Categories: Thông tin

CME là gì? Những điều cần biết về sự ảnh hưởng của CME đến Bitcoin

CME Group là gì?

CME (Chicago Mercantile Exchange) là sàn giao dịch hàng hóa Chicago, một công ty phi lợi nhuận có trụ sở tại Chicago, chuyên cung cấp địa điểm và không gian cho các giao dịch tương lai. Là thị trường phái sinh đa dạng hàng đầu thế giới, CME Group được xem nơi quản lý rủi ro của toàn bộ thế giới. Thông qua các sàn giao dịch, CME Group cung cấp phạm vi tiêu chuẩn rộng nhất trên tất cả các loại tài sản, bao gồm cả tương lai và quyền chọn dựa trên lãi suất, chỉ số vốn chủ sở hữu, ngoại hối, năng lượng, nông sản và kim loại… Công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trên các loại tài sản cho các công cụ phái sinh với cơ chế thanh toán bù trừ, CME Clearing.

Sản phẩm và dịch vụ của CME Group đảm bảo các doanh nghiệp trên toàn thế giới có thể quản lý rủi ro một cách hiệu quả nhất.

Sàn CME là nền tảng cho các giao dịch tương lai, cho phép nhà đầu tư mua hàng với mức giá định trước. Cụ thể, với ngành hàng không, dầu là nguyên liệu thiết yếu nhưng giá loại nguyên liệu này lại liên tục biến động. Dẫn đến việc dự trù chi phí nguyên liệu để tính toán và đưa ra mức giá phù hợp cho vé máy bay trở nên khó khắn. Dĩ nhiên, các hãng có thể trữ dầu, nhưng chi phí về các vấn đề về kỹ thuật rất dễ nảy sinh. Với CME, điều này không còn là gánh nặng. CME cho phép các hãng hàng không mua trước dầu với mức giá định sẵn, mà có thể nhận sản phẩm khi có nhu cầu.

Ngoài dầu, rất nhiều loại hàng hóa đã được thiết lập nền tảng giao dịch tương lai như cafe, dầu brent, dầu thô, khí tự nhiên, vàng bạc đồng, các loại cổ phiếu,… đặc biệt có cả Bitcoin, Ethereum.

Sự ảnh hưởng của CME đến Bitcoin

Khi CME công bố ủng hộ bitcoin, ngay sau đó những tổ chức triển khai kinh tế tài chính khác như tổ chức triển khai quản trị quỹ hưu trí đã xem xét về việc góp vốn đầu tư vào thị trường này. CME tự tin hoàn toàn có thể giúp người mua cá thể và tổ chức triển khai quản trị tốt nhất rủi ro đáng tiếc khi tham gia góp vốn đầu tư .
CME lần đầu thông tin tích hợp Bitcoin vào khuôn khổ góp vốn đầu tư của sàn vào tháng 12/2017. Sàn thanh toán giao dịch này công bố sẽ thuần hóa Bitcoin dưới nhiều hình thức, phát hành luật lệ để trấn áp dịch chuyển giá .

Đến khi sàn CME chấp nhận bitcoin như một cái tên đại diện cho tài sản số mới chứ không phải là một tiền tệ, giá trị của bitcoin đã tăng từ 6000 USD lên hơn 10.000 USD, lên cao nhất gần 20.000 USD, thời điểm hoàng kim của đồng tiền điện tử này, đồng thời, đánh dấu chu kỳ giảm giá của bitcoin khi ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin.

Thực tế, khi thảo luận về giá bitcoin hay một loại tiền tệ khác, cần tách riêng nhu cầu giao dịch (dùng bitcoin trong các giao dịch mua hàng hóa và dịch vụ) ra khỏi nhu cầu đầu cơ (mua bitcoin với hy vọng tăng giá thu lợi nhuận). Đầu cơ bằng cách dùng nhiều công cụ tài chính khác nhau dựa trên tài sản hay tiền tệ, gọi là các dẫn xuất tài chính. Trước khi công bố của CME, không có thị trường cho các dẫn xuất bitcoin. Các đặt cược về giá như vậy thường dưới dạng bán khống. Nhu cầu đầu cơ cho bitcoin thời điểm đó chỉ đến từ những người lạc quan sẵn sàng đặt cược rằng giá sẽ tăng. Nhu cầu này đẩy giá bitcoin lên, tiếp thêm động lực cho nhiều người tham gia và đẩy giá lên cao hơn. Tuy nhiên, nhu cầu đầu cơ một chiều này chính thức chấm dứt khi hợp đồng tương lai bitcoin bắt đầu được giao dịch trên CME vào ngày 17/12/2017. Thay vào đó, cơ hội đầu tư mới dẫn đến sự sụt giảm nhu cầu tại thị trường bitcoin giao ngay và khiến giá trị của nó tụt dốc. Nhờ đó, những người bi quan đặt cược cho việc giảm giá có thể kiếm tiền, đồng thời thúc đẩy bán khống và tiếp tục đặt cược giảm giá sâu hơn. Điều này khiến giá bitcoin từ cuối tháng 12/2017 đến hiện tại tháng 3/2019 giảm liên tục, từ đỉnh gần 20.000 USD xuống đáy tạm thời hơn 4000 USD.

Không có bất kỳ tài sản thực tiễn nào bù lại được giá trị của bitcoin do thiếu hàng rào tự nhiên bảo vệ chống lại những hành động tác động ảnh hưởng can đảm và mạnh mẽ của những gia tài khác. Do đó, chỉ có nhu yếu thanh toán giao dịch hoàn toàn có thể xác lập được giá trị cơ bản của bitcoin. Lượng bitcoin thiết yếu cho những thị trường tương hỗ thanh toán giao dịch cấu thành nhu yếu. Tăng trưởng nguồn cung trở nên hạn chế hơn khi giá khai thác tăng. Chỉ khi nhu yếu thanh toán giao dịch tăng nhanh hơn nguồn cung, giá sẽ tăng .
Nhu cầu thanh toán giao dịch nhờ vào vào 1 số ít yếu tố như sự sẵn có của những loại sản phẩm sửa chữa thay thế. Nếu một đồng xu tiền mã hóa khác được sử dụng thoáng rộng như một phương tiện đi lại trao đổi trong thị trường đang bị chi phối bởi bitcoin thì nhu yếu bitcoin hoàn toàn có thể giảm. Hay khi những tổ chức triển khai kinh tế tài chính truyền thống lịch sử đồng ý bitcoin như một loại gia tài thế chấp ngân hàng, phương tiện đi lại thanh toán giao dịch, hay khoản góp vốn đầu tư trực tiếp, nhu yếu hoàn toàn có thể tăng cao. trái lại, những yếu tố ràng buộc về việc quản trị hay bổ trợ phí thanh toán giao dịch hoàn toàn có thể làm giảm giá Bitcoin .
Bài viết trên đây đã phân phối những kỹ năng và kiến thức tổng quan về CME là gì và những ảnh hưởng tác động của nó đến thị trường tiền điện tử, đơn cử là bitcoin. Coin68 kỳ vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu dụng. Chúc bạn thành công xuất sắc !

Tham gia nhóm chat Fomo Sapiens ngay để cùng thảo luận về những vấn đề nóng hổi của thị trường DeFi cùng đội ngũ admin Coin68 nhé!!! 

5

/

5
(
2
bầu chọn
)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago