Categories: Thông tin

Office online và Office 365: nên lựa chọn phần mềm nào?


Nguyễn Minh Tình – vào ngày 06/02/2015
7364 Bình luận

Microsoft Office Online là một phần trong gói Office 365, Office Online giúp bạn làm việc dễ dàng hơn trong đám mây vì các tài liệu Word, Excel, PowerPoint, OneNote, và PDF đều nằm trong trình duyệt web.

>> > Xem thêm bài viết tải về office cho macbook air

 

Mới đây Microsoft đã tiết lộ rằng Office cho Windows 10 sẽ được  cài đặt sẵn và miễn phí sử dụng cho các thiết bị  thông minh chạy Windows 10 như di động, hay máy tính bảng iOS và Android. Đồng thời, Microsoft đã bổ sung thêm một số đặc quyền và ưu đãi mà làm cho gói Office Online của Office 365 trở nên hấp dẫn hơn.

Có gì không tính tiền

Office Online cung cấp 4 tính năng chính là : Word, Excel, PowerPoint, và OneNote tương tự như bộ Office Home & Student 2013. Bạn cũng có thể sử dụng Outlook.com cho email thay vì phải trả phí cho Outlook. 

Tuy nhiên, ứng dụng Office Online và Office cho các thiết bị di động phiên bản miễn phí sẽ bị giới hạn một số tính năng so với phiên bản tính phí. Ví dụ, nếu bạn so sánh thanh Home trong Word Online với thanh Home trong Word 2013, thì hai ứng dụng này gần như giống hệt nhau. Bạn có thể sao chép, cắt và dán, thay đổi các đặc font, và nhiều hơn thế. Tuy nhiên,có một vài tính năng mà bạn có thể bỏ lỡ như: Word Online thiếu đi tính năng Format Painter cho phép bạn sao chép định dạng từ một phần khác, và thiếu đi một vài tùy chọn phông chữ, như Text Effects, Typography, hay Change Case.

Word Online có các tùy chọn định dạng đoạn văn bản, bao gồm danh sách gạch đầu dòng hoặc đánh số, và khả năng căn lề văn bản trái, phải, hoặc trung tâm. Tuy nhiên, nó không có một số tính năng có sẵn trong Word 2013, như đổ bóng hay đường viền.

Sự độc lạ thực sự là tùy chọn thanh công cụ không sống sót trong Word Online. Nếu bạn nhìn vào những tab ở phía trên cùng của thanh công cụ, bạn sẽ thấy rằng Word 2013 có hai thanh công cụ, cái mà không hề sống sót trong Word Online .Với những ứng dụng di động, người dùng hoàn toàn có thể xem, tạo và chỉnh sửa những tài liệu văn phòng không tính tiền, và đồng điệu hóa những tập tin với Microsoft OneDrive hoặc tàng trữ đám mây Dropbox .

 

Những gì không có

Nếu bạn cần nhiều hơn khả năng tạo tài liệu và chỉnh sửa cơ bản thì lựa chọn cho bạn là đăng ký Office 365. Microsoft cung cấp Office 365 Personal và Home, và một số phiên bản dành cho doanh nghiệp. Chi phí cho phiên bản Office 365 Home là 10$ /tháng (hoặc 100$ /năm) và có thể được chia sẻ tối đa cho 5 người dùng khác.

Office 365 dành cho doanh nghiệp bao gồm một số tính năng đặc biệt nhắm vào những người dùng kinh doanh, và nó có giá bắt đầu từ  8,25$ cho 1 người/tháng, nếu bạn muốn sở hữu 1 bộ Microsoft Office đầy đủ.

Một bộ Office 365 vừa đủ sẽ gồm có bộ Professional 2013 cho cả Windows hoặc Mac PC. Và Office 365 tính phí sẽ cung ứng rất đầy đủ những tính năng của Office trên máy tính bảng hay điện thoại cảm ứng mưu trí, và tương hỗ cuộc gọi qua Perks và Skype, và không số lượng giới hạn dung tích tàng trữ OneDrive thay vì 15GB Microsoft phân phối cho những thông tin tài khoản OneDrive không lấy phí .

Bạn thực sự cần gì ?

Các ứng dụng Office Online là đủ cho hầu hết mọi người. Word, Excel, PowerPoint, và OneNote là những tính năng mà đa số người dùng sử dụng từ các bộ Microsoft Office. Tuy nhiên, nó vẫn còn hạn chế đối với những người muốn sử dụng nhiều hơn thế, như nếu bạn Truy cập hay Phát hành thì Office Online hoàn toàn không hỗ trợ bạn. Lúc này, thì Office 365 đi kèm với Office 365 sẽ là lựa chọn cho bạn.

Bộ công cụ Office Online là đủ để đáp ứng nhu cầu của hầu hết người dùng, chỉ có 1 lưu ý nho nhỏ là bạn phải kết nối với Internet để có thể sử dụng Office Online, trong khi bộ Microsoft Office là có sẵn để sử dụng tại bất kể điều kiện gì.

Microsoft thông tin rằng Office cho Windows 10 và Office năm nay sẽ được phát hành vào cuối năm nay. Tuy nhiên, đến thời gian hiện tại thì vẫn chưa có bất kể thông tin gì về những tính năng mới hay năng lực có tích hợp sẵn vào Windows 10 hay không ?

TuanND

Nguồn : pcworld

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago