Categories: Game FPS

Valorant: Riot Games thẳng tay cấm phần cứng PC, hơn 9000 hacker ra đi không ngày trở lại

[vc_row][vc_column][vc_message message_box_style=”solid-icon” message_box_color=”mulled_wine”]Riot Games tuyên bố sẽ không khoan nhượng với những trường hợp gian lận trong trò chơi. Họ vừa thông báo cấm hơn 9000 hacker và chúng một đi sẽ không trở lại được. Cùng EXP.GG tìm hiểu nhé![/vc_message][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]Valorant vẫn đang trong giai đoạn beta kín, nhưng điều đó đã không ngăn được việc những kẻ gian lận “thâm nhập” vào trò chơi và phá hỏng trải nghiệm của nhiều người khác. Những nỗ lực của Riot Games hiện nay để ngăn chặn điều này là tin tưởng vào hệ thống chống hack “Vanguard” của họ.

Tuy nhiên, phần mềm anti cheat này đã gây tranh cãi rất nhiều vào thời gian trước, chủ yếu bởi vì nó có quyền hoạt động trên máy ở cấp độ admin, hay nói theo một cách khác là dữ liệu trên pc của bạn có thể bị lấy đi mà bản thân không hề hay biết. Hãng game cũng đã thông báo rằng người chơi có thể vô hiệu hóa ứng dụng chống hack này, tuy nhiên lại đưa ra một yêu cầu khá “oái oăm” rằng để game hoạt động được hệ thống chống hack phải được bật.

Suy cho cùng, nếu bạn muốn chơi Valorant thì phải bật phần mềm chống hacker của họ

Có thể việc này gây ảnh hưởng đến danh tiếng bấy lâu nay của Riot Games, tuy nhiên không thể phủ nhận được việc hệ thống chống hacker đang làm tốt công việc của nó. Vào ngày hôm qua, kỹ sư phát triển của Riot “Phillip Koskinas“ đã thông báo trong một bài đăng trên Twitter rằng gần đây trò chơi đã cấm gần 9000 kẻ gian lận trong game. 

 

Cụ thể 8873 tài khoản đã bay màu

Mặc dù “hãng làm phim hay hơn làm game” không hề công bố số lượng người đang chơi trên phiên bản thử nghiệm để những người khác có thể dựa vào đó đánh giá theo tỷ lệ phần trăm, ngay cả khi đó chỉ là một phần nhỏ trong tổng số người chơi. Tuy nhiên qua đây có thể thấy việc cấm 9000 tài khoản ngay từ khi còn trong beta là một hướng đi đúng đắn.

Bởi vì Riot Games đang thực hiện một biện pháp “ban” mạnh tay, ngắm thẳng vào địa chỉ phần cứng thiết bị thay vì khóa tài khoản để những kẻ gian lận không có cơ hội quay trở lại một lần nữa. 

Không giống như cấm thông thường, “ban” phần cứng sẽ không cho bất kỳ tài khoản nào tại địa chỉ đó vào game

Một số người phát ngôn thay mặt cho Riot Games cũng nói thêm rằng trong tương lai sẽ tiếp tục tăng cường các công cụ chống gian lận hơn nữa và không quên nhấn mạnh rằng “đây chỉ là sự khởi đầu”.

Bạn nghĩ sao về điều này? Đừng quên để lại bình luận cho những người khác biết nhé! Nếu bạn thấy bài viết hay đừng quên chia sẻ nó cho mọi người hoặc nếu bạn cần thêm nhiều thông tin về các tựa game FPS, hãy xem danh sách chúng tại đây.[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Recent Posts

Bảng xếp hạng Anime mùa hè 2022 – phần 7

Bảng xếp hạng Anime được xem nhiều nhất tuần của mùa hè. Bảng xếp hạng…

1 năm ago

Manga The Witch and the Beast được chuyển thể thành Anime

Theo thông báo của biên tập viên của manga là Shiraki trên Twitter Manga The…

1 năm ago

Tensei Shitara Slime Datta Ken chuẩn bị có bản điện ảnh

Vừa qua, dàn nhân lực chính thức cho bộ anime điện ảnh Tensei Shitara Slime…

1 năm ago

Anime One Punch Man công bố ra phần 3

Anime One Punch Man đã xác nhận ra phần 3, với thông báo sắp ra…

1 năm ago

Cẩm nang ĐTCL: Đội hình Bang Hội – Luyện Rồng

Nếu đã quá nhàm chán với các đội hình meta hiện tại thì cùng đổi…

1 năm ago

Anime EDENS ZERO chuẩn bị ra mắt phần 2

Vào hôm thứ tư vừa qua, Twitter chính thức cho anime Edens Zero đã xác…

1 năm ago