Categories: Thông tin

VIA Coin là gì? Tìm hiểu về tiền điện tử khi mua hàng đầu

VIA Coin có phải như vẫn là cái tên xa lạ với phần đông nhà đầu tư tiền điện tử. Thế nhưng nếu như tuổi đời, VIA thậm chí còn ra mắt trước cả ETH. Tuy vậy, lộ trình phát triển chưa rõ ràng cùng với độ ngũ nhà sáng lập đều hoạt động ở dạng ẩn danh khiến nhà đầu tư không mấy mặn mà với dự án này cho lắm.

Vậy đúng mực thì VIA Coin là gì ? Đồng coin này có tiềm năng để góp vốn đầu tư không ? Cùng tò mò điều mê hoặc về đồng VIA và dự án Bất Động Sản Viacoin .

VIA Coin là gì?

VIA Coin hay Viacoin là một loại tiền kỹ thuật số đã Open từ năm năm trước. Dù đã Open trên thị trường khá lâu nhưng trong thời hạn gần đây VIA mới mở màn được hội đồng nhà đầu tư chăm sóc chú ý quan tâm .

Viacoin triển khai trên giao thức Bitcoin. Nó như một loại tiền phi tập trung, ngang hàng với nguồn cung tối đa 23 triệu VIA. Thời gian tạo khối của Viacoin chỉ là 24 giây nhanh gấp 25 so với thời gian tạo khối Bitcoin.

Dự án Viacoin có gì đặc biệt?

Muốn biết giá trị đồng VIA Coin nằm ở đâu, bạn cần tìm hiểu và khám phá những điều khiến dự án Bất Động Sản VIA trở nên đặc biệt quan trọng .

Viacoin và thuật toán mã hóa

Viacoin ứng dụng thuật toán đồng thuận Scrypt tựa như như Litecoin. Sở dĩ team tăng trưởng của lựa chọn thuật toán này là bởi nó có năng lực kháng ASIC. Vì vậy thợ đào tham gia khai thác VIA Coin luôn bình đẳng, không phải cạnh tranh đối đầu với những nhóm đào quy mô lớn .

Tuy nhiên, thuật toán Scrypt cũng chỉ hoàn toàn có thể kháng phần nào tính tập trung chuyên sâu hóa trong quy trình khai thác. Nhiều công ty tăng trưởng thiết bị ASIC lúc bấy giờ vẫn điều tra và nghiên cứu công nghệ tiên tiến khai thác loại tiền điện tử hoạt động giải trí trên Scrypt với hiệu suất cao hơn .

Trình khai thác hợp nhất

Viacoin là một trong số ít những loại tiền điện tử tiến hành Auxiliary Proof of Work, hay còn gọi là chương trình khai thác hợp nhất. Phương pháp đồng thuận này được cho phép thợ đào khai thác 2 đồng coin khác loại cùng lúc .

Trong quy trình khai thác này, VIA Coin đóng vai như đồng xu tiền thứ cấp có sức mạnh băm lớn và chuỗi khối truyền kiếp hơn. Tuy nhiên trong hầu hết những trường hợp, thợ đào sẽ lựa chọn Litecoin để làm chuỗi thiết lập. Sau đó, hợp nhất với Viacoin .
Cơ chế khai thác hợp nhất tiêu tốn ít tài nguyên hơn. Bởi thợ đào không cần sử dụng gấp đôi nguồn năng lượng để cùng khai thác 2 đồng coin. Trong khi đó, họ lại vẫn nhận được phần thưởng khối với cả 2 loại coin .
Mặt khác, chuỗi thứ cấp cũng hưởng lợi từ việc Lever bảo mật thông tin đã được tăng cường khi sức mạnh băm tăng lên, những chuỗi được thiết lập nhiều hơn. Quá trình thiết lập diễn ra nhanh gọn nhẹ, gồm có cả băm từ chuỗi thứ cấp .
Bên cạnh việc điện năng tiết kiệm chi phí đáng kể, khai thác hợp nhất còn giúp mạng lưới hệ thống liên tục được bảo dưỡng .

Lightning Network & Nhân chứng tách biệt

Viacoin hiện được tương hỗ bởi Lightning Network và Segregated Witness ( SegWit ). Nhờ đó, vận tốc tạo khối đã nhanh hơn Bitcoin gấp 25 lần. Ngoài ra khi bổ trợ SegWit và Lightning Network cũng tăng tính bảo mật thông tin cho toàn mạng lưới của Viacoin. Các kênh thanh toán giao dịch được tiến hành nhiều hơn, rút ngắn thời hạn thanh toán giao dịch .
Bên cạnh đó, người nắm giữ Viacoin hoàn toàn có thể thực thi hoán đổi nguyên tử chéo để trao đổi VIA với loại tiền điện tử khác. Đặc biệt quy trình này được thực thi mà không cần trải qua bất kể sàn thanh toán giao dịch tập trung chuyên sâu nào. Hiện nay, VIA Coin thuận tiện hoán đổi với Bitcoin, Litecoin và Decred .

Nhóm phát triển của dự án Viacoin

Dự án Viacoin chính thức ra đời vào tháng 7/2014. Nhà tăng trưởng tiên phong của dự án Bất Động Sản sử dụng bí danh Core BTCDrake. Không lâu sau đó, nhân vật ẩn danh Peter Todd cũng tham gia với tư cách một nhà cố vấn .

Thế nhưng đến năm năm nay, cả 2 thành viên này đều lần lượt rời bỏ dự án Bất Động Sản. Viacoin được tiếp quản bởi Romano, một nhà tăng trưởng ẩn danh chỉ mới 21 tuổi. Cộng đồng Viacoin khi đó tỏ ra vô cùng hoàn nghi vì tuổi đời còn quá trẻ của Romano. Tuy vậy, Romano sau này lại hoàn thành xong khá xuất sắc trách nhiệm chèo lái Viacoin .
Phần lớn thành viên trong nhóm tăng trưởng của dự án Bất Động Sản Viacoin đều ẩn danh tính. Tất cả đều sử dụng bí danh và không để lộ hình ảnh bản thân .

Phân tích lịch sử giá VIA Coin

VIA Coin chính thức ra đời vào ngày 18/7/2014 với mức giá khởi điểm 0.102205 USD. Chỉ sau chưa đầy 1 tháng, giá trị của đồng coin này đã tăng lên 0.4 USD. Vậy nhưng cũng chỉ chưa đầy 1 năm sau đó, VIA Coin lại tụt giảm xuống chỉ còn 0.004 USD .

Trong 2 năm sau đó, giá VIA khối hề khá khẩm là bao. Bước sang năm 2017, đồng coin này sau cuối cũng hồi sinh cùng thị trường. Đặc biệt vào ngày 8/1/2018, VIA Coin đã chính thức thiết lập mức đỉnh 6.84 USD. Sau mức đỉnh lịch sử vẻ vang này, đồng VIA lại khởi đầu đi vào thời kỳ lao dốc .
Mức tăng giá kỷ lục vào hồi đầu năm 2018 được thôi thúc bởi tích hợp tính năng hoán đổi nguyên tử. Thời điểm giờ đây, VIA Coin thuộc top những mã tiền điện tử tăng mạnh nhất thị trường .

Viacoin từng được kỳ vọng có thể thay thế cho Bitcoin và Litecoin với chi phí thấp, tốc độ xử lý giao dịch nhanh. Thế nhưng đến thời điểm cuối tháng 10/2021, giá trị của mỗi VIA Coin lại chỉ mới đạt khoảng 0.2 USD, chưa lọt top 100 đồng coin có giá trị vốn hóa cao nhất.

Làm thế nào để sở hữu đồng VIA Coin?


Nếu muốn sở hữu VIA Coin, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm vào đội ngũ khai thác của Viacoin. Tuy nhiên, quy trình khai thác thường hơi tốn thời hạn. Chính vì vậy cách đơn thuần nhất để sở hữu VIA là bạn mua trực tiếp tại những sàn Crypto .
Hiện tại, sàn Binance chiếm khoảng chừng 60 % tổng khối lượng thanh toán giao dịch đồng VIA Coin. Tiếp theo là đến sàn Bittrex, sàn Coinroom. Trước tiên nếu muốn mua VIA, bạn phải chiếm hữu tối thiểu một trong những loại tiền điện tử chủ chốt như BTC, ETH, BNB .
Còn về phần tàng trữ, VIA Coin thích hợp với ví Core tích hợp sẵn trên Linux, Windows và OSX. Ví di động Copay cũng là lựa chọn không hề tồi. Nếu muốn bảo mật thông tin hơn nữa, bạn hãy chọn ví lạnh Ledger hoặc Trezor .

VIA Coin có đáng đầu tư?

VIA Coin từng có quá trình 2017 – 2018 tăng trưởng bùng nổ. Vậy nhưng sau thời kỳ này đồng VIA lại không hề duy trì sức nóng khi nhanh gọn sụt giảm .
Dự án Viacoin xét trên kim chỉ nan thì khá mê hoặc nhưng cho đến hiện tại lại vẫn chưa có bước tiến nào thực sự điển hình nổi bật. Hơn nữa, việc toàn bộ thành viên tăng trưởng đều ẩn danh lại càng khiến nhà góp vốn đầu tư lo lắng hơn .
Lộ trình tăng trưởng dự án Bất Động Sản Viacoin còn khá mông lung chưa có mốc thời hạn đơn cử. Điều này ảnh lớn đến sự tin yêu của nhà đầu tư. Có nên mạo hiểm góp vốn đầu tư vào VIA Coin hay không còn nhờ vào nhìn nhận riêng của mỗi người. Beat Đầu Tư chỉ muốn khuyên bạn là nên có sự xem xét kỹ, không nên hấp tấp vội vàng hùa theo đám đông .

Kết luận chung chung

VIA Coin không phải loại tiền điện tử quá điển hình nổi bật nhưng nó lại được nhìn nhận cao bởi năng lực hoán đổi với Bitcoin và Litecoin. Thuật khai thác hợp nhất Viacoin vận dụng tiết kiệm ngân sách và chi phí đáng kể nguồn năng lượng nhưng lại nhân đôi hiệu suất đào coin. Có nghĩa trong cùng một lúc, thợ đào hoàn toàn có thể khai thác 2 loại coin khác nhau .

Vậy nhưng nếu nhìn nhận cho khách quan, VIA Coin vẫn chưa thể xếp vào nhóm coin tiềm năng. Bởi sau hơn 6 năm lưu hành trên thị trường thì đồng coin này dường như đã bị nhiều đối thủ khác bỏ xa. Mong rằng với chút chia sẻ trên đây của Beat Đầu Tư mọi người đã có thêm cơ sở cần thiết để đánh giá, quyết định có nên đầu tư vào VIA Coin hay không!

Rate this post

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago