Categories: Thông tin

IOTA là gì ? tìm hiểu tổng quan về đồng IOTA

Thế giới thay đổi từng ngày và trong công nghệ vạn vật kết nối ngày nay thì IOTA là một trong những khái niệm tiềm năng trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu IOTA là gì ? tìm hiểu tổng quan về đồng IOTA nhé.

IOTA là một nền tảng tiền điện tử và nền tảng mang tính cách mạng, được tạo ra đặc biệt quan trọng cho khái niệm Internet of Things. Nó không giống bất kể dự án Bất Động Sản hay đồng xu nào khác, điều này làm cho nó trở nên độc lạ và rất hứa hẹn. IOTA hoàn toàn có thể trở thành vật phẩm thanh toán giao dịch đó sẽ bảo vệ việc triển khai cho những doanh nghiệp mưu trí với sự tham gia của những máy tích hợp vào một mạng .
Hãy tâm lý về việc tự ship hàng tại những nhà hàng sẽ rất khó bán hàng nhưng nếu sử dụng thủ quỹ sẽ hiệu suất cao hơn, và kinh tế tài chính có lợi hơn. Hãy tưởng tượng thêm rằng trong ẩm thực ăn uống này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy tính bảng để lựa chọn sản phẩm & hàng hóa và ẩm thực ăn uống đã lắp ráp băng tải để cung ứng những mẫu sản phẩm này trực tiếp vào tay bạn hoặc vào xe hơi của bạn. Đó là những giải pháp làm nền tảng cho Internet of Things ( IoT ) – và tính năng của IOTA bên trong nó sẽ thực thi vai trò liên kết giữa những nút của hàng loạt mạng lưới hệ thống, gồm có việc giao dịch thanh toán của shopping đó .

IOTA LÀ GÌ?

IOTA vừa là tiền điện tử vừa là mạng lưới hệ thống cho những micropayments tức thời mà không cần bất kể khoản hoa hồng thanh toán giao dịch nào. Theo cách này, nó có sự độc lạ đáng kể so với những đồng xu tiền khác, vì một thanh toán giao dịch của 1 xu hoặc, nói một cách tương đối, 0,001 cent bằng đồng đô la, là hoàn toàn có thể. Nó phân phối cái gì ? Ví dụ, với IOTA, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ triển khai những tác vụ nhỏ nhất trong mạng hợp nhất ; tắt vòi trong phòng tắm, dán vào một thẻ, hoặc tối thiểu là thổi bay một bụi bẩn. Và nhờ vào những tính năng này, IOTA hoàn toàn có thể được tích hợp vào Internet of Things bằng cách triển khai những thanh toán giao dịch giữa những điểm .
Lịch sử của dự án Bất Động Sản này mở màn vào năm năm ngoái họ khởi đầu ICO. Trong việc lôi kéo đám đông, nhóm IOTA đã quản trị để tích lũy 1.337 Bitcoin, mà tại thời gian đó là một số lượng rất nhỏ. Tuy nhiên, những ICO không được tổ chức triển khai liên tục vào năm năm ngoái như lúc bấy giờ, và tổng thể những ICO mới đều nằm trong bóng của gã khổng lồ Ethereum. Hầu như toàn bộ những ICO được tổ chức triển khai trong năm năm nay đã đi đến những thử nghiệm beta và vào năm 2017, dự án Bất Động Sản phát minh sáng tạo đã ngừng hoạt động giải trí. Một số tiền đáng kể được phân chia cho những dự án Bất Động Sản tăng trưởng, tiếp thị và mới – và vào tháng 6, IOTA ( hay đúng hơn là MIOTA ) đã ra đời tại một trong những sàn thanh toán giao dịch lớn nhất quốc tế, Bitfinex. Vào mùa thu năm 2017, 1 số ít thanh toán giao dịch kế hoạch đã được ký kết giữa những tập đoàn lớn lớn : Samsung, Fujitsu, Volkswagen, Microsoft và Deutsche Telekom .

IOTA HOẠT ĐỘNG THẾ NÀO?

IOTA không giống Bitcoin hoặc Ether, chính bới nó không thực sự sử dụng blockchain. Nền tảng này sử dụng nhật ký Tangle đặc biệt quan trọng, dựa trên biểu đồ tuần hoàn theo hướng DAG. Trong ngữ cảnh phim bom tấn Bitcoin hoặc Ethereum, mọi thứ được lưu giữ trên những khối, nơi thông tin thanh toán giao dịch được ghi lại nhưng không có khối nào trong Tangle IOTA và những thanh toán giao dịch có tương quan trong lược đồ đặc biệt quan trọng của riêng chúng : mỗi thanh toán giao dịch mới phát sinh ( gọi là A ) xác nhận hai thanh toán giao dịch cũ ( B và C ). Việc xác định cũng hoàn toàn có thể xảy ra gián tiếp – ví dụ thanh toán giao dịch D, xác nhận A và Z có điều kiện kèm theo, nhưng nó gián tiếp xác nhận B và C .
Một mạng lưới hệ thống như vậy tạo thành hàng loạt một mạng lưới xác định, giúp bảo vệ mạng khỏi phải bỏ ra ngân sách gấp đôi và làm cho nó hoạt động giải trí với hiệu suất cao cao hơn. Tức là, càng có nhiều thanh toán giao dịch trên mạng thì chúng càng được giải quyết và xử lý nhanh hơn. Lưu ý rằng khai thác IOTA là không hề ; tổng thể những đồng xu tiền đã được phát hành ngay lập tức. Con số của họ là khoảng chừng 2,8 nghìn tỷ và đúng chuẩn hơn, giá trị này được diễn đạt bằng giá trị MAX_SAFE_INTEGER trong JavaScript. Trên thanh toán giao dịch trao đổi, MIOTA được sử dụng – tương tự với một triệu IOTA .

IOTA VÀ INTERNET OF THINGS

Triển vọng của IOTA được thống kê giám sát bằng triển vọng của hình cầu mà nền tảng này được phong cách thiết kế để Giao hàng và học hỏi. Ban đầu, khái niệm Internet of Things có nghĩa là một mạng lưới toàn thế giới trong đó những đối tượng người dùng vật lý tương tác với nhau trải qua những công nghệ tiên tiến tích hợp .
Lấy ví dụ một nhà ở mưu trí, nơi ánh sáng, điện và sưởi ấm được tự động hóa kiểm soát và điều chỉnh nhưng đây chỉ là 1 nhà ở nhỏ nhưng nếu toàn bộ nhà ở trong thành phố và thành phố nào cũng sử dụng tổng thể nhà mưu trí thì nó thành một mạng lưới .

IOTA hoàn toàn có thể link với nhau phần nhiều toàn bộ những tiến trình trong hệ sinh thái IoT bằng cách thông số kỹ thuật những chuỗi thanh toán giao dịch và năng lực triển khai những thanh toán giao dịch vi mô với số lượng lớn. Vấn đề với năng lực lan rộng ra trong Tangle, không giống như so với blockchain, không xảy ra. Hơn nữa, nền tảng được tiến hành sao cho thiết bị tương tác với những nút khác không được truy vấn Internet không bị gián đoạn. Đối với một số ít ‘ máy ’, nó sẽ là đủ để liên kết mỗi tháng một lần, hoặc thậm chí còn một năm – toàn bộ phụ thuộc vào vào tính năng. Điều này sẽ tiết kiệm chi phí pin, hoặc thậm chí còn điện .

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA IOTA

IOTA như một tiền điện tử có lợi thế của nó. Những lợi thế chính là sự vắng mặt của hoa hồng, năng lực thực thi những thanh toán giao dịch vi mô và vận tốc hoạt động giải trí cao. Tất cả những lợi thế này được cung ứng bởi Tangle. Từ quan điểm của nền tảng IOTA, vẫn rất khó để nhìn nhận xu thế tương lai của nó. Nó giống như Ethereum trong năm năm ngoái hoặc năm nay – mọi người đều hiểu tiềm năng to lớn của nó, nhưng chưa có một ví dụ hữu hình nào biểu lộ Ethereum một cách thiết thực .
Thực tế là dự án Bất Động Sản đang tích cực tăng trưởng và hợp tác với tập đoàn lớn lớn nhất quốc tế cho thấy rằng nó có triển vọng. Ý tưởng rằng nó sẽ trở thành động lực trong một hướng phát minh sáng tạo như Internet of Things là một điểm cộng nhất định của IOTA. Điều này có nghĩa là tiền xu thực sự có 1 số ít khối lượng đằng sau chúng. Sau khi toàn bộ, họ phải triển khai xong vai trò của ‘ nguyên vật liệu ’ trong một nghành tăng trưởng nhanh gọn. Nhưng nền tảng IOTA độc lạ, và dẫn chứng khác thường về việc làm mà không khai thác như vậy, có năng lực tạo ra một trường hợp trong đó một thanh toán giao dịch mạnh sẽ làm gián đoạn bảo mật an ninh mạng. Nếu nó đến từ một nút đã thu được 51 % tổng dung tích, thì cái gọi là tiến công 51 % sẽ xảy ra. Nút này sẽ giành quyền trấn áp mạng, điều này sẽ được cho phép nó tăng gấp đôi tiêu tốn. Điều này giống như một mỏ Bitcoin với 51 % sức mạnh giải quyết và xử lý .
An ninh là một điểm khác cần được xử lý. Tại forum của dự án Bất Động Sản IOTA và những website trao đổi mã hóa khác, những khiếu nại liên tục được nhận về việc mất tiền từ ví. Cho đến nay, không có ví ứng dụng thường thì nào được tiến hành – và đây là một trong những tiềm năng chính của dự án Bất Động Sản cho năm 2021 .

DỰ BÁO VÀ TRIỂN VỌNG CHO TƯƠNG LAI

IOTA ra đời tại thị trường tiền điện tử vào tháng 6 năm 2017. Nó chỉ mất sáu tháng để góc khoảng chừng 3 % vốn hóa của hàng loạt thị trường tiền điện tử. Nếu thị trường tiền điện tử giữ nguyên khuynh hướng tăng trưởng hiện tại ( cho năm 2017 ), thì tổng vốn hóa thị trường cho IOTA vào cuối năm 2021 sẽ là 12 nghìn tỷ đô la. Điều này có nghĩa là nếu IOTA giữ lại thị trường, tỷ suất của nó sẽ là USD 150 ( so với MIOTA ). Nếu IOTA chiếm 10 % thị trường, như Ethereum đã làm, thì tỷ suất sẽ tiếp cận USD 500 cho một MIOTA .

Đây là một kỳ vọng rất lạc quan cho sự phát triển – tuy nhiên, nó không phải là một điều kỳ diệu. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, IOTA thực sự có một cái gì đó để cung cấp. Ngoài các tiêu đề hồ sơ cao trên báo chí xung quanh hợp tác với Bosch, Samsung, Fujitsu và những người khác, bên dưới tất cả điều này là một nền tảng vững chắc. Ví dụ: một trang web được tạo để kiếm tiền từ việc tạo dữ liệu, trong đó người bán có thể thực hiện giao dịch với khách hàng. Điều này dành cho những người quan tâm đến Bosch, Microsoft, Cisco, Fujitsu và Airbus.

Vào tháng 9, IOTA được công bố là một công cụ giao dịch thanh toán trên nền tảng giải quyết và xử lý CognIOTA ( CPU ). Vào năm 2021, việc phát hành một ví thế hệ mới với những kênh Flash cho những thanh toán giao dịch tức thì, tính năng chuyển giao riêng tư và những chính sách tối ưu hóa như MAM ( những tin nhắn được xác nhận có mặt nạ ) là plan.photo

5

/

5
(
1
bầu chọn
)

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago