gọi là nón Gò Găng, chuyên dùng để đội đầu khi cưỡi ngữa. Nón quai thao một loại nón đặc trưng của vùng đất kinh Bắc, … Và rất nhiều loại nón khác trải dài trên khắp chủ quyền lãnh thổ nước ta .Trước đây, khi ta còn chưa có những đồ vật che chắn khác như ô thì nón lá chính là người bạn sát cánh quen thuộc của tổng thể mọi người vào ngày mưa rào cũng như ngày nắng nóng. Những ngày hè oi ả, dùng chiếc nón quạt cũng bớt đi phần nào nóng giãy. Hay những ngày mưa bão, nón cũng là công cụ đắc lực để tránh ướt. Trong đời sống văn minh, dù đã có nhiều phương tiện đi lại khác nhau để che nắng, che mưa nhưng nón lá vẫn giữ nguyên giá trị nó. Nón lá trở thành hình tượng của Nước Ta, mà mỗi khi nhắc đến ban bè quốc tế sẽ lập tức nhớ đến một Nước Ta thân thiện, xinh đẹp. Không chỉ vậy, nón lá còn khơi nguồn cảm hứng sáng tác cho những thi nhân. Chiếc nón bài thơ đã trở thành hình tượng của xứ Huế mộng mơ với những cô nữ xinh duyên dáng, thướt tha trong tà áo dài, uyển điệu trong chiếc nón lá, rất dân tộc bản địa, thấm đẫm phong vị Nước Ta :

   Sao anh không về thăm quê em

   Ngắm em chằm nón buổi đầu tiên

   Bàn tay xây lá, tay xuyên nón

   Mười sáu vành, mười sáu trăng lên

(Nguyễn Khoa Điềm)

Dù trải qua biết bao thăng trầm lịch sử vẻ vang, biến bao dịch chuyển kinh hoàng của thời đại, nhưng chiếc nón vẫn vững chắc cùng con người Nước Ta kiên cường, quật cường. Chiếc nón là là một trong những hình tượng xinh xắn của dân tộc bản địa Việt. Là thế hệ trẻ tất cả chúng ta cần phải có ý thức giữ gìn và phát huy hơn nữa giá trị của nó .

Bài văn mẫu 4

   “Anh gửi cho em chiếc nón bài thơ xứ Nghệ/ Mang hình bóng quê hương,/ Lợp vào đây trăm mến ngàn thương/ Nón bài thơ, em đội nón bài thơ đi đón ngày hội mới/ Nước non ta nay một giải vẹn tròn, như chiếc nón bài thơ”. Chiếc nón không chỉ là một vật dụng quen thuộc, hữu ích trong cuộc sống con người, mà từ lâu đời chiếc nón đã trở thành biểu tượng của đời sống, tâm hồn con người Việt. Chiếc nón thật quen thuộc đối với mỗi chúng ta, nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu về nguồn gốc, cấu tạo,… của chiếc nón.

Chiếc nón sinh ra cách đây đã hàng nghìn năm. Trên trống đồng Ngọc Lũ, trống đồng Đông Sơn người ta đã tìm thấy hình ảnh chiếc nón lá. Nón lá đã gắn với đời sống vật chất, niềm tin của ông cha ta .
Nón lá được cấu trúc bằng tre và những loại lá như lá cọ, lá nón, lá hồ, … Nón của ta phần lớn được cấu trúc là hình chóp nhọn, 1 số ít loại nón khác hoàn toàn có thể được làm kiểu rộng bản, mặt bên trên để phẳng, và chúng thường có đường kính rộng hơn nón chóp. Nón thường được xếp trên một khung gồm những nan tre được vót nhẵn và uốn thành hình vòng cung, sao cho thật tròn và đẹp, sau đó chúng được cố định và thắt chặt lại bằng những sợ chỉ chắc như đinh, nếu không dùng chỉ hoàn toàn có thể dùng những sợi tơ tằm hoặc sợi cước, … miễn là hoàn toàn có thể tạo sự chắc như đinh cho khung nón .
Một chiếc nón nhìn rất đơn thuần, nhưng để tạo được một chiếc nón đẹp, chất lượng cao lại yên cầu kinh nghiệm tay nghề và quy trình làm rất là công phu, cần sự tỉ mỉ và đúng chuẩn của người thợ. Trước hết, quy trình quan trọng nhất là tạo khung nón, một chiếc khung nón tròn chịa, chắc như đinh là cở sở tiên phong để làm ra một chiếc nón bền đẹp. Khung nón sử dụng những thanh tre được vuốt mỏng dính, dẻo dai với đường kính khác nhau, cái to nhất đường kính khoảng chừng 40 – 50 cm, cứ như vậy nhỏ dần cho đến cái ở đầu cuối chỉ còn độ 2 cm. Tất cả những vòng tròn này được xếp đều trên một chiếc khuôn hình chóp. Tiếp đó tất cả chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng lá nón, lá nón cần được mang về phơi khô cho trắng, để tránh bị ẩm mốc cần xếp chúng vào những túi ni lông. Khi dùng lấy lá nón kéo cho phẳng rồi lấy kéo cắt chéo đầu trên của lá, tiếp đó dưới đôi bàn tay khôn khéo của những thợ thủ công chúng được khâu lại với nhau từ 24-25 chiếc lá lại với nhau tạo hình chóp, rồi xếp đều lên khuôn nón. Nhưng nếu chỉ có một lượt lá mỏng mảnh như vậy, nón khi sử dụng vào trời mưa sẽ nhanh gọn bị mục nát và hỏng, vì thế để tăng độ bền và sự trưởng thành cho nón, những người thợ thủ công còn xếp thêm lớp lá nón nữa vào những khe hở. Lá nón cần được xếp một cách tỉ mỉ, không quá thưa cũng không quá dày, khi đã xếp xong, cần cắt phần lá còn thừa ở đuôi. Công đoạn tiếp theo, thợ thủ công lấy dây buộc chặt lá nón được trải đều trên khung và mở màn khâu. Người thợ đặt lá lên sườn nón để chằm nón thành hình chóp. Chỉ khâu hoàn toàn có thể dùng sợi cước trắng để tránh mất mĩ quan cho nón mà lại rất bền. Đôi bàn tay của người thợ thoăn thoắt khâu như đang múa, chẳng mấy chốc chiếc nón đã được khâu xong. Nhưng khâu xong chiếc nón vẫn chưa triển khai xong, để nón được đẹp và bền hơn người ta còn quét phủ một lớp dầu bóng lên bề mặt nón. Ngoài ra để làm chiếc nón thêm phần đẹp tươi, hoàn toàn có thể trang trí thêm tranh vẽ, vẽ lên bề mặt nón, … Phía trong mặt nón còn có một sợ dây buộc ngang tạo thành quai nón, để khi dùng không bị bay mất. Quai nón hoàn toàn có thể được làm bằng vải nhung, lụa, the, … với sắc màu phong phú, tương thích với nhu yếu, sở trường thích nghi của người tiêu dùng .
Nón được phân thành nhiều loại khác nhau đa phần dựa trên nguyên vật liệu làm nón và hình dáng nón. Nón quai thao, thường chỉ có miền Bắc, mặt trên bằng, dùng để đi tiệc tùng ; nón bài thơ ở Huế, nón lá mỏng mảnh có những bài thơ bên trong ; nón rơm được làm bằng những sợi rơm đã được ép cứng ; nón thúng có hình bầu giống cái thúng ; … nhưng loại phổ cập nhất vẫn là nón hình chóp. Nón lúc bấy giờ hầu hết được sản xuất ở những địa phương như : Huế, Quảng Bình, Hà Tây, …
Chiếc nón có nhiều giá trị, ý nghĩa với con người cả trên phương diện vật chất và ý thức. Trước hết nón có tác dụng che mưa, che nắng cho con người, thời xưa nón là một đồ vật không hề thiếu trong mỗi mái ấm gia đình. Trong những ngày hè nực nội chiếc nón còn trở thành quạt, xua tan cái oi nóng của ngày hè, …
Không chỉ vậy nón còn khơi nguồn cảm hứng thẩm mỹ và nghệ thuật cho con người. Đến với xứ Huế mơ mộng, trong mỗi chiếc nón lại có những bài thơ gửi gắm nỗi niềm tâm sự của người mang nó. Chiếc nón lá còn đi vào thơ ca, nhạc họa :

   “Sao anh không về thăm quê em

   Ngắm em chằm nón buổi đầu tiên

   Bàn tay xây lá, tay xuyên nón

   Mười sáu vành, mười sáu trăng lên”

Những điệu múa nón dịu dàng êm ả, uyển chuyển làm say đắm lòng người. Đối với hành khách quốc tế, họ đặc biệt quan trọng yêu dấu những chiếc nón lá của người Việt .
Cuộc sống con người ngày càng tăng trưởng, đã có nhiều phương tiện đi lại mới sinh ra sửa chữa thay thế cho chiếc nón. Nhưng không cho nên vì thế chiếc nón mất đi vị trí ý nghĩa của mình. Nón lá là hình ảnh đẹp hình tượng cho tâm hồn, con người Nước Ta, là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc bản địa ta cần được giữ gìn và phát huy .
Xem thêm những bài Văn mẫu thuyết minh, nghiên cứu và phân tích, dàn ý tác phẩm lớp 8 khác :

Mục lục Văn mẫu | Văn hay lớp 8 theo từng phần:

Giới thiệu kênh Youtube VietJack

Ngân hàng trắc nghiệm lớp 8 tại khoahoc.vietjack.com

Đã có app VietJack trên điện thoại cảm ứng, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi trực tuyến, Bài giảng …. không tính tiền. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS .

Nhóm học tập facebook miễn phí cho teen 2k8: fb.com/groups/hoctap2k8/

Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

Theo dõi chúng tôi không lấy phí trên mạng xã hội facebook và youtube :

Loạt bài Tuyển tập những bài văn hay | văn mẫu lớp 8 của chúng tôi được biên soạn một phần dựa trên cuốn sách: Văn mẫu lớp 8Những bài văn hay lớp 8 đạt điểm cao.

Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago