Categories: Thông tin

Vitalik Buterin là ai? Tiểu sử thiên tài sáng lập ra Ethereum

“Thần đồng” và “thiên tài trẻ tuổi” là những biệt danh được sử dụng để mô tả Vitalik Buterin, anh chàng 24 tuổi, người đồng sáng lập của Ethereum. Thiên tài toán học người Canada gốc Nga này đã tạo ra Ethereum, đồng tiền mã hóa có giá trị thứ 2 trên thế giới.

Không giống như cha đẻ của Bitcoin, Satoshi Nakamoto, người mà cho đến nay vẫn còn là một ẩn số, Vitalik là một khuôn mặt nổi tiếng trong hội đồng tiền mã hóa và hội đồng blockchain. Anh đã liên tục đứng vị trí số 1 trong việc tăng trưởng và hoạt động cho trào lưu công nghệ tiên tiến blockchain. Anh thậm chí còn còn là người tham gia tiếp tục trong những hội nghị và những cuộc đàm đạo trực tuyến tập trung chuyên sâu xung quanh không riêng gì những góc nhìn kỹ thuật của công nghệ tiên tiến này mà còn cả triết lý chung và cách nó tác động ảnh hưởng đến quả đât .

Thuở thiếu thời

Vitalik sinh ngày 31/01/1994, bố là Dmitry Buterin và mẹ là Natalia Ameline. Anh sinh ra ở thành phố cổ Kolomna nằm cách Moscow khoảng chừng 100 km về phía đông nam. Cha anh, Dmitry là một nhà khoa học máy tính. Vào năm 2000, khi Vitalik 6 tuổi, mái ấm gia đình anh chuyển từ Nga sang Canada. Vitalik luôn có bộc lộ của một thần đồng trẻ tuổi và khi còn học lớp ba ở trường tiểu học, năng lực học hỏi của anh đã sớm được chú ý quan tâm và sau đó anh được đưa vào lớp học năng khiếu sở trường của trường mình .Từ khi còn nhỏ, anh đã tăng trưởng năng khiếu sở trường về toán học, kinh tế tài chính và lập trình máy tính. Anh mở màn theo học trường Abelard, một trường trung học tư thục có uy tín tại khu vực Toronto của Canada. Anh đã trải qua 4 năm tại ngôi trường Abelard, nơi anh bộc lộ năng lực học tập và trí tuệ siêu phàm .Vào năm 2012, anh đã được nhận vào Đại học Waterloo nhưng đã bỏ học vào năm sau đó. Anh bỏ học để tập trung chuyên sâu vào sự nghiệp trong nghành nghề dịch vụ tiền mã hóa của mình và cuối năm đó, anh đã viết và xuất bản whitepaper của Ethereum .

Công nghệ Blockchain

Bắt đầu vào năm 2007, Vitalik là một fan của game show nhập vai trực tuyến, World of Warcraft. Từ năm 2007 đến năm 2010, Vitalik dành hàng giờ để tích lũy vũ khí và thăng cấp trong game show. Tất cả đều dừng lại vào năm 2010 khi Blizzard vô hiệu sát thương phép Siphon Life của nhân vật warlock trong game show. Vitalik thừa nhận anh đã bị ảnh hưởng tác động thâm thúy bởi sự kiện này đến mức anh ta thậm chí còn còn khóc vào đêm hôm .Là một người tâm lý sâu xa, vấn đề này khiến anh tâm lý về những yếu tố hiện hữu trong những dịch vụ tập quyền. Anh nhanh gọn bỏ chơi World of Warcraft và khởi đầu theo đuổi những sở trường thích nghi khác .

Khám phá Bitcoin

Năm 2011, khi anh 17 tuổi, Vitalik đã biết tới Bitcoin từ cha của mình. Khái niệm về tiền mã hóa không lôi cuốn anh ngay lập tức, vì thế anh không quan tâm nhiều vào lúc đầu. Ý tưởng về một mạng lưới hệ thống tiền tệ không có giá trị nội tại có vẻ như giống như một cái gì đó mà theo như anh nghĩ sớm muộn cũng sẽ thất bại. Vài tháng sau, anh có cơ tiếp xúc với Bitcoin ; nhưng lần này nó tạo ra ấn tượng nhiều hơn. Với những ảnh hưởng tác động từ vấn đề của game show World of Warcraft vẫn còn hằn sâu trong tâm lý, Bitcoin và công nghệ tiên tiến blockchain đã cho thấy một sự sửa chữa thay thế khả thi cho sự tập quyền mà theo như Vitalik thì đây chính là nguyên do cho mọi yếu tố trên quốc tế .Quan điểm xấu đi của ông về quốc tế doanh nghiệp và mong ước của họ về trấn áp tập trung chuyên sâu là giống với hầu hết những người sớm đồng ý Bitcoin. Theo như Buterin, sức mạnh là một “ game show có tổng bằng không ” có nghĩa là những người chơi lớn phải bị tước bỏ quyền lực tối cao nếu những người thông thường được được trao quyền .

Bitcoin Magazine

Với sự quan tâm của mình đối với Bitcoin, Vitalik đã quyết tâm việc mua một số Bitcoin để có thể hiểu được khái niệm này. Anh cũng muốn trở thành một phần của nền kinh tế Bitcoin đang được phát triển và thử nghiệm. Vào thời điểm đó, anh không có đủ nguồn lực tài chính để mua Bitcoin và anh cũng không có đủ sức mạnh điện toán để khai thác Bitcoin. Đến năm 2011, Bitcoin đã không còn được khai thác chủ yếu bằng các CPU và GPU mà bước vào thời kỳ của FPGA.

Không nản chí, anh đã tích lũy thông tin qua những forum Bitcoin trực tuyến để tìm những người sẵn sàng chuẩn bị trả tiền cho việc làm bằng Bitcoin. Anh nhanh gọn gặp một đồng nghiệp trên forum trò chuyện Bitcoin, người này đề xuất trả Vitalik 5 Bitcoin cho mỗi bài viết, khoảng chừng 3,5 đô la. Phong cách viết của Vitalik sớm lôi cuốn sự quan tâm của Mihai Alisie – một người đam mê Bitcoin và cả hai sớm mở màn liên lạc tiếp tục với nhau .Cuối năm 2011, cả hai đã đồng sáng lập ra Bitcoin Magazine và Vitalik trở thành cây bút chủ yếu. Bitcoin Magazine sau này được BTC Media mua lại và Buterin liên tục thao tác cho đến giữa năm năm trước .

Ethereum

Với gần 2 năm kinh nghiệm tay nghề viết về Bitcoin và nhận được phản hồi từ hội đồng Bitcoin, Vitalik trở nên dày dặn hơn trong quốc tế blockchain. Anh không mất nhiều thời hạn để nhìn thấy những gì mà một số ít ít người trong hội đồng đã mở màn nhận thấy ; công nghệ tiên tiến blockchain có tiềm năng tương hỗ nhiều hơn chứ không chỉ là một mạng lưới hệ thống giải quyết và xử lý giao dịch thanh toán. Anh đã không thành công xuất sắc trong việc đưa ra sáng tạo độc đáo về việc tạo ra một mạng Bitcoin core được kiến thiết xây dựng thân thiện với những ứng dụng hơn sẽ được cho phép tạo ra những ứng dụng phân quyền, hữu dụng mà không cần những thủ tục phân lớp tính năng .Không thể thuyết phục hội đồng Bitcoin tại thời gian đó, Vitalik đã bắt tay vào viết một blockchain trọn vẹn mới. Thay vì sử dụng ngôn từ mã hóa “ th ” mà Satoshi Nakamoto đã sử dụng, Vitalik sử dụng một ngôn từ lập trình Turing-complete can đảm và mạnh mẽ và tinh xảo hơn. Điều này có nghĩa rằng về mặt kim chỉ nan, blockchain mới hoàn toàn có thể tương hỗ bất kể loại trường hợp sử dụng nào trực tiếp từ việc thiết kế xây dựng mạng lõi mà không có bất kể phân lớp nào. Vitalik đã viết whitepaper cho blockchain mới và đặt tên nó là Ethereum. Anh ta phát hành whitepaper cho một vài người bạn và những người tập sự và họ đã bổ trợ thêm một số ít cụ thể cho nó .Ý tưởng hóa ra là một thành công xuất sắc lớn, và năm sau một crowdsale được tổ chức triển khai cho dự án Bất Động Sản đã kêu gọi được khoảng chừng 18,4 triệu USD. Ethereum Foundation được xây dựng ở Thụy Sĩ. Ngay sau đó, vào mùa xuân năm năm ngoái, phiên bản tiên phong của Ethereum đã được phát hành và nó đã trở thành nền tảng blockchain phổ cập nhất cho những tổ chức triển khai tự quản ( DAO ), những ứng dụng phân quyền ( DApps ) và ICO. Ether, đơn vị chức năng tiền tệ gốc của blockchain Ethereum, là đồng xu tiền mã hóa đứng thứ hai về mặt giá trị vốn hóa thị trường .

Tin đồn về cái chết của Vitalik Buterin

Vào ngày 26/06/2017, tin tức về cái chết của Vitalik trong một tai nạn thương tâm xe hơi tràn ngập trên internet. Nguồn gốc của trò FUD này là từ một bài đăng trên forum 4 chan với việc bài đăng được trích dẫn bởi nhiều tờ báo trực tuyến. Tin đồn đã nhanh gọn bị xua tan khi Vitalik cung ứng vật chứng mình vẫn còn sống trên mạng xã hội. Ông đã đăng một bức ảnh mình đang cầm một mảnh giấy có viết số khối Ethereum mới nhất với mã băm tương ứng .Tin tức về cái chết của Vitalik khiến giá ETH giảm đáng kể. Các nhà đầu tư liên tục đưa ra những lệnh bán. Vốn hóa thị trường của Ethereum giảm gần 4 tỷ USD nhưng rồi nó đã phục sinh ngay sau đó .Trong Tạp Chí chuyên đề Cách Mạng Công Nghệ 4.0, Vitalik Buterin đã xếp ở vị trí thứ 2 trong Top 10 người có ảnh hưởng tác động nhất trong thị trường Cryptocurrency, chỉ sau Satoshi Nakamoto, ông cũng nằm trong Top 10 người phong phú nhất trong nghành nghề dịch vụ này .

Chia sẻ






CẢNH BÁO: Đầu tư vào các sản phẩm tài chính tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà có thể không phù hợp với một số nhà đầu tư. Do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng và làm chủ bản thân trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào cấu thành từ những nội dung tham khảo tại

Đầu tư vào các sản phẩm tài chính tiềm ẩn rất nhiều rủi ro mà có thể không phù hợp với một số nhà đầu tư. Do đó hãy cân nhắc kỹ lưỡng và làm chủ bản thân trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào cấu thành từ những nội dung tham khảo tại CryptoViet.com.

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago