Categories: Thông tin

Tổng Hợp Các Cách Xóa File Cứng Đầu Trên Windows Hiệu Quả

Xóa file cứng đầu không được thì phải làm thế nào? Đó là thắc mắc của nhiều người dùng hệ điều hành Window. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong quá trình sử dụng, bài viết nêu ra nguyên nhân và các giải pháp. Theo đó, lý do vì sao không xóa file được và có những cách nào để xóa?

Lý do không hề xóa file cứng đầu

Trong quy trình sử dụng máy tính, chắc rằng hầu hết tất cả chúng ta đều có lúc dùng đến trường hợp làm lệnh xóa những file không thiết yếu. Tuy nhiên bên cạnh những file hoàn toàn có thể triển khai thuận tiện cũng có không ít trường hợp màn hình hiển thị lại hiển thị thông tin không hề xóa file được. Trường hợp này thường xảy ra khi file cần xóa đang ở trên phân vùng ổ cứng với dạng file là NTFS .

Lý do không xóa được là file đang được dùng bởi một chương trình nào đó hoặc đang chạy ngầm trên hệ thống. Ngoài ra, cũng có thể là do những file liên quan đến file bạn cần xóa đang được sử dụng. Hoặc lý do khác là lỗi phát sinh trong khi sao chép file đó lên ổ cứng. Nói chung, có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này mà bạn cần tìm hiểu để có thể thực hiện thao tác triệt để hơn.

Các cách xóa file cứng đầu hữu hiệu

Màn hình hiển thị không hề xóa khi thực thi lệnh, lúc này bạn cần tìm cách khắc phục để hoàn toàn có thể xóa thuận tiện hơn. Để xóa những file cứng đầu này, những bạn hoàn toàn có thể vận dụng 1 trong những cách sau đây. Các cách này cũng hoàn toàn có thể vận dụng để xóa những thư mục cứng đầu bạn nhé !

Sử dụng ứng dụng thứ 3 – Cách hiệu suất cao 100 %

Cách nhanh nhất và chắc như đinh xóa thành công xuất sắc là bạn hãy tải về, setup và sử dụng ứng dụng của bên thứ 3. Tức là tải một ứng dụng chuyên xóa file cứng đầu để giúp tất cả chúng ta thực thi việc làm này. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều ứng dụng có ích .

Một số phần mềm hiệu quả để xử lý những file không xóa được được nhiều người tin dùng hiện nay đó chính là phần mềm Unlocker, Any File Remover, IOBit Unlocker,… Bạn có thể chọn cài đặt dùng thử phần mềm để trải nghiệm. Beegara thì khuyên bạn nên sử dụng phần mềm Revo Uninstaller – phần mềm này nhẹ, dễ dàng cài đặt mà lại rất hiệu quả. Tải ngay phần mềm và hướng dẫn ở link bên dưới nhé.

Pass giải nén (nếu có) trong file tải về bạn nhé!

Khởi động lại mạng lưới hệ thống windows

Bấm Restart rồi xóa file đi theo cách thường thì. Vì khi khởi động lại, có năng lực chương trình sử dụng file đó đã được tắt. Lúc này bạn hoàn toàn có thể thuận tiện xóa file cứng đầu đó đi .

Dùng lệnh xóa dữ liệu trong DOS

Nếu Restart không xóa được file thì bạn làm lên xóa trong DOS. Bạn mở Start -> chọn Run -> nhập ký tự “ cmd ” và nhấn Enter. Sau đó, hành lang cửa số Command Prompt sẽ Open .
Bạn sử dụng lệnh DOS chuyển dời đến thư mục chứa file cần xóa. Cuối cùng, bạn chọn lệnh Del trong DOS để xóa file đi. Cách này tương đối khó và dành cho những người rành về kỹ thuật ứng dụng máy tính .

Xóa thư mục chứa tài liệu

Nếu xóa file không được thì bạn thử chọn cách xóa thư mục (folder) con chứa file đó. Nếu thư mục đó vẫn không thể xóa thì bạn lại xóa thư mục chứa thư mục con đó. Đối với cách xóa thư mục này, bạn nên chuyển những file cần dùng sang một vị trí thư mục mới.

Khởi động Safe Mode

Đối với phiên bản windows 7 trở xuống, bạn nhấn liên tục F8 và chọn Safe Mode. Đối với windows 8, bạn nhấn tổng hợp Windows + i -> chọn nút Power -> nhấn giữ phím Shift -> chọn Restart .
Sau đó, bạn chọn Troubleshoot -> Advanced options -> Startup Settings -> Enable Safe Mode -> Restart. Ở trong chính sách Safe Mode, bạn hoàn toàn có thể thuận tiện xóa những tệp cứng đầu .

Lựa chọn hệ quản lý và điều hành hiện tại

Cách này chỉ hoàn toàn có thể vận dụng khi máy bạn cài nhiều hơn 1 hệ quản lý và điều hành ( windows ). Nếu file không hề xóa trong HĐH hiện tại thì bạn khởi động HĐH thứ 2 lên. Lúc này, bạn chọn xóa tệp tài liệu ở trong HĐH vừa khởi động .

Tạo bản sao cho tệp không hề xóa

Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một bản sao trong phân vùng ổ cứng chứa tệp bạn cần xóa. Lúc này bị thao tác xóa file trong bản sao thì file ở bản chính cũng sẽ được xóa. Để tạo bản sao, bạn chọn Start -> Run -> nhập cmd -> Enter -> hành lang cửa số Command Prompt Open. Bạn nhập câu lệnh subst X : “ C : \ ” và nhấn Enter. Một bản sao X đã được tạo ra giống trọn vẹn với C .
Hướng xử lý giờ đây là bạn hãy mở cửa sổ My Computer, vào X để chọn file cần xóa. Lúc này, file gốc bên C cũng sẽ được xóa. Cuối cùng, bạn xóa bản sao X bằng cách mở Command Prompt, nhập lệnh subst X : / d và nhấn Enter .

Sử dụng File Manager khác để xóa thư mục cứng đầu

Cuối cùng, Beegara.com sẽ giới thiệu bạn cách cài đặt File Manager khác như XYPlorer để xóa các file cứng đầu dễ dàng. Sau khi cài đặt XYPlorer vào máy tính, bạn cần vô hiệu hóa File Manager windows hiện tại để máy tính tự động chuyển về giao diện XYPlorer.

Bước tiếp theo là vô hiệu hóa explorer bằng cách: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + Esc -> Chọn Processes -> Tìm explorer.exe -> chọn End Process. Sau đó, bạn sử dụng giao diện XYPlorer để thực hiện hành động mình muốn.

Trên đây là hướng dẫn nhanh những cách hữu hiệu giúp bạn xóa file cứng đầu. Nếu bạn không có thời hạn rảnh hoặc không muốn tự mình điều tra và nghiên cứu thì hoàn toàn có thể nhờ dịch vụ tương hỗ ứng dụng. Hiện nay, những dịch vụ trực tuyến hoặc offline đều hoạt động giải trí rất chuyên nghiệp và hiệu suất cao. Các bạn chỉ cần liên hệ với họ thì mọi yếu tố sẽ được xử lý nhanh gọn. Với hướng dẫn cách xóa dữ liệu cứng đầu trên đây kỳ vọng bạn sẽ triển khai thành công xuất sắc một cách thuận tiện .

Mã bài viết: 941402

Source: https://expgg.vn
Category: Thông tin

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago